Quảng Nam: Vì sao Khu nhà ở cho người thu nhập thấp phải xin điều chỉnh tiến độ?
Hoàng Anh - 17/11/2022 11:38
 
Người dân không đồng ý nhận tiền đền bù, dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc phải xin điều chỉnh tiến độ.

Thị xã Điện Bàn vừa có văn bản gửi Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam về tham gia ý kiến gia hạn tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn).

Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp có tổng diện tích bị ảnh hưởng là 7,387 ha, do Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu làm chủ đầu tư. Dự án này được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất tại Quyết định số 275/QĐ-UBND ngày 26/1/2021 với diện tích là 7,239ha. Diện tích còn lại là 0,148ha đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB và được UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt ban hành tại Quyết định số 3279/QĐ-UBND ngày 17/3/2022 với tổng số 08 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Theo Thị xã Điện Bàn, trong quá trình thực hiện dự án thì việc bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Dù đã nhiều lần vận động, đối thoại nhưng 2 hộ dân không đồng ý nhận tiền theo phương án phê duyệt.

UBND Thị xã Điện Bàn cho rằng, việc trễ tiến độ dự án là vì nguyên nhân khách quan, do đó để Chủ đầu tư có cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện dự án, UBND thị xã Điện Bàn xét thấy có cơ sở để xem xét giải quyết và gia hạn tiến độ thực hiện dự án. Qua kết quả rà soát của Tổ kiểm tra, rà soát đánh giá các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc thì dự án trên thuộc nhóm 2 – Nhóm các dự án có khả năng giải phóng mặt bằng cao, được cộng đồng dân cư ủng hộ và chủ đầu tư đảm bảo năng lực thực hiện.

Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc có mục tiêu là đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu dân cư nhằm kết nối hạ tầng đồng bộ khu vực theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, phát triển nhà ở, trong đó có đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp.

Quy mô dự án là hơn 73.800m2, trong đố đất công trình công cộng là 1.724m2, đất ở là trên 36.484m2, đất phát triển nhà ở xã hội là 7.500m2…Tổng vốn đầu tư dự án là 260 tỷ đồng.

Trong tờ trình xin điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án, Công ty Bất động sản Châu Âu đề xuất: đối với hạ tầng kỹ thuật thì đến tháng 9/2023 sẽ hoàn thành thi công xây các hạng mục còn lại của giấy phép xây dựng.

Đối với nhà ở xã hội, tháng 3/2023 sẽ triển khai xây dựng nhà ở chung cư và nhà ở liền kề sau khi có giấy phép xây dựng; tháng 6/2024 sẽ hoàn thành xây dựng khu nhà ở liền kề Khu đất D1; tháng 6/2024 sẽ hoàn thành xây dựng khu chung cư B19…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản