Golden Silk tái khới động sau 4 năm "đắp chiếu"
- 01/07/2014 10:47
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhà ở thương mại 'ép giá' nhà xã hội
Đại gia bất động sản xé nhỏ dự án để chuyển nhượng
Nơi vội vàng cắt lỗ, chỗ phải đóng tiền chênh
Tiền chênh thấp, dự án "đại gia điếu cày" vẫn vắng khách

Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ có tên thương mại là Golden Silk. Golden Silk nằm trên đường Vành đai 3, cách nút giao Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi hơn 1 km, có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.

Đây là dự án khá tai tiếng khi bắt đầu được khởi động từ cuối năm 2010, đầu năm 2011 nhưng sau 4 năm, đến nay vẫn được quây chặt kín, cỏ bám kín cổng, phòng bảo vệ ọp ẹp bỏ trống, hàng cây xanh chết khô, nhà điều hành không một bóng người, máy móc công nhân cũng chẳng thấy đâu.

  Dự án Kim Văn - Kim Lũ  
  Dự án Kim Văn - Kim Lũ (Golden Silk) thời điểm giữa năm 2012.  

Tại dự án này, chủ đầu tư là Vinaconex 2 đã bỏ ra hơn  450 tỷ đồng hàng trăm tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng khu đô thị nhưhạ tầng như đường giao thông, đường điện, hệ thống thoát nước thải sinh hoạt, thi công lắp đặt bó vỉa, cây xanh, đường giao thông dự án đã được đấu nối với đường vành đai 3...Nhưng đến giữa năm 2012, gần 1 năm trôi qua, đất sạch tại dự án nàyvẫn không được các nhà đầu tư cấp II đến nhận.

Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ có vị trí khá đẹp, nằm sát đường Vành đai 3 thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội). Tổng vốn mà Vinaconex 2 đã ứng ra để thực hiện dự án là 450 tỷ đồng, trong đó có chi phí giải phóng mặt bằng và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật.

Dự án có diện tích 186.529 m2  song theo quyết định của Thành phố, Vinaconex 2 chỉ được giao làm chủ đầu tư các ô đất CT2, TT2, TT3 có diện tích 39.778 m2 để xây dựng công trình nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng. Nhiều hạng mục khác trong khu đô thị UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao cho các nhà đầu tư cấp II.

Theo chủ đầu tư Vinaconex 2, ngay trong tháng 7/2014, Vinaconex 2 sẽ tiếp tục khởi công 1 tòa chung cư mới tại Dự án này.  Dự kiến sau khi hoàn thành, Dự án sẽ cung cấp cho thị trường trên 350.000 m2 nhà từ 2 tòa tháp chung khối đế, có quy mô khoảng 630 căn hộ..

Ngoài chung cư, nhiều công trình tiện ích, hạ tầng xã hội cũng được bố trí đi kèm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu, vui chơi giải trí, sinh hoạt thuận lợi cho cư dân tại Khu đô thị như: trung tâm mua  sắm, trường học, bể bơi, công viên, cây xanh, sân chơi cho trẻ em, bãi đỗ xe công cộng...

Trước đó, tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, công ty CP Vinaconex 2 đã xây dựng 1 tổ hợp chung cư cao tang, giá bán 17 triệu đồng/m2. Cũng tại khu đô thị này, Tập đoàn Mường Thanh đã xây dựng 4 tổ hợp chung cư với quy mô hơn 40 tầng, mỗi tầng 18 căn hộ chung cư diện tích căn hộ từ 45-80 m2, giá bán 14,5 -15 triệu đồng/m2.

TIN LIÊN QUAN
Siêu dự án Saigon Sunbay: 7 năm xây một bức tường
Dự án bất động sản vốn ngoại: Càng hoàng tráng, càng chán chường!
Dự án "ngồi trùm mền" vẫn thét giá cao
Đến hạn dọn nhà vào ở, Park City vẫn chưa có hạ tầng
Chuyển nhà tang lễ sang chung cư rồi “đắp chiếu”
Dự án đắp chiếu vẫn hét giá trên trời
Khách hàng dự án Daewoo Cleve "ngồi trên cọc nhọn"
"Cò đất" cũng mắc bẫy chung cư 83 Ngọc Hồi
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản