
-
Niêm yết trên sàn quốc tế, SOHO tiếp tục khẳng định giá trị thương mại bền vững
-
Những dấu ấn “đầu tiên”, “nhất” và “cuối cùng” của Vinhomes Wonder City
-
Bản hòa ca hoàng hôn bên bờ biển Đà Nẵng của giới thượng lưu
-
Chủ đầu tư cam kết thuê lại shophouse Square City 2 năm: Đòn bẩy sinh lời an toàn -
Bình Định khởi công Dự án Nhà ở xã hội Hàng Hải quy mô 530 căn hộ -
Hạ tầng khai phá thế mạnh bất động sản Đông Anh -
3 lợi thế vàng khi đầu tư căn hộ Kyoto 5 tại Thanh Hoá
VinFast: Tâm điểm truyền cảm hứng sống xanh
Từ sáng sớm, gần 400 xe điện VinFast đã đổ về Ocean City trong không khí náo nhiệt, biến buổi sáng Chủ nhật tại đây trở thành một lễ hội thực thụ.
Chạy xe hơn 1 giờ đồng hồ từ Đan Phượng (TP. Hà Nội), anh gia đình anh Nguyễn Huy Minh có mặt tại Ngày hội Xanh 2025 từ sáng sớm. "Các con tôi từng đi nhiều sự kiện rồi nhưng chưa bao giờ thấy không khí hào hứng và hoành tráng như thế này. Hôm nay, tôi tin rằng chúng sẽ hiểu sâu sắc hơn về giá trị của việc sống xanh từ những điều gần gũi như chính chiếc xe mình đang đi mỗi ngày", anh chia sẻ.
Một trong những khoảnh khắc được mong chờ nhất trong ngày chính là màn xếp hình ấn tượng: gần 400 chiếc xe VinFast đồng loạt tạo thành dòng chữ "Vì Việt Nam Xanh". Từ trên cao nhìn xuống, bức tranh khổng lồ này như một lời tuyên ngôn mạnh mẽ của cộng đồng yêu xe điện và của chính Vingroup – về cam kết kiên định với chiến lược chuyển đổi xanh toàn diện.
![]() |
Thông điệp “Vì Việt Nam Xanh” được tạo nên bởi gần 400 chiếc xe điện VinFast |
Chị Trần Thị Ngọc Hiệp (Đông Anh) kể, các con háo hức suốt cả tối qua chờ để được cùng mẹ tới ngày hội hôm nay. Bà mẹ trẻ cũng không giấu được niềm vui khi chiếc VF3 của mình góp một phần không nhỏ tạo nên thông điệp ý nghĩa gửi tới cộng đồng. “Tôi rất tự hào là người Việt Nam sử dụng xe điện của Việt Nam để bảo vệ môi trường. Rất cảm ơn Vingroup đã tổ chức những sự kiện thế này vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp hơn” – chị Hiệp xúc động nói.
Buổi chiều là màn diễu hành rực rỡ sắc màu của những chiếc xe không phát thải. Hơn 500 phương tiện xanh gồm ô tô điện, xe máy điện và xe đạp nối đuôi nhau di chuyển qua các khu vực biểu tượng của Ocean City. “Không khí chẳng khác gì một carnival giao thông bền vững. Tôi chắc chắn cũng sẽ mua ngay một chiếc xe điện cho đúng tinh thần Kỷ nguyên xanh”, ông Hồ Hữu Lợi, một cư dân Ocean City hào hứng nói khi đứng ngắm đoàn xe diễu hành.
![]() |
Màn diễu hành của hơn 500 phương tiện xanh mang thông điệp bảo vệ môi trường qua các cung đường tại Ocean City |
Không chỉ khách Việt, nhiều du khách nước ngoài có mặt tại Ocean City trong ngày 13/4, xem và thử xe VinFast không khỏi trầm trồ. “Thật tuyệt! Tôi muốn có một chiếc xe này ở quê hương của mình” – anh Saleh, du khách Saudi Arab nói khi được đi thử xe máy điện VinFast Evo Neo.
Sân chơi lớn cho cộng đồng sống xanh
Không chỉ VinFast, toàn bộ hệ sinh thái xanh của Vingroup đã cùng nhau "bung sức" trong Ngày hội Xanh 2025. Tại bất kỳ lĩnh vực nào cũng có những hoạt động trải nghiệm phù hợp với mọi cư dân và du khách, nhằm lan tỏa thông điệp sống xanh tích cực tới cộng đồng.
Ngay từ đầu giờ chiều, hệ thống giáo dục Vinschool phát động giải chạy vì giáo dục thường niên Edurun 2025 với sự tham gia của gần 8.500 giáo viên, học sinh và phụ huynh. Toàn bộ hành trình không để lại rác thải nhựa như một cam kết chắc chắn từ thế hệ trẻ Vì một Việt Nam Xanh bền vững. “Số tiền thu được từ giải chạy cũng được trích ra để làm từ thiện. Do đó, ở ý nghĩa nào thì các con mình cũng được giáo dục tinh thần sống có trách nhiệm khi tham gia giải chạy” – anh Đào Văn Cường, một phụ huynh cho biết.
![]() |
Edurun 2025 có sự tham gia của gần 8.500 giáo viên, học sinh và phụ huynh Vinschool |
Diễn ra vào ngày Chủ nhật, sự kiện đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tham gia. Các gia đình cũng có cơ hội bên nhau để tận hưởng những giây phút thư thái tại “Ngày hội Gia đình Xanh”; trải nghiệm đổi đồ cũ lấy quà tại “Trạm Xanh” hay dự triển lãm “Kỷ nguyên Xanh” với 115 bức tranh trong cuộc thi “Gửi tương lai Xanh 2050”; thưởng thức show diễn thời trang với các mẫu thiết kế hoàn toàn làm bằng vật liệu tái chế do các mẫu nhí trình diễn…
Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội, Tập đoàn Vingroup cũng chính thức ra mắt nền tảng Gen Green Platform tại địa chỉ https://gen-green.global. Nhiều người trẻ khá thích thú với những tính năng được tích hợp bởi các nhà sáng tạo nội dung số có thể lan tỏa những thông điệp ý nghĩa thông qua những đoạn video truyền cảm hứng, chia sẻ câu chuyện, ý tưởng và giải pháp sống xanh thiết thực gắn với các lĩnh vực thường ngày…
Trong suốt cả ngày diễn ra sự kiện, không khí của Ngày hội Xanh 2025 cũng được khuấy động bởi các chương trình hoạt náo đường phố ấn tượng. Vào buổi tối, show diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á sẽ đưa cư dân và du khách vào hành trình giao lưu văn hoá Á – Âu đầy cảm xúc. Sự kiện sẽ khép lại bằng “bữa tiệc ánh sáng” được tạo nên bởi màn bắn pháo hoa tầm cao lung linh sắc màu trên dòng sông Venice thơ mộng. “Thật sự là một ngày trải nghiệm mệt nghỉ và trọn vẹn ý nghĩa”, Vân Chi, một cư dân gen Z hào hứng chia sẻ.
Từ Ocean City, tinh thần chuyển đổi xanh đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với “người truyền lửa” Vingroup, Ngày hội Xanh 2025 đã thắp lên niềm tin, sống xanh không còn là khẩu hiệu, mà đã trở thành hành động, đồng hành cùng đất nước trên hành trình tiến vào một kỷ nguyên phát triển bền vững và văn minh.
-
FECON Invest "bắt tay" các đại lý phân phối, kích hoạt làn sóng đầu tư tại Square City -
Phú Quốc và hành trình ngoạn mục từ huyện đảo hoang sơ thành đô thị loại I - điểm đến của APEC 2027 -
Lợi thế vượt trội đưa nhà phố Vinhomes Global Gate thành “gà đẻ trứng vàng” từ MICE -
Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc TT Capital: Chúng tôi đã tìm được giải pháp tài chính mua nhà cho người dân -
Quảng Ngãi sắp có khu nhà ở xã hội 640 tỷ đồng -
Quảng Nam lấy ý kiến quy hoạch khu phi thuế quan gắn với Sân bay Chu Lai -
Quy tụ nhiều dự án tỷ đô - Bất động sản Đông Anh tiếp đà tăng trưởng mạnh
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
Shanghai Electric thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Masdar và Mawarid
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
OTOKI ra mắt video "Jin Ramen Campaign" với sự tham gia của Jin từ nhóm nhạc BTS
-
WEPACK Đông Nam Á 2025 sẽ ra mắt tại Indonesia