Indochina Land: Đường dài mới thấy ngựa hay
- 20/01/2014 10:08
 

Giám đốc Điều hành Indochina Land, ông Peter Ryder cho biết, mỗi công trình của Indochina Land đều được thiết kế, xây dựng dựa trên tiêu chí phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Hyatt Regency Danang, cộng đồng mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Hyatt Regency Danang, cộng đồng mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Tiêu chí này khiến việc chọn lựa các đối tác, từ thiết kế, xây dựng, quản lý cho các dự án của Indochina Land được thực hiện một cách tỉ mỉ và luôn là khâu được đầu tư nhiều công sức và thời gian nhất.

Từ bước ngoặt The Nam Hải…

The Nam Hải có thể coi là bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của Indochina Land.

Ông Peter Ryder tâm sự: “Nhờ những lần đi dọc bãi biển hoang sơ đoạn từ Sơn Trà tới phố cổ Hội An, với bờ cát trắng và nước biển trong xanh, chúng tôi đã chọn được một địa điểm với cảnh quan tuyệt đẹp, nhìn ra những rặng núi đá hoa cương và Cù Lao Chàm để quyết tâm xây dựng một The Nam Hải chưa từng có tại Việt Nam”.

Kể từ khi mở cửa vào năm 2006, The Nam Hải luôn giữ vững vị trí hàng đầu và liên tục được công nhận là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất ở Việt Nam cũng như là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp đẹp nhất của thế giới. Khu nghỉ dưỡng toàn biệt thự sang trọng là bước đột phá trong ý tưởng thiết kế, bởi chưa từng có một mô hình nào tương tự từng được xây dựng trước đó tại Việt Nam.

Kết hợp với một số tên tuổi lớn và nổi danh nhất trong lĩnh thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và quản lý khu nghỉ dưỡng trên thế giới, Indochina Land định vị The Nam Hải thuộc đẳng cấp vượt trội so với các dự án khác. Được thiết kế bởi AW2, công ty thiết kế nổi tiếng toàn thế giới và cộng tác chặt chẽ với kiến trúc sư nội thất hàng đầu Jaya Jaya Ibrahim cùng kiến trúc sư về cảnh quan Bill Bensley từ Bill Bensley Design Studios, The Nam Hải được ghi nhận rộng rãi trong giới chuyên môn là đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho kiến trúc, cũng như thiết kế và thực tế đã được Tạp chí Travel + Leisure bình chọn là khu nghỉ dưỡng có thiết kế đẹp nhất thế giới năm 2008.

Thời điểm 2004, chỉ các khu nghỉ dưỡng tại những địa chỉ du lịch hấp dẫn của khu vực như Phuket của Thái Lan hay Bali ở Indonesia mới có thể có mức giá 400-500 USD/đêm. Giờ đây, những gì đang diễn ra tại The Nam Hải đã chứng minh một cách sống động cho sự tinh tường và tầm nhìn xa của Indochina Land. Mỗi biệt thự tại đây đang cho khách thuê với giá 500 - 600 USD/đêm, còn giá bán thì lên tới cả triệu USD.

… đến “nhà phát triển bất động sản tốt nhất”

Sau thành công của The Nam Hải, Indochina Land đã phát triển hàng loạt dự án bất động sản đẳng cấp ở cả 3 miền đất nước: Six Senses Con Dao Resort với 50 căn biệt thự hòa quyện vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này; Indochina Riverside Towers, tòa nhà thương mại biểu tượng nhất của TP. Đà Nẵng; Sân golf 18 lỗ Montgomerie Links Vietnam được Forbes Travel Guide đánh giá là một trong 10 sân golf tốt nhất châu Á năm 2012.

Đặc biệt, vào tháng 10/2011 Indochina Land đã chính thức hoàn thành Dự án Hyatt Regency Đà Nẵng với 4 tòa tháp gồm 183 căn hộ, 200 phòng khách sạn và hơn 27 biệt thự sang trọng hướng biển, là cộng đồng cư dân mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Peter chia sẻ: “Với Hyatt Regency Danang, chúng tôi nhắm vào đối tượng khách hàng là các gia đình. Do vậy, chúng tôi đã xây dựng nhiều công trình giải trí như sân tennis, bể bơi, khu spa, khu thể thao, bức tường leo núi, các nhà hàng…”.

Trong năm hoạt động đầu tiên, với sự quản lý của Hyatt Hotel Management, những căn hộ và biệt thự có chủ của Hyatt Regency Danang Residences đạt tỷ lệ thuê phòng trên 40%, kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi trong vòng 8 - 10 tháng tới. Sự cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công với những yêu cầu cao nhất đã giúp các dự án của Indochina Land luôn được đánh giá cao bởi các tổ chức quốc tế.

Tin vui dồn dập đến với Indochina Land trong năm 2013 với hàng loạt giải thưởng: Tháng 5/2013, tại Giải thưởng Bất động sản quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2013 đã trao Giải “Dự án nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam” dành cho Dự án Hyatt Regency Đà Nẵng; các giải “Dự án phức hợp có thiết kế nội thất đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương”, “Dự án phức hợp có thiết kế nội thất đẹp nhất tại Việt Nam” và “Dự án phức hợp với kiến trúc xuất sắc tại Việt Nam” đều dành cho Indochina Plaza Hanoi.

Đặc biệt, tại Giải thưởng Bất động sản Đông Nam Á năm 2013 mới đây, Indochina Land đã giành được giải thưởng cao nhất “Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam” sau khi vượt qua rất nhiều tên tuổi khác.

Theo số liệu của Indochina Land, đơn vị này hiện quản lý ba quỹ với số vốn lên tới hơn 500 triệu USD, chuyển thể thành hơn 2 tỷ USD tổng giá trị đầu tư các dự án bất động sản đã hoàn thành, đang xây dựng hoặc đang được xúc tiến. Một con số mà có lẽ ông Peter và cộng sự không thể hình dung khi thành lập công ty quản lý bất động sản này.

Chia sẻ về tương lai, ông Peter cho biết: “Thị trường khó khăn, nhiều nhà đầu tư đã ra đi, nhưng đó cũng là cơ hội cho những người cam kết làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Chúng tôi xác định, nếu chỉ giậm chân tại chỗ, hoặc đi theo những lối mòn, thì sẽ dễ thất bại. Thị trường càng khó tính, càng đòi hỏi phải sáng tạo không ngừng, liên tục thay đổi những chiến lược phù hợp và đón đầu những thay đổi có thể có, để thích ứng nhanh nhất với thị trường và người mua. Với định hướng đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với sự thận trọng hơn trong từng dự án”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản