Phụ huynh Việt chi mạnh tay với kỳ vọng con trở thành công dân toàn cầu
Như Loan - 24/07/2024 09:47
 
Không chỉ mạnh tay đầu tư cho con học tập theo tiêu chuẩn quốc tế, cha mẹ Việt còn sẵn sàng thay đổi môi trường sống để các con có điều kiện tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, môi trường văn minh, phát triển toàn diện.

Không tiếc tiền đầu tư giáo dục cho con

Dù con trai chưa đến tuổi đi học nhưng vợ chồng anh Nguyễn Hoàng (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã đưa chi phí giáo dục thành một khoản thiết yếu trong bảng tài chính cá nhân. Anh dự trù, nếu cho con học ở trường tư nhân hoặc quốc tế từ mẫu giáo, mỗi năm anh phải chi khoảng 150 - 300 triệu đồng, thậm chí là nhiều hơn.  

“Cái gì có thể không chi còn giáo dục cho con thì chúng tôi nhất định không tiếc. Tiết kiệm trước một khoản để không bị áp lực tài chính”, anh Hoàng nói.

Anh Hoàng không phải ngoại lệ bởi với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế xã hội, nhiều bậc phụ huynh có xu hướng đầu tư mạnh tay hơn để con em tiếp cận nền giáo dục tiêu chuẩn quốc tế. 

Gia đình Việt sẵn sàng chi mạnh tay để con cái có môi trường phát triển toàn diện

Báo cáo “Giáo dục Việt Nam: Nhu cầu giáo dục tư nhân gia tăng” của FiinGroup Việt Nam chỉ ra rằng người Việt có xu hướng chi nhiều hơn cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục tư nhân. Tổ chức này ước tính các hộ gia đình ở thành phố lớn dành 47% ngân sách chi tiêu cho giáo dục. Nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng mạnh khi dân số trong độ tuổi học trung học của Việt Nam hiện là 24,5 triệu người và sẽ tăng 0,6% cho đến năm 2030.

“Chi tiêu cho ngành giáo dục tăng trưởng vững chắc, cho thấy nhận thức cao hơn và nhu cầu cao về giáo dục, đặc biệt là giáo dục tư thục, ngoại ngữ, thi tuyển sinh và hoạt động ngoại khóa”, FiinGroup nhận định.

Giới chuyên gia đánh giá, chi tiêu cho giáo dục gia tăng bởi việc đầu tư vào việc học hành của con cái là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm mang đến cho con những cơ hội tốt nhất để phát triển và thành công trong tương lai. Dù phải thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu nhưng nhiều gia đình vẫn giữ nguyên chi phí giáo dục cho con. Thậm chí, không ít người còn đổi cả không gian sống, lựa chọn những đô thị lớn có tiện ích đầy đủ, hệ thống giáo dục đẳng cấp để con phát triển toàn diện.

Khoản đầu tư “không bao giờ lỗ” cho tương lai của con

Gia đình anh Hoàng vừa làm thủ tục mua một căn hộ ở phân khu The Beverly, đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) bởi nơi đây có môi trường lý tưởng để con trưởng thành. Đặc biệt, lý do khiến anh quyết định chuyển nhà là bởi chủ đầu tư vừa tung ra chính sách ưu đãi tặng gói học bổng lên tới hơn 300 triệu đồng, tùy loại hình từng căn hộ.

“Gói học bổng Vinschool là ưu đãi rất thiết thực với các gia đình có con nhỏ như nhà tôi. Học bổng có thời hạn áp dụng đến năm học 2026 - 2027, đúng năm con tôi bắt đầu đi học nên tôi muốn tận dụng cơ hội này. Đây chính là khoản đầu tư đáng giá cho con và cũng giúp gia đình tiết kiệm được khoản phí không hề nhỏ”, anh nói.

Ngoài gói học bổng hấp dẫn, nhiều gia đình chọn sinh sống tại The Beverly vì phân khu này có môi trường toàn diện để trẻ phát triển vượt trội. The Beverly kiến tạo môi trường học tập chuẩn quốc tế với nhiều lựa chọn giáo dục đa dạng, từ hệ thống giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam Vinschool, trường quốc tế Hàn Quốc KGS đến ngôi trường Anh Quốc danh giá Brighton College với hơn 200 năm lịch sử. Đây là cánh cửa rộng mở để các cư dân nhí được tiếp cận tinh hoa giáo dục toàn cầu ngay từ nhỏ, phát triển tri thức trong những ngôi trường tốt nhất.

Hệ thống trường liên cấp Vinshool ngay kế cận The Beverly mang đến cho cư dân nhí môi trường giáo dục hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế 

Không chỉ tận hưởng môi trường giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, cư dân nhí của The Beverly còn được phát triển toàn diện năng - trí - dũng trong một môi trường sống cao cấp đậm chất Mỹ trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam với thiên nhiên sinh thái chuẩn resort cùng hơn 200 tiện ích nội khu thời thượng. Nơi đây, trẻ được vui chơi và phát triển thể chất vượt trội với thế giới thể thao sôi động từ trong nhà ra ngoài trời, nổi bật là cụm hồ bơi nước mặn Marina Pool, hồ bơi trẻ em Lagoon Kid Pool và sàn cát nhân tạo Hawaii; khu thể thao Aqua Gym, các sân tập bóng rổ, tennis, bóng chuyền hơi; sân chơi trẻ em, sân vận động liên hoàn... 

Với vị trí giữa lòng đại đô thị Vinhomes Grand Park, The Beverly còn mang tới cho cư dân nhí một thế giới tuổi thơ ngập tràn hạnh phúc với những phút giây gắn kết, sum vầy vô giá cùng gia đình tại công viên giải trí VinWonders đầu tiên tại TP HCM sẽ sớm ra mắt hay TTTM Vincom Mega Mall nằm ngay trước thềm nhà.

Sống trong một cộng đồng cư dân tinh hoa, các bạn nhỏ cũng sẽ có môi trường kết giao văn minh, đẳng cấp. Đây cũng là nền tảng quan trọng để cư dân nhí The Beverly phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy toàn cầu và mạng lưới quan hệ quốc tế. Bởi thế, các gia đình như anh Hoàng đều tin tưởng The Beverly là khoản đầu tư “không bao giờ lỗ” cho tương lai của con.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản