"Độc chiêu” nhà đổi nhà: Lấy hạt dẻ trong chảo rang?
- 25/09/2014 10:22
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
“Hạn chót” cho chiến dịch rà soát dự án BĐS tại Hà Nội
Tín dụng bất động sản: Thêm gói ưu đãi trên trời
Điểm tên dự án tai tiếng tại Hà Đông chuẩn bị giao nhà
Hy vọng mới cho chủ đầu tư bất động sản
Dự án đắp chiếu vẫn "cành cao"

1.001 chiêu quảng cáo, khuyến mại

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khởi sắc như giá cả hầu hết các phân khúc ổn định hơn, thanh khoản tăng dần. Đặc biệt, với phân khúc chung cư - phân khúc đang được quan tâm nhất, nhiều chủ đầu tư, cùng các đơn vị phân phối đã đưa ra rất nhiều chiêu thức cạnh tranh hút khách mua sản phẩm. Từ việc khuyến mãi “khủng”, hỗ trợ lãi suất cho người mua, cam kết thuê lại…, cho tới tặng những phần quà giá trị như vàng, xe máy, vé đi du lịch…

Bên cạnh đó, những cách thức bán hàng độc đáo ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chẳng hạn, nhiều đơn vị bán hàng tổ chức chương trình “diễu hành” trên các tuyến phố để tiếp thị; hay ở nhiều gốc cây, cột điện xuất hiện dày đặc những cờ phướn, quảng cáo bán căn hộ chung cư; thậm chí khách hàng còn được nhân viên môi giới tiếp thị, quảng cáo ngay tại nhà… theo kiểu bán bảo hiểm. Tuy nhiên, những chiêu quảng cáo này đôi khi lợi bất cập hại, bởi nó mang lại cảm giác về những dự án “ế hàng”.

Sắp tới, thị trường lại được chứng kiến một chiêu thức tăng thanh khoản mới lần đầu tiên xuất hiện. Đó là chương trình “Nhà đổi Nhà” của Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát dành cho các sản phẩm tại Tổ hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ The Pride.

The Pride vốn là một dự án từng gặp nhiều tai tiếng. Do dự án chậm tiến độ, lại thu tiền vượt quá quy định của Luật Nhà ở, nên Hải Phát liên tục bị khách hàng khiếu nại. Cụ thể, khách hàng khiếu nại về việc chủ đầu tư chậm thực hiện nghĩa vụ bàn giao nhà theo cam kết hợp đồng và vi phạm Nghị định 71/2010 của Chính phủ khi thu tiền đến 90% giá trị hợp đồng, trong khi Dự án chưa đủ điều kiện bàn giao. Ngoài ra, người mua cho rằng, chủ đầu tư tự ý thay đổi hệ thống cung cấp gas trung tâm sang hệ thống điện khi chưa có sự đồng ý của khách hàng.

Cuối năm 2013, sau khi được Ngân hàng Quân đội (MBBank) cho vay gói tín dụng lên đến 530 tỷ đồng, 3 tòa CT1, CT2 và CT4 thuộc tổ hợp The Pride mới tiếp tục được triển khai trở lại. Cùng thời gian này, tòa CT3 (đã được đổi tên thành HP Landmark Tower) cao 45 tầng cũng đã được khởi động triển khai với tiến độ khá nhanh.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát cho biết: “Mục đích của chương trình 'Nhà đổi Nhà' lần này là nhằm tạo cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu chuyển đổi các căn hộ phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình. Dự kiến, chương trình thu hút tới 1.000 khách hàng tham gia”. 

Khó nhân rộng mô hình

Tính đến thời điểm này, The Pride đang trong giai đoạn hoàn thiện 3 tòa 35 tầng và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 10 tới. Tòa 45 tầng hiện cũng đã xây thô trên 30 tầng và sẽ hoàn thành vào năm sau.

The Pride, dự án đầu tiên áp dụng phương thức “nhà đổi nhà”

The Pride, dự án đầu tiên áp dụng phương thức “nhà đổi nhà”

Lợi thế để chủ đầu tư dự án này có thể áp dụng phương thức nhà đổi nhà là do dự án có các diện tích căn hộ khá phong phú, từ 75 m2, 88 m2, 107 m2, 134 m2, 141 m2 đến 145 m2 trải đều theo diện tích các tầng.

Khi mở bán dự án này là năm 2010, đúng vào thời kỳ thị trường đang lên cơn “sốt”, nên nhiều người đăng ký mua lấy được, mà không xem xét tới nhu cầu thực tế cần ở hoặc khả năng tài chính mình có. Chính vì vậy, theo thăm dò của chủ đầu tư về nguyện vọng của khách hàng trước thời điểm nhận bàn giao nhà thì thấy, rất nhiều người có nhu cầu sống tại dự án, nhưng lại không hài lòng về căn hộ mình chọn mua.

The Pride: Khách dọa kiện, bán tháo chủ đầu tư vẫn mở bán giá cao The Pride: Khách dọa kiện, bán tháo chủ đầu tư vẫn mở bán giá cao

Ông Giang cho biết, nhằm “kích hoạt” thanh khoản, chủ đầu tư đã quyết định tổ chức “Ngày hội Nhà đổi Nhà” vào 2 ngày 27 và 28/9 này nhằm mục đích giới thiệu toàn bộ dự án cho khách hàng đã mua và chuẩn bị mua sản phẩm, để giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về điều kiện sống của mình sau này tại tòa chung cư.

Với những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án, nhưng chưa ứng ý về diện tích, hướng… hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án, thì có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư.

Tiến độ thi công của Dự án The Pride từng chậm nhiều lần so với kế hoạch. Với chiêu bán hàng mới, chủ đầu tư Dự án The Pride hy vọng thể hiện thiện chí để lấy lại niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, chương trình này có thành công hay không sẽ phải chờ đến cuối tháng 9 này. Đồng thời, kỳ vọng của ông Vũ Kim Giang về việc nhân rộng chương trình nhà đổi nhà ra nhiều dự án, để có thể trao đổi giữa căn hộ dự án này với dự án khác, thậm chí cả căn hộ với liền kề, thổ cư, giữa nhà mới với nhà cũ… có lẽ là khá xa xôi!

Nhận diện chiêu mới của Nhận diện chiêu mới của "dự án dính chàm" HP Landmark Tower

() Ngày 20/9, HP Landmark Tower vốn có tên cũ là Dự án CT3 The Pride sẽ tiếp tục mở bán với chiêu thức mới.

Hành trình Hành trình "mua áo bán vải vụn" của Hải Phát

() Đầu tư dàn trải dẫn đến thiếu vốn đã buộc Hải Phát phải hạ giá căn hộ và bán bớt dự án để thoát khỏi cơn bĩ cực.  

Dự án dính chàm đua nhau khoác áo mới Dự án dính chàm đua nhau khoác áo mới

() Hàng loạt dự án tai tiếng sau khi “đổi vỏ” (thay tên dự án) đã lại đắt sô, cháy hàng. Trào lưu này đang trở nên phổ biến khi nhiều dự án với cái tên lạ hoắc xuất hiện ngày càng nhiều trong các đợt mở bán gần đây. Tuy nhiên, trên thực tế, phần nhiều trong số đó từng là những cái tên gắn với những “xì căng đan” tai tiếng.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản