Dự án "rùa" New Skyline bao giờ bàn giao?
- 10/12/2014 09:32
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án đắp chiếu vẫn "cành cao"
"Dự án rùa" The Sun Garden tìm đường thoát lầy
Thu hồi đất dự án Tháp BIDV Diamond
Dự án sai phạm, "rùa bò": Hà Nội giơ thật cao, đánh thật khẽ
Tối hậu thư cho dự án "rùa" của HUD, Handico, Vietinbank
   
  Dự án New Skyline là Tổng Công ty Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) dừng thi công suốt một thời gian dài.  

Theo giới thiệu của chủ đầu tư New Skyline là Tổng Công ty Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), New Skyline ược xây dựng trên lô đất CC2 của khu đô thị mới Văn Quán – Hà Đông, có diện tích 7.400m2, tổng vốn đầu tư 1.280 tỷ đồng, là tổ hợp trung tâm thương mại - dịch vụ - nhà ở bao gồm 2 tòa tháp cao 36 tầng và 2 tầng hầm với diện tích lớn. Khu căn hộ New Skyline cung cấp 383 căn hộ có từ 2 - 3 phòng ngủ với các loại diện tích từ 97,3 - 142,8m2.

Dự án được khởi công vào tháng 6/2009, nhưng ì ạch đến nay sau 5,5 năm vẫn chưa bàn giao được nhà. Suốt một thời gian dài, khách hàng mua nhà tại dự án này đã đứng ngồi không yên khi Dự án New Skyline "trùm mền" không tiến hành xây dựng.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn, suốt một thời gian dài dự án này ngừng thi công, trên công trường không có bóng dáng công nhân.

Năm 2013, chủ đầu tư hứa sẽ bàn giao nhà vào đầu năm 2014 nhưng đến nay là cuối 2014 dự án vẫn không thể bàn giao cho khách hàng.

Nhiều khách hàng tỏ ra thông cảm với việc tình trạng bất động sản khó khăn, chủ đầu tư phải dừng thi công nhưng không ít khách hàng cũng bày tỏ sự nghi ngờ về năng lực tài chính của một Tổng Công ty có kinh nghiệm, thâm niên làm bất động sản như HUD lại chậm tiến độ tại dự án này, khiến dự án xây dựng suốt hơn 5 năm vẫn chưa thể bàn giao?

Trong suốt thời gian này, khách hàng không nhận được lời giải thích từ phía chủ đầu tư về tiến độ bàn giao nhà. Đến thời điểm này, phía chủ đầu tư chỉ đưa ra lời hứa hẹn "bàn giao nhà vào đầu năm 2015".

Liệu dự án này có dẫm vào "vết xe đổ"của Usilk City của Sông Đà Thăng Long, The Pride của Hải Phát xây dựng suốt 5-6 năm, cất nóc xong vẫn không còn nổi tài chính để hoàn thiện căn hộ, bàn giao cho khách hàng?

Tuy nhiên, một điều có thể thấy rõ, giá căn hộ đang tuột dốc trên thị trường, tháng 5/2012, Sàn giao dịch bất động sản HUD khu vực phía Bắc đang chào bán 115 căn hộ thuộc dự án New Skyline với giá từ 27,5 triệu đồng/m2 nhưng đến thời điểm hiện nay giá các căn hộ tại New Skyline khoảng 22,5 triệu/m2, giảm 5 triệu đồng/m2.
Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về dự án này trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản