Cơ hội đầu tư theo sóng quy hoạch du lịch, hạ tầng tại Đà Bắc
Như Loan - 14/10/2021 11:43
 
Quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng du lịch cùng hệ thống giao thông đồng hộ, hiện đại, là những điểm sáng khẳng định Đà Bắc đang chuyển mình, sẵn sàng đón sóng đầu tư bất động sản.

Đối với sự phát triển của mỗi địa phương, quy hoạch đóng vai trò quan trọng, được xác định là một trong những động lực tăng trưởng đường dài, là kim chỉ nam giúp địa phương phát triển theo định hướng bền vững.

Cụ thể, với những địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, việc xác định quy hoạch du lịch làm mũi nhọn, hình thành nên các điểm và khu du lịch; không chỉ thực hiện mục tiêu cơ bản là thoả mãn nhu cầu đa dạng ngày càng cao của khách du lịch mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế – xã hội của địa phương và hoạt động kinh doanh du lịch.

Xét ở góc độ đầu tư, địa phương có quy hoạch càng bài bản, tầm nhìn chiến lược lâu dài, đi trước một bước, chắc chắn sẽ trở thành bến đỗ an toàn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tương tự tại Đà Bắc, việc quy hoạch trọng điểm - Khu du lịch quốc gia Hồ Hoà Bình tầm nhìn đến năm 2035, cùng hàng loạt quy hoạch hạ tầng dịch vụ kéo theo, thì chắc chắn nơi đây sẽ trở thành “miền đất hứa" cho nhà đầu tư, đặc biệt ở lĩnh vực bất động sản.

Đà Bắc sẽ trở thành điểm đến hàng đầu khu vực miền núi phía Bắc…

Mới đây, tỉnh Hòa Bình đã công bố quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2035. Dự án có quy mô hơn 52.000 ha, thuộc các phường Thái Bình, Phương Lâm, Tân Thịnh, một phần xã Hòa Bình và cùng một phần đất thuộc 4 huyện Đà Bắc; Cao Phong; Tân Lạc và Mai Châu.

Trong giai đoạn 1, từ nay đến năm 2025, các cơ quan sẽ tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ du lịch. Những năm sau đó là giai đoạn đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình phục vụ định hướng này.

Những định hướng trên cho thấy quy hoạch này là bước đi quan trọng không chỉ khẳng định Hoà Bình nói chung, Đà Bắc nói riêng chủ trương lấy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, mà còn cho thấy sự quyết tâm của chính quyền trong tận dụng lợi thế tài nguyên thiên nhiên đa dạng của chính địa phương.

Cụ thể, Đà Bắc sở hữu 70 km/200 km chiều dài của hồ Hòa Bình, sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú với hệ thống hang động đẹp, các đảo lớn, nhỏ trên hồ Hòa Bình cùng hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng; nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Đền Chúa Thác Bờ, bia Lê Lợi, di tích lịch sử chiến khu Mường Diềm, chiến khu Tu Lý - Hiền Lương, Khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh, động Hương Lý, vịnh Hiền Lương, đảo Dừa, đảo Sung… là điểm du lịch tuyệt đẹp để du khách thăm quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó là tài nguyên du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng với những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể độc đáo. Chính quyền huyện cũng khuyến khích người dân tận dụng và phát huy những ưu thế về văn hoá, bản sắc đặc trưng vùng miền để phát triển du lịch. Từng bước đưa Đà Bắc trở thành điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Theo đó, huyện dự kiến đến năm 2025 đón khoảng 200 nghìn lượt khách, trong đó khoảng 1.000 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu khoảng 135 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 325 nghìn lượt khách, trong đó khoảng 3.000 lượt khách quốc tế, doanh thu khoảng 372 tỷ đồng.

Quy hoạch bài bản tạo cơ hội cho bất động sản bứt phá

Không chỉ quy hoạch phát triển du lịch, hạ tầng giao thông Đà Bắc cũng được đẩy mạnh để mở đường cho du lịch cất cánh. Có thể kể đến như cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu có nút giao tại Đà Bắc đang rục rịch triển khai, hay hàng loạt các tuyến đường liên tỉnh, liên xã được cải tạo, nâng cấp.

Như một quy luật bất biến, đường mở tới đâu, giá đất tăng theo đến đó; du lịch càng phát triển, giá trị bất động sản càng gia tăng. Đồng nghĩa hạ tầng du lịch, giao thông được định hướng bài bản như tại Đà Bắc chính là cánh cửa rộng mở cho sự phát triển của thị trường bất động sản địa phương.

Thời gian gần đây, bất động sản Đà Bắc là cái tên đầy hứa hẹn, đặc biệt ở phân khúc nghỉ dưỡng kết hợp an cư. Đây cũng là phân khúc tiềm năng, bởi thực tế tại địa phương hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu khách du lịch về nơi lưu trú và các dịch vụ thương mại khác.

Bên cạnh đó, theo khảo sát thực tế, hiện mặt bằng giá trung bình tại Đà Bắc còn thấp, ghi nhận ở mức từ 10 - 12 triệu/m2. Trong khi cách không xa là TP. Hoà Bình, giá trung bình từ 30 - 150 triệu/m2. Hay một số huyện lân cận như Lương Sơn, Kỳ Sơn cũng ghi nhận mức giá từ 25 - 50 triệu/m2. Điểm đáng chú ý là tại Đà Bắc không có tình trạng tăng giá, giá ảo ở các khu vực quy hoạch, các dự án hạ tầng hoặc quy hoạch khu dân cư, đồng thời quỹ đất bằng phẳng thích hợp để phát triển các dự án quy mô lớn tại Đà Bắc rất khiêm tốn. Do vậy, sự góp mặt của dự án La Viena Valley với quy mô 9,6 ha nằm trên quỹ đất bằng phẳng hiếm hoi hứa hẹn sẽ là tâm điểm đón sóng đầu tư tại Đà Bắc thời điểm này. 

Sở hữu vị trí trung tâm thị trấn Đà Bắc, dễ dàng kết nối với khu vực lòng hồ Hoà Bình, nằm gần tuyến Cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, La Viena Valley là dự án kiểu mẫu đầu tiên tại Thị Trấn Đà Bắc được quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Chắc chắn sẽ giải bài toán về chốn an cư kết hợp nghỉ dưỡng và đáp ứng các nhu cầu dịch vụ của cư dân địa phương, khách du lịch. Theo đánh giá đây sẽ là tâm điểm đón đầu “sóng” đầu tư tại Đà Bắc trong thời gian tới, là "nước cờ" thông minh của nhà đầu tư nắm bắt cơ hội đón sóng quy hoạch, dẫn đầu thị trường.

Tìm hiểu thêm thông tin quy hoạch Đà Bắc tại Đối thoại online “Đà Bắc: Đánh thức tiềm năng du lịch, nâng tầm bất động sản thăng hoa”
Thời gian: 20h, thứ 7 ngày 16/10/2021
Đăng ký tham dự qua:
Website: http://lavienavalley.vn
Hotline: 0889698585
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản