Suất đầu tư bất động sản Fantasy Home: Cơ hội tốt cho nhà đầu tư “tay ngang”
Như Loan - 20/10/2022 15:43
 
Với các suất đầu tư của VMI JSC, lần đầu tiên, nhà đầu tư có nguồn lực hạn chế, ít kinh nghiệm, đã có cơ hội tiếp cận với kênh lợi nhuận hấp dẫn là các sản phẩm của Vinhomes.

“Tấm vé” đầu tư vốn nhỏ, linh hoạt

Vinhomes luôn được xem là đơn vị tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam, phá vỡ những rào cản cũ về quy mô, tiện ích và cả lợi nhuận cho khách hàng từ Bắc vào Nam. Minh chứng là lần lượt các đô thị như Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown đã biến khu Đông từ vùng đất ngủ quên thành cực tăng trưởng mới của Thủ đô.

Anh Vũ Ngọc Bảo, người đứng đầu một nhóm đầu tư tại Hà Nội, chia sẻ: “Những năm đầu 2010, ít ai nghĩ đến chuyện Long Biên, Gia Lâm, Hưng Yên sẽ là không gian sống hạng sang. Tới nay, giá biệt thự tại khu vực này đã lên đến hàng chục tỉ đồng, thậm chí nhiều căn cả trăm tỉ đồng cũng khó mua vì gia chủ không bán”.

Cũng theo anh Bảo, chỉ tính riêng trong 2 năm vừa qua, nhiều sản phẩm tại khu Đông Hà Nội đã có giá tăng gấp 2 – 3 lần. Điển hình như tại Vinhomes Ocean Park, năm 2020 căn biệt thự phân khu Hải Âu có giá vào khoảng 14 tỉ thì đến nay giá đã tăng vọt lên hơn 34 tỉ đồng.

Theo số liệu thống kê từ Vinhomes, trong thời điểm thuận lợi, các bất động sản thấp tầng của chủ đầu tư này có thể đem đến lợi nhuận 30% - 40%/năm hoặc hơn thế. Hiện nay, biệt thự tại Vinhomes Riverside đã tăng đến vài lần so với giá gốc, đạt mức trung bình 300 triệu/m2 - 400 triệu/m2. Biệt thự, shophouse tại Vinhomes Ocean Park mở bán 2018, đến 2022 cũng đã tăng 160% - 285%.

Thống kê giá bất động sản thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 1 (giai đoạn 2018 – 2022)

Tuy là loại hình sản phẩm thu hút sự quan tâm nhưng vì yêu cầu nguồn lực lớn, rất nhiều khách hàng có nguồn vốn nhỏ không có cơ hội tiếp cận bất động sản thấp tầng Vinhomes. Nếu vay ngân hàng, nhà đầu tư cũng phải có tối thiểu 30% giá trị căn nhà thì mới được ngân hàng cho vay phần còn lại và phải gánh khoản lãi không nhỏ. Đây là bài toán làm khó giới đầu tư trong nhiều năm.

Đến nay, nhu cầu trên mới có lời hồi đáp thông qua việc hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC). Đây là công ty mới được thành lập đầu tháng 10, có vốn điều lệ 18.000 tỉ đồng, với 90% vốn góp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

VMI JSC sẽ đầu tư một lượng bất động sản Vinhomes, sau đó chia giá trị mỗi căn thành 50 phần để khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần – mỗi phần được gọi là 1 suất đầu tư Fantasy Home. Đây được xem là cơ hội hiếm để các nhà đầu tư nhỏ lẻ hưởng lợi từ món hàng hiệu mang tên bất động sản thấp tầng Vinhomes, đồng thời cũng là phương án khơi thông dòng chảy vốn mới cho thị trường.

Theo VMI JSC, với số vốn chỉ từ 120 triệu, khách hàng đã có thể lựa chọn 1 suất đầu tư vào sản phẩm thấp tầng trong dự án Vinhomes. Nhà đầu tư sẽ được VMI cấp Giấy chứng nhận quyền tài sản (trên cơ sở hợp đồng liên kết đầu tư bất động sản) và có thể thực hiện giao dịch thứ cấp thông qua việc chuyển nhượng giấy chứng nhận này.

Chỉ với số vốn từ 120 triệu, nhà đầu tư đã có trong tay cơ hội sinh lời từ bất động sản thấp tầng Vinhomes

Ý tưởng “chia nhỏ” giá trị bất động sản giúp số đông nhà đầu tư nhẹ gánh khoản đầu tư ban đầu, không lo về lãi vay và có trong tay cơ hội gia nhập thị trường dễ dàng, không bỏ lỡ các đợt sóng tăng giá hấp dẫn. Đồng thời, với thiết kế các suất đầu tư nhỏ gọn và phương án chuyển nhượng thứ cấp thuận tiện, suất đầu tư Fantasy Home được dự báo sẽ có tính thanh khoản cao và dễ dàng gia tăng giá trị.                                             

Hưởng lợi từ tiềm năng tăng giá trị bất động sản Vinhomes

Theo VMI JSC, khách đầu tư sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích từ việc gia tăng giá trị của bất động sản trong thời gian đầu tư với lợi nhuận kì vọng tối thiểu ở mức từ 15%/năm trở lên. Đồng thời, nhà đầu tư cũng được VMI JSC đảm bảo mức lợi nhuận cam kết tối thiểu là 7,5%/năm để chắc chắn nhà đầu tư vẫn có lãi trong trường hợp thị trường biến động bất lợi.

Với những căn có tiêu chuẩn hoàn thiện nội thất, trong thời gian chưa bán, VMI JSC sẽ cho thuê và quản lý hoạt động cho thuê, nhà đầu tư sẽ được chia sẻ 50% lợi nhuận từ việc cho thuê. Với lịch sử tăng giá của các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes thì lợi nhuận kì vọng cho suất đầu tư Fantasy Home này rất tươi sáng.

Trong quá trình hợp tác đầu tư, khi giá thị trường đạt mức lợi nhuận kì vọng trở lên, VMI JSC sẽ đề xuất bán. Nếu số đông nhà đầu tư (sở hữu trên 50% giá trị bất động sản) đồng ý bán thì VMI JSC sẽ tiến hành đăng bán bất động sản và chia lợi nhuận ngay sau khi giao dịch thành công.

Trong trường hợp sau 5 năm, giá bán theo thị trường không đủ mức lợi nhuận kì vọng hoặc quá 30 ngày kể từ ngày bán bất động sản nhưng giao dịch không thành công, VMI JSC sẽ thực hiện thanh toán để đảm bảo lợi nhuận tối thiểu 7,5%/năm x 5 năm (37,5%).

Như vậy, kể cả khi thị trường diễn biến không thuận lợi, khách hàng hợp tác đầu tư cùng VMI JSC luôn được bảo đảm thu nhập trong 5 năm không thấp hơn 7,5%/năm và thêm 50% phần lợi nhuận từ việc cho thuê với các căn đã hoàn thiện.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, các nhà đầu tư sẽ luôn nhận được lợi nhuận mà không cần lo lắng về rủi ro thị trường, rào cản kinh nghiệm, khoảng cách địa lý, xử lý phát sinh… Mô hình của VMI JSC giúp đơn giản hóa quá trình đầu tư, khi VMI JSC đã đảm nhận nhiệm vụ theo dõi thị trường, quản lý và vận hành tài sản chuyên nghiệp…, đồng thời mang tới cơ hội đầu tư công bằng cho số đông nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản