KDI Holdings ký kết hợp tác với Keppel EaaS cùng phát triển bền vững cho Libera Nha Trang
Như Loan - 07/08/2024 14:09
 
Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn, KDI Holdings đã ký kết hợp tác chiến lược với Keppel EaaS Vietnam về việc cung cấp các giải pháp “Năng lượng như một dịch vụ” (EaaS) cho Libera Nha Trang.

Sự kiện là minh chứng tiếp theo cho cam kết kiến tạo “Thành phố tự do” Libera Nha Trang đẳng cấp, thân thiện với môi trường, phát triển bền vững trên nền tảng công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái thông minh của KDI Holdings.

Đánh dấu một cột mốc mới đầy tự hào với những giải pháp tiên tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học, bộ đôi số, thực tế ảo... sự hợp tác giữa hai thương hiệu đã góp phần đưa Libera Nha Trang trở thành đô thị phức hợp nổi bật với lối sống xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng; đồng thời đưa Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu “net zero” vào năm 2050.

Dự án được giám sát bởi Trung tâm vận hành trí tuệ nhân tạo (ONC) của Keppel tại Việt Nam, nhờ đó thương hiệu có thể giám sát từ xa và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của tất cả các tài sản năng lượng trong nước một cách tự động và liên tục với độ chính xác cao.

KDI Holdings và Keppel ký kết hợp tác tư vấn giải pháp bền vừng dự án Libera Nha Trang

Theo nội dung ký kết, KDI Holdings và Keppel sẽ thực hiện một thoả thuận hợp tác dài hạn trị giá 128 triệu đô Singapore cho giai đoạn 1, bao gồm 15,6 ha với tổng diện tích sàn hơn 230.000 m2. Giải pháp này giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm thiểu tác động môi trường và nâng tầm trải nghiệm sống cho cư dân. Dự kiến sau khi hoàn tất hợp đồng, Keppel sẽ bắt đầu cung cấp giải pháp “làm mát là một dịch vụ” cho Libera Nha Trang vào cuối năm 2024.

Thoả thuận hợp tác “Năng lượng dưới dạng dịch vụ” giữa hai thương hiệu bao gồm 3 hạng mục. Cooling as a Service (Làm mát là một dịch vụ) cung cấp giải pháp làm mát tiên tiến cho toàn bộ dự án Libera Nha Trang, đảm bảo hiệu quả tối ưu và tiết kiệm năng lượng thì Rooftop Solar (Năng lượng mặt trời áp mái) sẽ ứng dụng năng lượng tái tạo thông qua việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái các tòa nhà và biệt thự trong khu đô thị, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu chi phí điện năng; EV Charging (Trạm sạc xe điện) trang bị hệ thống trạm sạc xe điện hiện đại tương thích với tất cả các thương hiệu xe điện, bao gồm cả Vinfast, mang đến sự tiện lợi cho cư dân và du khách khi sử dụng phương tiện di chuyển xanh.

“Bắt tay” với Keppel, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực năng lượng lượng thông minh cũng là một trong những bảo chứng cho sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của chủ đầu tư KDI Holdings, biến Libera Nha Trang thành một “Thành phố tự do” đáng sống bậc nhất bên vịnh biển Nha Trang xinh đẹp, thiết lập những trải nghiệm sống hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn thanh thuần thuận tự nhiên - xu hướng sống đang được cư dân toàn cầu ưa chuộng.

Đại diện KDI Holdings, bà Nguyễn Hải Tâm, Tổng giám đốc KDI Holdings chia sẻ: “Với tầm nhìn chiến lược và cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững, KDI Holdings luôn đề cao việc áp dụng giải pháp năng lượng thông minh vào các dự án bất động sản. Việc đồng hành cùng Keppel - tập đoàn dày dặn kinh nghiệm với bề dày thành tích và các giải pháp sáng tạo sẽ góp phần thúc đẩy Libera Nha Trang trở thành biểu tượng của sự phát triển bền vững tại Nha Trang, mang đến cộng đồng cư dân môi trường sống xanh toàn diện song hành với nhịp điệu sôi động của đô thị biển đẳng cấp quốc tế không ngừng phát triển”.

“Keppel EaaS Vietnam rất vui mừng được hợp tác với KDI Holdings để nâng cao tính bền vững của dự án Libera Nha Trang. Thông qua sự hợp tác này, Keppel sẽ cung cấp một bộ giải pháp Năng lượng dưới dạng dịch vụ (EaaS) toàn diện, bao gồm các công nghệ làm mát tiên tiến, quản lý năng lượng thông minh thông qua Trung tâm vận hành trí tuệ nhân tạo và các chiến lược giảm phát thải carbon sáng tạo khác”, ông Tôn Thất Minh Quân, Giám đốc điều hành, Keppel EaaS Vietnam, Bộ phận Cơ sở hạ tầng của Keppel cho biết.

Bằng cách tích hợp các giải pháp tiên tiến này, Libera Nha Trang sẽ trở thành dự án điển hình hàng đầu về phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam, giới thiệu một mô hình đô thị thông minh tận dụng các công nghệ năng lượng tiên tiến để thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Về “Thành phố tự do” Libera Nha Trang

Toạ lạc ngay trong nội đô thiên đường biển Nha Trang, nơi giao thoa của tinh hoa kiến trúc và cảnh quan, Libera Nha Trang có quy mô 44 ha được quy hoạch bài bản, sở hữu những phân khu độc đáo như khu bán đảo tỷ phú được vận hành bởi Gran Meliá Hotels & Resorts, tháp khách sạn 5 sao Meliá Nha Trang, cùng hệ thống tiện ích độc đáo: Nhà hát Đó với “show” nghệ thuật Rối Mơ - “Top 1 must see in Nha Trang” do Trip Advisor bình chọn; Chuỗi nhà hàng cao cấp từ Á đến Âu; Công viên san hô Vạn San Đảo - công viên san hô nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam với quy mô hơn 2ha, bảo tồn và nhân giống 121 loài san hô quý đã đi vào khai thác các hoạt động lặn ngắm san hô; trung tâm thể thao biển đa dạng hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt, 2 km bờ biển riêng và 3 bãi tắm riêng đưa Libera Nha Trang thành điểm đến lý tưởng để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng.

Libera Nha Trang là điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu tại Nha Trang

Hiện dự án đang giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ biển với phân khúc giá gần như đã “tuyệt chủng”, chỉ từ 1,29 tỷ đồng cùng loạt chính sách hấp dẫn, bàn giao hoàn thiện nội thất như khách sạn 5 sao, tạo điều kiện “trú ẩn” an toàn và đột phá dòng tiền dành cho chủ sở hữu. Đặc biệt, mới đây chủ đầu tư vừa tung chính sách khủng chỉ áp dụng cho 99 căn hộ biển: tặng 3 năm phí quản lý; 2 năm phí dọn phòng.

Về Tập đoàn KDI Holdings

KDI Holdings là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, nghỉ dưỡng - giải trí - nghệ thuật, du thuyền hạng sang, nội thất cao cấp, giáo dục STEM, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo. Sau hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, KDI Holdings không ngừng nỗ lực kiến tạo những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng trong từng lĩnh vực. Với “khát vọng sáng tạo” mỗi ngày, KDI Holdings mong muốn mang đến những giá trị bền vững và tốt đẹp hơn cho khách hàng và cộng đồng để trở thành “Tập đoàn được yêu thích nhất”.

Về Keppel

Keppel (SGX:BN4) là một doanh nghiệp điều hành và quản lý tài sản toàn cầu, có chuyên môn sâu rộng với các giải pháp bền vững trong lĩnh vực hạ tầng, bất động sản và kết nối. Ngoài trụ sở chính tại Singapore, Keppel còn hoạt động tại hơn 20 quốc gia, đem đến các dịch vụ và hạ tầng thiết yếu cho năng lượng sạch và tái tạo, giảm phát thải carbon, tái tạo đô thị bền vững và kết nối kỹ thuật số. Keppel góp phần tạo ra giá trị lâu bền cho nhà đầu tư và các bên hữu quan thông qua những nền tảng đầu tư và danh mục tài sản chất lượng, bao gồm các quỹ tư nhân, bất động sản và quỹ tín thác kinh doanh được niêm yết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản