Đà Nẵng công bố danh sách 7 dự án căn hộ đủ điều kiện mở bán
Hoàng Anh - 22/08/2024 15:37
 
Tính đến cuối tháng 7/2024, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã có thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán đối với 7 dự án.

Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại đã có văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, tính từ ngày 1/1 đến ngày 31/7/2024.

Theo đó, có 7 dự án đủ điều kiện được bán. Gồm dự án Chung cư Bắc Cường (Bac Cuong Tower, quận Hải Châu) của Công ty Cổ phần Cường Thịnh Phát Land với 112 căn hộ chung cư.

Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town (quận Ngũ Hành Sơn), của Công ty TNHH Phát triển New Town, 1.733 căn hộ chung cư.

Dự án Olalani Riverside Towers (quận Sơn Tr) của Công ty Cổ phần Mỹ Phúc với 1.425 căn hộ chung cư; trong đó, có 550 căn tại khối nhà B1-1; 355 căn tại khối nhà B1-2; 520 căn tại khối nhà B1-3. Ngoài ra, còn có 113 căn nhà ở liền kề.

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cũng thông báo đủ điều kiện được bán đối với 2 dự án của Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Đầu tư Cù Lao Chàm; là Khu căn hộ phía Đông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) với 528 căn hộ chung cư; Tòa nhà B4-1 và Tòa nhà B4-2 thuộc dự án Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn với 679 căn hộ chung cư.

Nhiều dự án căn hộ trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đủ điều kiện được bán.

Ngoài ra, còn có dự án Nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn (quận Hải Châu), của Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom với, 219 căn. Trong đó có 156 căn nhà ở liền kề và 63 căn nhà ở biệt thự.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (quận Hải Châu) Công ty Cổ phần PAVNC với 300 căn hộ chung cư.

Đối với 3 dự án là Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower; Nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn và Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, các dự án này có nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đang thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án. 

Trường hợp chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua nhà ở thì chủ đầu tư phải gửi kèm theo giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó; gửi Sở Xây dựng để xem xét, ban hành văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán trước khi ký hợp đồng…

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng lưu ý 7 dự án đủ điều kiện mở bán, thì trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

 Trường hợp sau khi Sở Xây dựng ban hành văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhưng chủ đầu tư không bán mà thực hiện thế chấp nhà ở thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo quy định. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản