FPT giới thiệu hệ sinh thái xây dựng đô thị thông minh dựa trên trên nền tảng dữ liệu
Như Loan - 30/11/2023 14:59
 
Trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á (Smart City Summit 2023), Tập đoàn FPT trình diễn hệ sinh thái “Nâng tầm cuộc sống với Đô thị thông minh”.

Smart City Summit 2023 do VINASA và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức với chủ đề “Khai thác dữ liệu - Xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững”. Tham dự sự kiện có ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, các Bộ, ban, ngành.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo UBND TP. Hà Nội tham quan gian hàng FPT tại sự kiện

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ, hội nghị diễn ra vào thời điểm Việt Nam, Hà Nội có cơ hội sẽ là điểm sáng nhất trong hệ thống về Trí tuệ nhân tạo và chip. Để thực hiện được sứ mạng vẻ vang này, thành phố thông minh là nhân tố mang tính quyết định. Hà Nội còn có vai trò dẫn dắt các thành phố khác trong công cuộc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đi vào công nghệ cao, công nghệ lõi (trí tuệ nhân tạo và bán dẫn).

“Để đạt được mục tiêu này, Hà Nội cần xin được một cơ chế rất đặc thù, vượt trội để thu hút tài năng của Việt Nam, của thế giới của cộng đồng Việt Kiều. Hà Nội cũng cần phải đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực để không chỉ làm thành phố thông minh cho chính mình mà còn sáng tạo ra phần cứng, phần mềm, nguồn nhân lực để làm tất cả các thành phố trong khu vực và trên thế giới thông minh hơn. Tôi hy vọng Hà Nội sẽ tạo ra cơ hội cho tất cả các công ty công nghệ thông tin ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phát triển”, ông Trương Gia Bình khẳng định.

Smart City Summit 2023 còn có nhiều tọa đàm bàn sâu về vấn đề quan trọng nhất của chuyển đổi số là dữ liệu. Theo ông Trương Gia Bình và các chuyên gia đến từ Viettel, VNPT và nhiều doanh nghiệp khác, cần làm sao cho dữ liệu đúng, đủ, sạch và sống để phục vụ công nhân viên chức của thành phố, dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh, chính xác, tiết kiệm và minh bạch nhất. Từ đó, chuyển đổi số giúp cuộc sống của người dân Hà Nội tốt đẹp hơn để Hà Nội ngời sáng như biểu tượng thủ đô của một Việt Nam mới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINAS, Chủ tịch HĐQT FPT phát biểu khai mạc Smart City Summit 2023.

Tại khu vực gian hàng triển lãm của sự kiện, FPT trình diễn hệ sinh thái “Nâng tầm cuộc sống với Đô thị thông minh” với ba phân khu: Đô thị thông minh kết nối di sản; Cuộc sống thông minh; Trí tuệ nhân tạo gồm các nền tảng, giải pháp, sản phẩm và giải pháp nâng cao trải nghiệm của người dân, mang lại một cuộc sống hiện đại và tiện lợi hơn.

Trong đó, FPT giới thiệu mô hình đô thị thông minh kết nối di sản gồm hệ sinh thái các giải pháp thành phố thông minh kết hợp với công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường phục vụ du lịch, văn hóa, kinh doanh.

Tham gia Smart City Summit 2023, FPT kỳ vọng giới thiệu đến khách hàng hệ sinh thái sản phẩm phong phú, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số và triển khai thành công các dự án thành phố thông minh. Tập đoàn mong muốn hỗ trợ khai thác hiệu quả nguồn lực nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản