Khách hàng cay đắng "ăn bánh vẽ" của Housing Group
- 22/05/2014 14:31
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án B5 Cầu Diễn im lặng đáng sợ
“Quả bom” B5 Cầu Diễn chưa tháo ngòi
Dự án B5 Cầu Diễn: Tiết lộ từ cán bộ ngân hàng
 

Trong cái nắng gay gắt, khoảng hơn 40 khách hàng  mua nhà tại Dự án khu Nhà ở kinh doanh ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đã tập trung trước Dự án, căng băng rôn, khẩu hiệu "tố" chủ đầu tư bội tín, lừa đảo khách hàng.

Phản ánh với phóng viên Báo Đầu tư Điện tử- Baodautu.vn, khách hàng cho biết, họ đóng tiền góp vốn cho Housing Group từ năm 2005-2008 với tổng số tiền từ 60-100% giá trị hợp đồng mua nhà, nhưng đến nay, đã gần 9 năm nhưng họ vẫn chưa nhận được nhà.

  Khách hàng của Housing Group cay đắng  
  Dự án “ Khu nhà ở kinh doanh” của Housing Group tại Phú Thượng ngày 21/5/2014.  

Có 2 nhóm khách hàng mua nhà tại dự án này. Nhóm khách hàng mua 7 căn nhà liền kề và nhóm khách hàng mua chung cư của Dự án “ Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh” nay đổi tên là “ Khu nhà ở kinh doanh”  tọa lạc tại phố Thượng Thụy - Phú Thượng – Tây Hồ - Hà Nội.

Trong cái nắng gay gắt, hàng chục khách hàng căn băng rôn:“Tiền mua nhà của chúng tôi đang ở đâu?”, “Đóng tiền cho Housing Group 7 năm mà không nhận được nhà”, “Công ty Housing Group gây uất hận cho chúng tôi”…

Ông Bùi Văn Phùng, Khách hàng mua căn hộ 801 của dự án cho biết, ông ký hợp đồng Housing Group từ năm 2008 và đóng tới gần 1,1 tỷ đồng. Hợp đồng cam kết bàn giao nhà vào quý 4/2009 nhưng đến nay nhà mới chỉ xây xong móng và bỏ hoang từ nhiều năm nay.

Ông Phạm Văn A cũng bỏ ra 1,39 tỷ đồng mua căn hộ 405 với giá 11 triệu đồng/m2 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được nhà.

Còn một số khách hàng mua nhà liền kề cho biết họ đã đóng 100% số tiền mua nhà từ năm 2006 nhưng đến nay họ vẫn không thấy động tĩnh gì từ chủ đầu tư.

Theo các khách hàng, sở dĩ họ "xuống tiền" mua căn hộ tại dự án một phần là do tin tưởng vào bà Châu Thị Thu Nga vừa là đại biểu Quốc hội, lại là Chủ tịch HĐQT Housing Group. Và lẽ ra họ đã nhận nhà từ năm 2009, nhưng dự án đã dừng xây dựng vài năm nay, trễ hẹn với khách hàng nhưng bà Nga không một lời xin lỗi khách hàng. Họ đặt câu hỏi rằng, số tiền góp vốn vào dự án đã  được chủ đầu tư làm gì? Chủ đầu tư trốn tránh bàn giao nhà, không minh bạch liệu có phải có dấu hiệu chiếm dụng vốn, lừa đảo khách hàng?

Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

  Khách hàng của Housing Group cay đắng  
  Khách hàng của Housing Group cay đắng  
  Khách hàng của Housing Group cay đắng  
   
   

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản