Discovery Complex sẵn sàng cho giai đoạn nước rút
- 06/01/2014 13:03
 
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo thi công đúng tiến độ, chất lượng cao

Dự án Discovery Complex được triển khai thi công từ cuối năm 2010 và đến nay đang chuẩn bị thi công phần thân của dự án.

Nhà thầu chính của dự án là Posco E&C cho biết, Discovery Complex không giống các dự án khác chỉ triển khai 1 hoặc 2 tầng hầm (thời hạn thi công chỉ khoảng hơn 1 năm) mà Dự án xây dựng tới 5 tầng hầm.

Việc xây dựng 5 tầng hầm là để giải quyết bài toán thiếu chỗ đỗ xe dẫn đến tranh chấp khiếu kiện như thời gian vừa qua tại nhiều dự án. Mặt khác, với 5 tầng hầm, dự án Discovery Complex cũng tăng thêm giá trị dự án so với những dự án khác cùng khu vực.

Chính vì vậy, chủ đầu tư đã quyết định triển khai thi công 5 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 64.000m2 sàn với 1252 chỗ đỗ xe ổ tô và 3905 chỗ để xe máy, đảm bảo thoải mái vị trí để xe của 500 căn hộ cũng như toàn bộ khối văn phòng và trung tâm thương mại.

Dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy
Phối cảnh dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy.

Ông Lê Văn Hùng, Quản lý dự án Discovery Complex cho biết: “Công trình Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy có vị trí đắc địa là một công trình trọng điểm của thành phố, biểu tượng của quận Cầu Giấy trong tương lai. Mặt khác, đây là dự án trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp nên khi thi công công trình này Chủ đầu tư quyết định thi công 5 tầng hầm để đảm bảo chỗ đỗ xe và tầm vóc, đẳng cấp của tòa nhà. Hiện tại số công trình cao cấp có số lượng tầng hầm như vậy rât ít có thể kể ra như Pacific Palace 83 Lý Thường Kiệt, Royal City. Điều này cũng có nghĩa là thời gian thi công lâu hơn, chi phí tốn kém hơn, nhưng sẽ mang lại lợi ích về lâu dài cho cư dân và khách hàng của tòa nhà”.

Ông Lee Gi Han, Quản lý dự án của Nhà thầu Posco E&C tại Discovery Complex cho biết: "Chúng tôi luôn khẩn trương và sát sao trong thi công ngày và đêm, đạt chuẩn tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình theo thiết kế cũng như yêu cầu từ chủ đầu tư".

Hiện nay công trường dự án đã hoàn thiện xong 5 tầng hầm là giai đoạn đòi hỏi sức mạnh tài chính của chủ đầu tư, kỹ thuật thi công cao của nhà thầu cũng như tốn thời gian thi công lâu nhất của dự án. Giai đoạn xây dựng phần thân, tiến độ nhà thầu cam kết với chủ đầu tư là 7 ngày thi công xong 1 tầng.

Posco E&C là nhà thầu thi công uy tín, đã thi công nhiều loại công trình trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Căn hộ cao cấp Tulip ở TP HCM, tòa nhà văn phòng Minh Khai tại Hà Nội, bệnh viện đa khoa Huế, CHCC Water Mark ở Hà Nội… Ngoài ra, công ty này là nhà đồng đầu tư, nhà thầu chính thi công cao ốc Diamond Plaza ở TP. HCM, khu đô thị Spendora Nam An Khánh Hà Nội. Đối với tất cả các dự án, công trình Posco E&C luôn thi công đúng và đảm bảo tiến độ.

Tài chính sẵn sàng đổ vào dự án!

Discovery Complex  cam kết đảm bảo đúng tiến độ.
Nhà thầu Posco E&C thi công ngày đêm tại công trường để đảm bảo đúng tiến độ.

Ngân hàng BIDV với vai trò ngân hàng đầu mối cùng với các tổ chức tín dụng đồng tài trợ là Ngân hàng Liên doanh Việt Nga, Ngân hàng TMCP Đại Á sẽ tài trợ dự án số vốn 1.594 tỷ đồng, tương đương 45,5% tổng mức đầu tư dự án. Trong đó, BIDV cam kết tài trợ 1.344 tỷ đồng.
Theo ông Lê Văn Hùng, hiện nay dự án Discovery Complex đã bán được khoảng 45% tổng số căn hộ.

“Ngoài phần vốn được cam kết từ phía ngân hàng, tiền bán căn hộ từ dự án, chủ đầu tư còn có phần vốn tự có, vốn đối ứng đã được các ngân hàng thẩm định. Trong năm qua, mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn và đã có nhiều dự án phải đắp chiếu nhưng chủ đầu tư vẫn quyết tâm thực hiên dự án, tiến độ thi công vẫn được đảm bảo. Điều đó thể hiện quyết tâm, khả năng và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư cũng như đảm bảo tiến độ tài chính cam kết với khách hàng”, ông Lê Hùng cho biết.

Vào ngày 12/1/2014 tới đây, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 sẽ công bố mở bán đợt 2. Đợt mở bán sẽ có nhiều khuyến mãi lên tới 2 lượng vàng (70 triệu đồng) cho khách hàng mua căn hộ.­­

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản