Lotte Center sắp khai trương, giá thuê văn phòng giảm
- 05/07/2014 15:19
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Văn phòng "dài cổ" đợi khách
Thời điểm vàng để thuê văn phòng
Mặt bằng bán lẻ: Hà Nội rớt giá, TP.HCM vào vụ!

Báo cáo Thị trường văn phòng cho thuê quý II/2014 của Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, Hà Nội đón thêm một dự án văn phòng hạng B mới hoàn thành tại khu vực trung tâm, nâng tổng số nguồn cung văn phòng hạng B tại Hà Nội lên hơn 729.000 m2. Trong khi đó, nguồn cung văn phòng hạng A giữ nguyên, ổn định ở mức gần 330.000 m2.

Tương tự, TP.Hồ Chí Minh cũng đón thêm một dự án văn phòng hạng B mới với diện tích 16.000 m2, nâng tổng số nguồn cung văn phòng hạng B lên 664.000 m2. Tổng nguồn cung văn phòng hạng A tại TP.Hồ Chí Minh ổn định ở mức 157.000 m2. Như vậy, tổng diện tích văn phòng cho thuê tại TP.Hồ Chí Minh đạt 820.700 m2, tăng gần 2% so với quý trước và 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

  Lotte Center khai trương, giá thuê văn phòng tiếp tục giảm  
  Với việc Lotte Center khai trương trong quý tới, giá chào thuê văn phòng sẽ tiếp tục giảm  

Về giá chào thuê, giá chào thuê văn phòng tại Hà Nội giảm nhẹ trong khi giá chào thuê văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh cho thấy rõ dấu hiệu phục hồi sau thời kỳ sụt giảm liên tiếp.

Cụ thể, giá chào thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội tiếp tục giảm, với mức giảm 0,7% so với quý trước. Do diện tích trống tăng lên nên giá chào thuê văn phòng hạng B tại Hà Nội cũng giảm 0,12% so với quý trước.

“Tại Hà Nội, giá chào thuê sẽ tiếp tục giảm, đặc biệt, với việc Lotte Center khai trương trong quý tới, nguồn cung tiếp tục vượt quá mức nhu cầu của thị trường, làm gia tăng cạnh tranh giữa các chủ tòa nhà. Chúng tôi dự đoán xu hướng giảm giá sẽ còn kéo dài tại thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội”, ông Alex Crane, Giám đốc Bộ phận tư vấn cho thuê mặt bằng văn phòng, Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ.

Ngược lại, tại TP.Hồ Chí Minh, giá chào thuê văn phòng hạng A tăng 1% so với quý trước, trong khi giá chào thuê văn phòng hạng B giữ ở bình ổn so với quý trước nhưng tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, ông Alex Crane đánh giá, “Giá chào thuê văn phòng tất cả các hạng tại TP.Hồ Chí Minh nhìn chung ổn định. Xu hướng này sẽ chỉ tiếp tục duy trì cho đến cuối năm nay, khi một loạt các dự án mới được hoàn thành và khai trương.”

Về tỷ lệ lấp đầy, Hà Nội chứng kiến diễn tiến trái chiều giữa văn phòng hạng A và hạng B. Tỷ lệ lấp đầy văn phòng hạng A đạt 78,2%, tăng 1,33% so với quý trước, trong khi đối với văn phòng hạng B, tỷ lệ lấp đầy giảm 4,4% so với quý trước xuống còn 72%. Tại TP.Hồ Chí Minh, tỷ lệ lấp đầy trung bình ở cả hai hạng tiếp tục duy trì ở mức 91%, bình ổn so với quý trước.

Ông Alex Crane cho rằng, “Quý II/2014, chủ tòa nhà có nhiều nỗ lực hơn trong quá trình giữ lại những khách thuê chuẩn bị hết hạn hợp đồng, đặc biệt là trong cuộc cạnh tranh với những tòa nhà đang có sẵn các diện tích trống phù hợp như Sunny Tower, Vincom và Lim Tower (TP.Hồ Chí Minh) và Lotte Center, Cornerstone (Hà Nội)”.

Nguồn cung cao, chủ đầu tư lao đao Nguồn cung cao, chủ đầu tư lao đao

(Baodautu.vn) Cushman & Wakefield Việt Nam vừa công bố báo cáo phân khúc văn phòng cho thuê tại thị trường Hà Nội.

Văn phòng cho thuê Hà Nội: Lính mới khởi đầu nan Văn phòng cho thuê Hà Nội: Lính mới khởi đầu nan

(Baodautu.vn) Dù biết gia nhập thị trường văn phòng cho thuê vào thời điểm này là phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng các chủ đầu tư cũng không có nhiều lựa chọn.

Dự án văn phòng “khủng”, làm thủng giá thuê Dự án văn phòng “khủng”, làm thủng giá thuê

(Baodautu.vn) Các dự án Gelex Tower, HANDICO Tower, PSID Tower, EVN Tower gia nhập thị trường trong quý I/2014 có thể khiến giá thuê văn phòng ở Hà Nội tiếp tục giảm sâu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản