-
Có gì đáng chú ý trong thiết kế Alumi - tổ hợp cao tầng tại đô thị khoáng nóng Alluvia City? -
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
Nguồn cung hoàn thiện khan hiếm, MT Eastmark City “bùng nổ” giao dịch ngày mở bán -
Dự án SwissTrade và hành trình nâng tầm hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
Nguồn cung khan hiếm, giá căn hộ tiếp tục đà tăng
Các số liệu thị trường cho thấy, hiện nay, nguồn cung căn hộ vẫn trong tình trạng vô cùng khan hiếm. Tổng nguồn cung mới tại thị trường TP.HCM trong nửa đầu năm 2024 chỉ đạt 1.200 căn, giảm 54% so với cùng kỳ năm trước. Với thị trường sơ cấp, nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án căn hộ cao cấp tập trung ở phía Đông (TP. Thủ Đức), với 57% thị phần.
![]() |
| Nhu cầu mua nhà với mục đích để ở và đầu tư hiện đang duy trì ở mức cao trên thị trường |
Tuy số lượng sản phẩm mới đưa ra thị trường rất ít nhưng nhu cầu mua nhà với mục đích để ở và đầu tư hiện đang duy trì ở mức cao. Lượng giao dịch quý II chiếm 70% tổng lượng bán trong cả 6 tháng đầu năm 2024. Tỷ lệ hấp thụ theo quý đạt 41%, tăng 18 điểm phần trăm theo quý và 36 điểm phần trăm theo năm.
Tình trạng mất cân đối cung - cầu đã góp phần vào xu thế tăng giá sản phẩm căn hộ tại TP.HCM. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, giá căn hộ tăng trung bình 5% - 6,5% trong quý II và 25% theo năm tùy từng khu vực và vị trí. Các chuyên gia nhận định, giá chung cư tại TP.HCM sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do nguồn cung dự án mới triển khai ra thị trường không đáng kể.
Tại khu Đông TP.HCM - “đầu kéo” quan trọng của thị trường phía Nam, dự án The Opus One thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park là giỏ hàng hiếm hoi được mở bán giữa “cơn khát” của thị trường. Dự án cũng nắm giữ “thiên thời” khi chào sân đúng lúc bộ 3 luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản đã đi vào cuộc sống. Quy định mới giúp thị trường phát triển bền vững khi thanh lọc các sản phẩm kém chất lượng đến từ các chủ đầu tư không đủ nguồn lực và uy tín.
Từ đây, yếu tố “nhân hòa” xuất hiện khi niềm tin của khách hàng quay trở lại. The Opus One càng được săn đón bởi đây cũng là giỏ hàng kết tinh từ sự hợp tác giữa Vinhomes và SAMTY (Nhật Bản). Trước đó, cú bắt tay của hai “ông lớn” này đã mang lại thành công mỹ mãn cho dự án The Sakura (Vinhomes Smart City) tại thị trường Hà Nội.
“Địa lợi” ngút ngàn của dự án Top 1
Gia tăng giá trị cho The Opus One còn có yếu tố “địa lợi”. Theo đó, The Opus One sở hữu vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.
Bao quanh dự án là hệ sinh thái all-in-one đẳng cấp. Chỉ từ 1-10 phút di chuyển, cư dân có thể nhanh chóng kết nối với các đại tiện ích, như TTTM Vincom Mega Mall, đại công viên rộng 36ha, “vũ trụ giải trí” VinWonders, quảng trường Golden Eagle, trường học Vinschool hệ Cambridge... Cùng với đó là rất nhiều tiện ích hạng sang khác như sân tập golf 2 tầng 36 slots, toà tháp văn phòng cao 43 tầng, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, các tuyến phố thương mại dịch vụ Broadway, Ginza, bến du thuyền…
![]() |
| Chất sống biểu tượng tại The Opus One được kiến tạo từ vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” cùng tầm view mãn nhãn |
Vị trí trung tâm có 1-0-2 sẽ mang lại cuộc sống tiện nghi, đồng thời, góp phần tạo nên không gian sống xanh bền vững cho cư dân The Opus One. Thụ hưởng vùng xanh lý tưởng của đại đô thị rộng 271 ha, bao bọc bởi hai con sông lớn là sông Tắc và sông Đồng Nai, mỗi cư dân đều có riêng cho mình tới 16 m2 không gian xanh và tiện ích công cộng.
Yếu tố “địa lơi” của The Opus One còn đến từ vị trí cửa ngõ phía Đông TP.HCM, trung tâm của thành phố mới Thủ Đức - nơi được đầu tư mạnh mẽ để phát triển hạ tầng đồng bộ. Kế cận dự án là các công trình trọng điểm của cả vùng đang tăng tốc về đích, như vành đai 3 xuyên tâm, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nút giao An Phú, cảng hàng không quốc tế Long Thành… Khi hoàn thành, mạng lưới này sẽ tạo ra đòn bẩy tăng trưởng cho bất động sản khu vực, mà hưởng lợi nhiều nhất chính là các dự án sở hữu vị trí đắc địa như The Opus One.
The Opus One còn khẳng định đẳng cấp xứng tầm Top 1 với lợi thế nội sinh. Dự án sở hữu tiện ích nội khu phong cách nghỉ dưỡng sang trọng ngay giữa tâm điểm đô thị sôi động. Cư dân về nhà như về resort khi được thư giãn tại hồ bơi vô cực 3 tầng, pool bar mang cảm hứng từ những ngọn đồi khoáng đạt. Tiếp thêm năng lượng cho gia chủ mỗi ngày còn có các “trạm sạc” như thác tràn, aqua gym, sân khấu nhạc nước, sân cỏ sự kiện, rạp chiếu phim ngoài trời, vườn sương mù,…
Hội tụ nhiều giá trị vượt trội, The Opus One được ví như thỏi nam châm hút mạnh dòng tiền đổ về phía Đông TP.HCM. Giới chuyên gia nhận định, hiện đang là thời điểm vàng để sở hữu giỏ hàng hiếm có này, trước khi thị trường xác lập mặt bằng giá mới do nguồn cung khan hiếm.
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai -
Mắt xích mới trong chuỗi giao thương Đông Á - Đòn bẩy thăng hạng cho bất động sản Móng Cái -
Cách để Diamond Sky tạo vị thế khác biệt trên thị trường
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


