Chủ đầu tư Golden Palace: "Chúng tôi không bắt chẹt khách hàng"
- 01/10/2014 09:10
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ đầu tư Golden Palace "bỏ bom" khách hàng
Cất nóc dự án Golden Palace
Sự thật vay mua nhà Golden Palace lãi suất 0%
Chiêu PR vượt mong đợi?
HUD3 không tranh chấp “Golden Palace” với Mai Linh

Trước đó, như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã phản ánh, cuối tháng 9/2014, hàng chục khách hàng dự án Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) mua căn hộ của gói sản phẩm “không gian sáng tạo” (căn hộ xây thô) của đã đồng loạt gửi đơn kiếu nại chủ đầu tư dự án này.  Theo hợp đồng đã ký kết, khách hàng mua gói sản phẩm này sẽ được nhận căn hộ thô, được tự hoàn thiện căn hộ theo sở thích riêng…

Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao nhà quý III/2014, chủ đầu tư bất ngờ đưa ra quy định mới áp dụng cho 600 căn hộ được bán theo gói “không gian sáng tạo”. Chủ đầu tư yêu cầu, khách hàng muốn hoàn thiện nhà phải tuân thủ một số điều khoản như các nhà thầu tham gia thi công, hoàn thiện những căn hộ này buộc phải nộp cho chủ đầu tư bảo lãnh ngân hàng có giá trị tương ứng 200 triệu đồng trong thời gian thi công hoàn thiện.

  Chủ đầu tư Golden Palace:  
  Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm).  

Cá nhân khách hàng muốn tự hoàn thiện cũng sẽ phải nộp khoản bảo lãnh ngân hàng là 25 triệu đồng/căn hộ. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng đưa ra danh sách 5 nhà thầu để giới thiệu cho khách hàng. Nhưng, nhiều khách hàng không muốn lựa chọn nhà thầu do chủ đầu tư chỉ định do không tin tưởng vào năng lực nhà thầu. Ngoài ra, một số khách hàng không đồng ý nhận bàn giao căn hộ do dự án chưa đủ điều kiện bàn giao, thiếu những tiện ích chung như công viên, vườn hoa, hệ thống nước, điện…

Theo lãnh đạo Mai Linh, đối với tổng số 592 căn hộ "không gian sáng tạo" đã được bán cho khách hàng thì nhóm khách hàng khiếu nại chỉ là nhóm nhỏ. Hiện chủ đầu tư đã bàn giao 300 căn hộ cho khách hàng tự hoàn thiện để kịp tiến độ khai trương dự án vào tháng 12/2014.

"Có một số ít khách hàng cố tình hiểu sai về quy định bàn giao căn hộ 'không gian sáng tạo' được bên bán và bên mua thống nhất trong Hợp đồng mua bán nhằm trì hoãn thời hạn nhận bàn giao. Tôi cho rằng, nhiều khách hàng mua gói sản phẩm sáng tạo rất hào hứng muốn nhận nhà thì số ít khách hàng chưa muốn nhận có thể là các nhà đầu cơ, họ không có nhu cầu ở vì vậy tìm lý do để từ chối nhận nhà. Bởi nếu nhận nhà lúc này, khách hàng tiếp tục đóng thêm 32% giá trị hợp đồng còn lại",  bà Nguyễn Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư Mai Linh cho biết.

Đại diện chủ đầu tư cũng giải thích thêm đối với việc người dân phản đối việc chủ đầu tư đưa ra bảo lãnh đối với nhà thầu thi công hoàn thiện căn hộ là 200 triệu đồng rằng, số tiền bảo lãnh này không phải là khách hàng phải nộp mà do nhà thầu nộp để bảo lãnh cho công tác thi công, bồi thường hư hỏng, thiệt hại cho công trình (nếu có).

"Chủ đầu tư không hưởng lợi từ quy định bảo lãnh trên do số tiền bảo lãnh được khách hàng lưu tại Ngân hàng và chỉ được sử dụng cho mục đích khắc phục, sửa chữa, bồi thường hoặc thay thế các thiệt hại xảy ra trong quá trình nhà thầu thực hiện thi công hoàn thiện nội thất. Được lợi lớn nhất đây là cộng đồng dân cư khi dự án dược đảm bảo chất lượng công trình", bà Hồng nói.

Đối với 5 nhà thầu mà chủ đầu tư giới thiệu, khách hàng cho rằng chủ đầu tư "ép" khách hàng dùng 5 (nay là 9 nhà thầu được giới thiệu) bà Hồng cho biết, Chủ đầu tư giới thiệu cho khách hàng các nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm. Các nhà thầu này đã thực hiện rất tốt việc hoàn thiện căn hộ tại dự án. Nếu khách hàng không đồng ý thuê các nhà thầu này, chủ đầu tư cũng không ép. Chỉ là việc thi công phải tuân thủ theo các quy định của Dự án.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản