
-
Nhà phố Đại lộ Đông Tây được cấp sổ đỏ, khẳng định pháp lý vững chắc
-
The Gió Riverside công bố chính sách thanh toán giỏ hàng đẹp nhất
-
La Tiên Villa - Khẳng định cam kết pháp lý minh bạch và bền vững
-
Đà Nẵng: Dự án Cồn Bắp được đấu giá hơn 3.581 tỷ để thu hồi nợ -
Người trẻ TP.HCM “mở khóa” giấc mơ nhà đẹp: “Tôi không nghĩ lại dễ đến thế” -
Sunshine Group: Tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình quốc gia -
Lựa chọn bất động sản hàng hiệu: Có phải chỉ là câu chuyện về giá?
Đầu tháng 2/2023, Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, có tổng vốn 1.334,876 tỷ đồng từ nguồn vốn từ ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh đã được khởi công. Trước đó, để tăng cường kết nối khu vực phía Tây của tỉnh, cuối năm 2022, Quảng Ninh đã khởi động đầu tư tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với TX. Đông Triều.
Dự kiến, cả 2 công trình này đều hoàn thành trong năm 2024, kết nối đồng bộ hầu khắp các khu vực liền kề; góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng.
![]() |
Cầu Lại Xuân hiện đang được thi công. Ảnh: Đỗ Phương. |
Tuy nhiên, việc kết nối từ đường ven sông đến cầu Lại Xuân phụ thuộc vào tuyến tỉnh lộ 333 dài khoảng 1,4 km hiện đang nhỏ hẹp, xuống cấp, chưa đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển của phương tiện và sự phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Theo tính toán của Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, lưu lượng phương tiện đoạn tỉnh lộ này dự báo tăng mạnh khi trước năm 2025, cả Đông Triều của Quảng Ninh và Thủy Nguyên của Hải Phòng sẽ nâng cấp trở thành thành phố, với nhiều kế hoạch thu hút đầu tư lớn, hình thành các KCN, chuỗi đô thị đồng bộ, hiện đại.
![]() |
Tỉnh lộ 333 hiện có 2 làn xe nhỏ hẹp, khó khăn trong quá trình di chuyển của phương tiện. Ảnh: Đỗ Phương. |
Do đó, mới đây, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 333. Theo đó, Quảng Ninh sẽ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 333 hiện trạng gồm 2 đoạn nằm giữa phạm vi dự án cầu Lại Xuân, nút giao dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoàn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều (giai đoạn I) và tuyến đường tránh thị xã Mạo Khê. Quy mô dự án có tổng chiều dài khoảng 1,4 km; mặt cắt ngang nền đường rộng 12-20 m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, lề đường; đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống rãnh dọc, vỉa hè…
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 90 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án được triển khai và cố gắng hoàn thành đồng bộ cùng cầu Lại Xuân trong năm 2024.
Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến nối đồng bộ giữa đường ven sông và cầu Lại Xuân, giữa TX. Đông Triều và huyện Thủy Nguyên, trở thành hành lang đường bộ thứ 4 nối Quảng Ninh với Hải Phòng sau quốc lộ 10, cầu Bạch Đằng và cầu Bến Rừng.
-
TP.HCM: Dự án vướng quỹ đất nhà ở thu nhập thấp được xem xét cấp sổ hồng -
Bất động sản công nghiệp và nhà ở ven đô dẫn dắt dòng vốn -
Gia Lai dự kiến đưa vào sử dụng 1.861 căn nhà ở xã hội -
Giá nhà chưa thể giảm trong giai đoạn hiện tại -
Tái cấu trúc quy mô lớn mở khóa cơ hội chưa từng có cho bất động sản -
Bất động sản phía Nam: Chờ chính sách mới giúp hạ nhiệt giá nhà -
Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần; Hà Nội có nhà ở xã hội mới tại xã Hoài Đức
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
itel ra mắt smartphone màn hình cong Super 26 Ultra
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM