Soi chi tiết lô đất đấu giá 133 triệu đồng/m2 tại Hoài Đức
Nhật Linh - 20/08/2024 19:09
 
Khi nhắc đến mức giá đất 133 triệu đồng/m2 tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, nhiều nhà đầu tư chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Không ít người chỉ ghé qua xem đất trong 15 - 30 phút rồi nhanh chóng ra về.

Sau khi buổi đấu giá kết thúc, nhiều nhà đầu tư đã đến khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên để tận mắt đánh giá lô đất LK03-12 - thửa có giá trúng cao nhất với 133,3 triệu đồng/m2, gấp hơn 18 lần so với giá khởi điểm.

Nhà đầu tư đang mục sở thị lô đất 133,3 triệu đồng/m2. Ảnh: Nhật Linh

Tại khu đất đấu giá đang có ít nhất hai nhóm môi giới đang “cắm trại" để mời chào khách.

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, lô đất đắt nhất đang được bán chênh khoảng 250 triệu đồng so với giá trúng. Ngược lại, những lô có giá trúng thấp hơn như LK03-4, LK03-5 (97 triệu đồng/m2) sẽ có giá chênh cao hơn, lên tới 600 triệu đồng/thửa.

Một tốp môi giới đang chờ khách đến xem đất. Ảnh: Nhật Linh
Công ty bất động sản trưng bày bản vẽ khu đất đấu giá ngay trước cửa. Ảnh: Nhật Linh
Một lô đất đang được dọn cỏ để chuẩn bị đón nhà đầu tư đến xem. Ảnh: Nhật Linh

Xung quanh khu đất đấu giá là hàng tá những tấm biển quảng cáo của các công ty bất động sản. Điểm qua có khoảng ít nhất 3 doanh nghiệp khác nhau tại khu vực này đang kinh doanh đất thổ cư, đất dịch vụ, đất đấu giá… Bản thân các đơn vị trên cũng đã đấu trúng một số lô đất trong phiên vừa qua.

Vị trí lô góc LK03-12. Thông thường nhà đầu tư sẽ thích lựa chọn những lô đất vuông vắn. Ảnh: Nhật Linh

Theo nhìn nhận của anh Đạt, nhà đầu tư, lô đất LK03-12 không quá đẹp vì 3 lý do.

Thứ nhất, lô đất có hình tứ giác vuông, không cân đối. Điều này sẽ gây khó khăn khi thiết kế nhà sau này. 

Đối diện hai lô góc là trạm điện cao áp. Ảnh: Nhật Linh


“Thứ hai, lô đất nằm đối diện với trụ điện cao thế. Đối với người khó tính, đây cũng có thể coi là điểm trừ.

Thứ ba, lô đất này nằm sát Vành đai 4. Nếu xác định mua để ở thì sẽ khó tránh khỏi tình trạng khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn", anh Đạt chia sẻ.

Các đoàn khách tới xem đất. Ảnh: Nhật Linh

Theo quan sát của phóng viên, cứ cách khoảng 15 - 20 phút sẽ có một nhóm nhà đầu tư đến xem đất. Tuy nhiên, đa phần họ chỉ nán lại tối đa 30 phút, sau đó lại rời đi. Nhà đầu tư Đạt được phỏng vấn trong bài cũng đã nhanh chóng đi về, sau khi nghe môi giới chia sẻ về tình hình giá đất cũng như mức bán chênh.

Đường trước các lô đất đủ rộng để hai ô tô tránh nhau. Ảnh: Nhật Linh

Hệ thống “điện, đường, trường trạm" xung quanh khu đất tương đối đầy đủ. Các hạ tầng kỹ thuật cơ bản như thoát nước, cấp nước, cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè… đều đã được xã trang bị. Con đường bao quanh các lô đất đủ rộng để hai ô tránh nhau một cách dễ dàng.

Các lô đất nằm ngay sau Trường Mầm non Tiền Yên. Ảnh: Nhật Linh


Trường THCS Tiền Yên cũng chỉ cách khu Lòng Khúc khoảng 500 m đổ lại. Ảnh: Nhật Linh

Khu đất đấu giá có phía Đông Bắc giáp đường giao thông trục thôn Tiền Lệ, xã Tiền Yên và Trường Mầm non Tiền Yên. Phía Nam và phía Đông giáp đất nông nghiệp. Phía Tây giáp đất nông nghiệp và hồ nước. Khu đất nằm cách đường Tiền Lệ khoảng 8 m, cách đường Vành đai 4 khoảng 400 m.

Trạm y tế xã Tiền Yên. Ảnh: Nhật Linh


UBND xã Tiền Yên. Ảnh: Nhật Linh
Đoạn đường Vành đai 4 đi qua xã Tiền Yên. Ảnh: Nhật Linh
Điểm nhìn từ đường Vành đai 4 đến khu đất đấu giá (vùng khoanh tròn màu đỏ). Ảnh: Nhật Linh

Lô đất đấu giá cách Trường Tiểu học Tiền Yên và THCS Tiền Yên khoảng 500 m. Điểm chung của hai ngôi trường này là có cơ sở vật chất khá khang trang. Tương tự, khoảng cách từ lô đất tới khu chợ, trạm y tế, UBND xã Tiền Yên cũng chỉ khoảng 500m. 

Giá bất động sản thổ cư gần khu Lòng Khúc cũng đã bật tăng chóng mặt. Ảnh: Nhật Linh

Nằm kế khu đất đấu giá là địa bàn thôn Tiền Lệ. Nơi đây nhà dân đã mọc lên san sát. Theo tìm hiểu của phóng viên, những căn nhà có mặt tiền đẹp, nằm ngoài mặt đường cũng đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m2.

Khu đô thị Hado Charm Villas cách khu đất đấu giá khoảng 4 km. Ảnh: Nhật Linh

Xét ở phạm vi rộng hơn, khu đất đấu giá cách trung tâm Hà Nội khoảng 17 km, cách đường cao tốc Láng - Hoà Lạc 3 km. Trong phạm vi bán kính khoảng 5 km xung quanh khu đất có hai dự án nổi bật là khu đô thị Hado Charm Villas và Splendora An Khánh Mailand.

Các thông tin sâu, chưa từng được đề cập về những lô đất đấu giá tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên sẽ được Báo Đầu tư sớm cập nhật trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản