Hiệp hội bất động sản lớn nhất Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng
Hoàng Anh - 25/03/2023 08:20
 
Hiệp hội bất động sản lớn nhất Hàn Quốc, với khoảng 120.000 thành viên, đã đến thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Chiều 24/3, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đoàn Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc, Công ty CP Lễ hội bất động sản Quốc tế Việt Nam và Đại Long Trung Group.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc (KAR) là Hiệp hội bất động sản lớn nhất Hàn Quốc, được thành lập năm 1986 thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc. Với 36 năm kinh nghiệm, KAR đã góp phần phát triển thị trường bất động sản Hàn Quốc với khoảng 120.000 thành viên là các đại lý bất động sản toàn quốc.

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng chào mừng đoàn đến thành phố Đà Nẵng. Theo bà Trâm, việc Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc đến Đà Nẵng lần này là tín hiệu vui đối với lĩnh vực bất động sản của Thành phố. Bởi sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản Thành phố có phần chững lại.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đoàn Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc.
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đoàn Hiệp hội môi giới Bất động sản Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bất động sản Đà Nẵng vẫn là lĩnh vực đầy tiềm năng, thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng đã giới thiệu tổng quan về môi trường đầu tư, kinh doanh, cũng như giới thiệu những khu đất tiềm năng để Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc có thể quan tâm đầu tư. Ngoài ra, giới thiệu quỹ đất thương mại, dịch vụ đang kêu gọi đầu tư và các quy hoạch phát triển đô thị tại huyện Hoà Vang.

Doanh nghiệp Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn vào thành phố Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2022, Hàn Quốc là một trong năm quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng dự án và vốn đầu tư cao nhất vào thành phố. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào 256 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt khoảng 358 triệu USD, chiếm 8,9% và xếp thứ 5 xét về tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn thành phố.

Năm 2019, trước đại dịch Covid-19, có 4 đường bay thường kỳ và 2 thuê chuyến từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 251 chuyến/tuần. Trong năm 2022, Đà Nẵng đã đón hơn 385.000 lượt du khách Hàn Quốc, chiếm hơn 45% tổng số lượt du khách quốc tế đến thành phố và 50% tổng lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường xuất nhập khẩu lớn của Đà Nẵng tại khu vực châu Á.

Ngoài ra, năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc ước đạt 50 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 78 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Đoàn Hiệp hội môi giới bất động sản Hàn Quốc nghe thông tin giới thiệu về lĩnh vực bất động sản của Đà Nẵng.
Đoàn Hiệp hội môi giới Bất động sản Hàn Quốc nghe thông tin giới thiệu về lĩnh vực bất động sản của Đà Nẵng.

Ông Lee Jong Hyek, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc cho biết, trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên sự hợp tác và giao lưu giữa doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam có phần hạn chế. Tuy vậy, hiện doanh nghiệp tại Hàn Quốc đang rất quan tâm tìm hiểu đầu tư tại các địa phương của Việt Nam, trong đó có Thành phố Đà Nẵng.

“Hiện tại ở Hàn Quốc khó tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt vào thị trường bất động sản. Việt Nam là đất nước đang phát triển, còn nhiều cơ hội đầu tư về thị trường bất động sản. Đà Nẵng là thành phố du lịch rất nổi tiếng đối với du khách Hàn Quốc. Vì vậy Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hàn Quốc đến Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư ở nước ngoài. Chúng tôi mong muốn tiếp cận về những thông tin về thị trường, những khu đất kêu gọi đầu tư. Hy vọng tương lai sẽ có cơ hội hợp tác tốt đẹp tại Đà Nẵng”, ông Lee Jong Hyek chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản