BIDV bơm 1.100 tỷ đồng cho dự án AZ Thăng Long
- 08/10/2014 13:03
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp đang ‘xây nhà trên giấy’
CT1 Vân Canh Tower 'đời' 2014
AZLand và “ván bài” mới ở AZ Lâm Viên Complex
Khuất tất sau vụ chuyển đổi Dự án AZ Thăng Long
   
  Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa hai bên  

AZ Thăng Long có tên thương mại là Bright City và là một trong số rất ít các dự án nhà ở thương mại được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội cho phép chuyển đổi thành nhà ở xã hội theo Quyết định số 964/QĐ-UBND ngày 14/2/2014.

Nhờ sự “lột xác” về chức năng này nên AZ Thăng Long đã được vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Ngoài việc tài trợ vốn cho chủ đầu tư, BIDV – Chi nhánh Tây Hà Nội cũng tài trợ độc quyền cho khách mua nhà tại dự án này từ nguồn vốn vay ưu đãi trong vòng 15 năm. Ông Tạ Quang Bình, Giám đốc BIDV – Chi nhánh Tây Hà Nội cho biết, mức lãi suất cho vay tối đa của gói này là 6% và lãi suất hiện nay là 5%.

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, cho biết, chủ đầu tư đã mất gần một năm để thực hiện các thủ tục chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội cũng như thủ tục vay vốn từ gói 30.000 tỷ đồng.

Sau khi được phép chuyển đổi, cơ cấu căn hộ của dự án đã thay đổi theo hướng chia nhỏ. Trước đây, dự án chỉ có hơn 1.000 căn hộ thì hiện nay, với 4 toà nhà cao 35 tầng, AZ Thăng Long sẽ có 1.496 căn hộ với diện tích phổ biến 48-70m2.

Ông Sơn cho biết, AZ Thăng Long sẽ có 80% số lượng căn hộ là nhà ở xã hội được bán cho đối tượng đáp ứng đủ điều kiện mua nhà xã hội với giá dưới 15 triệu đồng/m2. Số căn hộ còn lại là nhà ở thương mại và được bán tự do ra thị trường với mức giá nhỉnh hơn một chút.

Do tổng mức đầu tư của dự án là 1.270 tỷ đồng, nên nguồn vốn vay của BIDV – Chi nhánh Tây Hà Nội đáp ứng tới 80% vốn đầu tư. Vì thế, ông Sơn tự tin rằng, tiến độ xây dựng sẽ không phụ thuộc vào nguồn vốn ứng trước từ người mua nhà.

Dự án sẽ hoàn thành phần móng trong 5 tháng tới và tới lúc đó, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng mua bán chính thức. Dự án sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành xây dựng.

Ông Bình cho biết thêm, khách hàng sẽ không nộp tiền trực tiếp cho chủ đầu tư mà nộp vào tài khoản của chủ đầu tư tại ngân hàng và ngân hàng sẽ quản lý. Cách làm này đảm bảo là tiền của khách hàng sẽ được sử dụng đúng mục đích cho xây dựng dự án này.

AZ Thăng Long nằm trên mặt đường Quốc lộ 32 thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức Hà Nội và cách Mỹ Đình chưa đầy 5km.

Như vậy, với sự tài trợ của các ngân hàng và nhà thầu, Công ty cổ phần bất động sản AZ Land đã tái khởi động hầu hết các dự án bị trùm mền.

Ngoài AZ Thăng Long, AZ Land đã khởi động lại dự án CT Number One Vân Canh và hiện đã xây đến tầng 25. Dự án AZ Lâm Viên cũng đã xây dựng đến tầng 14 còn dự án AZ Sky Định Công đã vay được 200 tỷ đồng để tiếp tục xây dựng.

Chung cư AZThăng Long Chung cư AZThăng Long "đổi kiếp" thành nhà xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 7 dự án được UBND TP chấp thuận chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương mại trong đó có chung cư AZ Thăng Long.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản