Sky Garden: Khách hàng chăng biển bên đống sắt hoang tàn
- 24/03/2014 07:02
 

Như Đầu tư Bất động sản - Dautubds.vn đã đưa tin, dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Towers (gọi tắt là Sky Garden) được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn).

Dự án khá rõ ràng về pháp lý nhưng ngay từ khi bắt đầu triển khai, đã “lình xình” nhiều vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, tiến độ dự án… khiến người mua nhà lo lắng.

Cụ thể, từ tháng 1/2012, dự án đã được mở bán tại một số sàn giao dịch bất động sản với giá từ 18,1 triệu đồng/m2 nhằm huy động vốn từ khách hàng.

Đến tháng 9/2012, một số khách hàng đã gửi đơn tố giác chủ đầu tư có hành vi chiếm dụng vốn của khách hàng, vi phạm tiến độ thi công.

Đỉnh điểm, vào đầu tháng 3/2014, khi biết thông tin ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc phía chủ đầu tư án biến mất, nhiều khách hàng chết điếng người, hoang mang về số phận dự án cũng như về số tiền mà mình đã đóng.

Nếu theo đúng tiến độ, tháng 6 tới đây dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Thế nhưng, có mặt tại hiện trường dự án, PV ghi nhận, dự án mới đổ khung đến tầng 7, trong khi dự án có tổng số 28 tầng. Sự hoang phế của dự án hiện rõ khi nguyên vật liệu tại công trường như sắt thép đã hoen gỉ, công trường không một bóng người, trừ duy nhất có một bảo vệ canh giữ ở cổng công trình…

Với cảnh tượng như thế này, không biết đến khi nào dự án mới có thể tiếp tục được thi công trở lại?

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại công trường dự án mà PV trực tiếp ghi lại:

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 1

Bên ngoài cổng dự án luôn "cửa đóng, then cài"...

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 2

Bên trong dự án không một bóng người, mới chỉ đổ khung tầng 7 trên tổng số 28 tầng

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 3

Dự án đã ngừng thi công từ nhiều tháng nay...

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 5

Sắt thép tại công trường đã hoen gỉ

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 6

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 7

Cảnh hoang tàn cạnh khách hàng là sắt thép tại Sky Garden 8

Trong khi đó, người mua nhà đã đóng 40% giá trị căn hộ, trung bình khoảng 800 đến 1 tỷ đồng mỗi căn hộ mà không biết đến khi nào dự án tiếp tục thi công, người đại diện pháp luật là ông Hồ Anh Thái đang biến mất...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản