Công ty bất động sản đang trở lại đường đua
Việt Dũng - 01/03/2023 08:54
 
Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn bắt đầu ra mắt và mở bán những sản phẩm mới để trở lại đường đua hồi phục sau những tháng ngày thị trường “đóng băng”.
TIN LIÊN QUAN
Nhiều doanh nghiệp địa ốc đã mở bán sản phẩm mới trở lại 	Ảnh: Lê Toàn
Nhiều doanh nghiệp địa ốc đã mở bán sản phẩm mới trở lại Ảnh: Lê Toàn

Rục rịch ra hàng

Trong khi chờ đợi các giải pháp giúp thị trường tăng trưởng mạnh mẽ trở lại, các doanh nghiệp đã chủ động thay đổi phương án kinh doanh, quản lý và chuẩn bị bán hàng trở lại.

Mới đây, Hưng Thịnh Land giới thiệu Dự án 9X An Sương tại khu Tây Bắc TP.HCM. Dự án này được xây dựng trên diện tích 9.500 m2, với 2 block chung cư cao 25 tầng nổi và 1 tầng hầm, có gần 800 căn hộ từ 1 tới 3 phòng ngủ.

Đây được coi là dự án chung cư hiếm hoi được giới thiệu tại TP.HCM nói chung và khu vực Tây Bắc nói riêng trong giai đoạn này. Đặc biệt, dự án có giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn hộ, thuộc phân khúc tầm trung đang được coi là “tuyệt chủng” tại TP.HCM.

Novaland cũng rầm rộ ra hàng các sản phẩm nhà ở và bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể, thông báo mới nhất từ phía Novaland, các dự án được mở bán trong quý I/2023 gồm NovaWorld Phan Thiet tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Aqua City tại TP. Biên Hoà (Đồng Nai), Sunrise Riverside tại quận 7, TP.HCM.

Được biết, các dự án trên được Novaland triển khai từ năm 2022, trong đó các phân khúc mở bán trước đó được khách hàng thực hiện giao dịch mua bán và đang bàn giao nhà. Sản phẩm mới tung ra thị trường trong quý I này là sản phẩm trong các phân khúc tiếp theo.

Thực tế đã chứng minh, ngay cả khi thị trường trầm lắng, không có giao dịch, thanh khoản xuống đáy, thì phân khúc vừa túi tiền vẫn có lượng hấp thụ rất tốt.

Tại thị trường vùng ven, Trần Anh Group cũng bắt đầu mở bán các phân khúc tiếp theo của dự án biệt thự, nhà phố, shophouse trên diện tích hơn 100 ha có tên Phúc An Asuka tại TP. Châu Đốc (An Giang) từ giữa tháng 2/2023.

Mới đây, doanh nghiệp này đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm với các sàn giao dịch trực thuộc hệ thống. Lễ ký kết hợp tác lần này thể hiện sự kỳ vọng của Trần Anh Group nhằm mang lại đột phá mới cho thị trường trong năm nay, mang nhiều cơ hội sở hữu, đầu tư sản phẩm có giá trị bền vững theo thời gian cho khách hàng.

Một lãnh đạo của Trần Anh Group cho biết, tuy thị trường bất động sản đang ở giai đoạn khó khăn, song đây là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế, tiềm lực phát triển và khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường.

Trong các tỉnh vùng ven TP.HCM thì thị trường bất động sản Bình Dương vẫn đang giữ nhiệt rất tốt. Ngay sau Tết Nguyên đán 2023, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại Bình Dương đã triển khai kế hoạch dự án, bán hàng nhộn nhịp. Đặc biệt, khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương (gồm Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên) với hàng loạt dự án hạ tầng và khu công nghiệp lớn được đầu tư ồ ạt đang là điểm tựa giúp thị trường bất động sản thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Trong đó, Khu đô thị 5F Apollo, do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Phát triển địa ốc Bình Minh làm chủ đầu tư và Liên minh 5F là đơn vị phân phối và phát triển đang thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, bởi đây là dự án đất nền với quy mô 193.319,7 m2, cung cấp ra thị trường 1.305 nền. Giá bán chỉ từ 15 đến 18 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần đóng trước 480 triệu đồng là sẽ sở hữu nhà phố 1 trệt 1 lầu tại dự án.

Tập trung vào sản phẩm ở thực

Trước động thái này của các doanh nghiệp, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc trang tin mua bán Batdongsan.com khu vực phía Nam cho rằng, nhu cầu thực sẽ tháo gỡ khó khăn cho thị trường. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ là trọng tâm phát triển trong năm nay.

Thực tế đã chứng minh, ngay cả khi thị trường trầm lắng, không có giao dịch, thanh khoản xuống đáy, thì phân khúc vừa túi tiền vẫn có lượng hấp thụ rất tốt. Do đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang triển khai dự án mới, thích ứng với thị trường, cơ cấu lại sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực và vừa túi tiền.

Ông Nguyễn Thanh Quyền, CEO Thắng Lợi Group chia sẻ, hiện tại doanh nghiệp ông đang tập trung kinh doanh và phát triển những dự án trước đó như The Diamond City, Sài Gòn Town… Các dự án này sẽ tiếp tục phát triển tiếp giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, Thắng Lợi cũng tập trung nghiên cứu phát triển thêm mảng bất động sản xanh, nhằm mở rộng hệ thống cũng như cung ứng đa dạng sản phẩm cho thị trường.

“Thời gian tới, Thắng Lợi Group sẽ giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng hiện tại. Với dòng sản phẩm này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mạnh trong năm nay và giai đoạn tiếp theo”, ông Quyền tin tưởng.

Dự báo về thị trường bất động sản trong thời gian tới, TS. Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia cho rằng, khoảng từ cuối quý III/2023 trở đi, thị trường sẽ ấm lên và khởi sắc, bởi lúc này các doanh nghiệp đã ổn định được tâm lý, những chính sách tác động tới thị trường cũng sẽ rõ ràng hơn, cộng thêm là gói hỗ trợ được triển khai.

“Gói hỗ trợ 110.000 tỷ đồng mà Bộ Xây dựng đang đề xuất về bản chất giống với gói 30.000 tỷ đồng đã triển khai trước đây. Tuy nhiên, lần này phải có đề án đầy đủ và lớp lang để phát triển nhà ở xã hội. Rút kinh nghiệm từ gói hỗ trợ trước”, ông Cấn Văn Lực nói.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng dự báo, đến quý II sẽ có nhiều thay đổi trong việc xử lý một số dự án gặp vướng mắc, khó khăn.

“Trong thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp đang phải tự cơ cấu, căn chỉnh lại sản phẩm của mình để dễ tiêu thụ hơn trên thị trường. Thậm chí, cả hệ thống từ Chính phủ đến các cơ quan, ban ngành cũng đều có sự thay đổi, nên thị trường bất động sản sẽ khởi sắc hơn vào cuối quý II/2023”, ông Đính nói.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản