Lô đất 100 triệu đồng/m2 tại Thanh Oai đã bị bỏ cọc
Thanh Vũ - 09/09/2024 20:08
 
Dù đã hết thời hạn nhưng hiện mới chỉ có 13/68 lô đất đấu giá tại khu Ngõ Ba, xã Thanh Cao (Thanh Oai, Hà Nội) nộp đủ tiền. Đáng chú ý, người từng đấu trúng lô đất LK3-10 với giá 100,5 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc.

Theo ông Nguyễn Công Quảng, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai (Hà Nội), hiện tại đã hết thời hạn nộp tiền phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao. Tuy nhiên, mới chỉ có 13 lô đất nộp đủ tiền. 

Đáng chú ý, chủ nhân của lô đất trúng đấu giá cao nhất hơn 100,5 triệu đồng/m2 hiện vẫn chưa nộp tiền và bỏ cọc. Còn 13 lô đất đã nộp tiền đều có mức giá trúng thấp. Ông Quảng cho biết, phiên đấu giá phải đợi hết 120 ngày mới hủy kết quả nên huyện vẫn chưa có phương án và thời hạn đấu giá lại.

Hình ảnh về lô đất trúng giá 100,5 triệu đồng/m2 tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai. Ảnh: Bất động sản Tâm Phúc.


Như vậy, thực tế đã diễn ra đúng theo kịch bản được dự đoán qua loạt bài về đấu giá đất của Báo Đầu tư. Ngay sau khi cuộc đấu giá diễn ra, nguồn tin của phóng viên cho biết, khả năng cao người đấu trúng lô đất 100 triệu đồng/m2 sẽ khó lòng “lướt cọc" bán chênh do mức giá đã quá cao so với mặt bằng chung thị trường. 

Bên cạnh đó, mức tiền đặt trước cũng khá thấp, cao nhất chỉ khoảng 214 triệu đồng/thửa. Vì vậy, các đội nhóm sẽ chấp nhận hy sinh tiền cọc khi không thấy tiềm năng thanh khoản.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, lãnh đạo Công ty đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam - đơn vị tổ chức buổi đấu giá vừa qua, cho biết, bản thân cũng không nghĩ mức giá trúng sẽ đạt tới hơn 100 triệu đồng/m2. 

“Tại buổi đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, chúng tôi cũng chỉ nghĩ đến mức giá trúng cao nhất là 60 - 70 triệu đồng/m2. Người dân địa phương - một trong những tệp khách hàng tiềm năng nhất của khu đất - cũng khó chấp nhận mức giá ấy”, vị này nhận định.

Vào ngày 10/8, dư luận đã xôn xao trước thông tin giá đất đấu giá tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) lên tới 100,5 triệu đồng/m2, gấp 8 lần so với giá khởi điểm. Các lô khác cũng có giá trúng rất cao, lên tới 63 - 80 triệu đồng/m2, cao gấp 5 - 6,4 lần. Đây là các con số cao chưa từng có đối với thị trường đất nền tại huyện Thanh Oai.

Gần đây, Công ty đấu giá Hợp danh đấu giá Việt Nam đã thông báo tạm dừng tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng 57 thửa đất (đợt 1) tại khu vực xã Cao Dương, huyện Thanh Oai. Nguyên nhân xuất phát từ việc UBND huyện Thanh Oai đã có công văn về việc tạm dừng tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất đối với 114 thửa đất trên địa bàn xã. 

Vào ngày 21/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất. Ngay sau chỉ đạo này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lập đoàn kiểm tra việc thực hiện, tổ chức đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và huyện Thanh Oai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản