Chờ cơ hội M&A bất động sản sau khi thị trường điều chỉnh
Nguyễn Ngân - 23/11/2022 19:01
 
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn điều chỉnh, các nhà đầu tư nước ngoài có thể chờ đợi những cơ hội đầu tư an toàn, bền vững hơn.

Đây là nhận định của bà Khanh Nguyễn, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh Công ty CP Gamuda Land (HCMC) tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022 .

Theo bà Khanh, hiện tại đang là giai đoạn điều chỉnh của thị trường bất động sản theo chu kỳ 5 – 7 năm. “Giai đoạn điều chỉnh 2017-2018, khi có những chính sách rà soát khiến nguồn cung giảm và giá nhà tăng, dẫn tới sự quan ngại về việc liệu giá nhà thời có vượt quá mức chi trả của người dân hay không. Từ 2018 đến nay đã 5 năm, nhưng nguồn cung bất động sản ở TP.HCM vẫn khan hiếm và giá nhà vẫn cao. Hiện nhà nước đang có những thay đổi như điều chỉnh room tín dụng, hiệu quả truyền thông,… Những rà soát này sẽ góp phần làm môi trường đầu tư tốt hơn”, bà Khanh nói.

Bà Khanh Nguyễn, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh Công ty CP Gamuda Land (HCMC) tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022 – Kích hoạt những cơ hội mới do Báo Đầu tư tổ chức chiều ngày 23/11 tại TP.HCM.

Với những điều chỉnh trong hành lang pháp lý vào năm 2023, các nhà nhà đầu tư nước ngoài như Gamuda Land có thể mong chờ những cơ hội đầu tư an toàn hơn, mang yếu tố bền vững hơn.

Bà Khanh cũng chia sẻ phương pháp đưa Gamuda Land vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường bất động là tìm hướng đi mới thay vì đổ dồn sự tập trung vào khu vực trung tâm. Chiến lược này đã đúng khi giá nhà ở những khu vực như Tân Phú hiện tại đã tăng. Đồng thời, Gamuda Land cũng nhận được sự yêu thích của cộng đồng cư dân khi mang lại các giá trị xanh, các yếu tố về môi trường.

Bà Khanh khẳng định, Gamuda Land nhận định Việt Nam là thị trường với nhiều tiềm năng về dân số, nhân chủng học, vị trí,… và cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản