Tập đoàn Hưng Thịnh được gỡ vướng pháp lý tại 6 dự án bất động sản
Hải Phong - 24/04/2023 10:33
 
Sau khi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, 6 dự án bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh được tháo gỡ vướng mắc thủ tục đầu tư và cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng.

Cuối tuần qua, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã họp cùng Tập đoàn Hưng Thịnh. Tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp đã trình bày các khó khăn đang tồn tại với những vướng mắc về pháp lý như thủ tục đầu tư, cấp Giấy chứng nhận… đang gây ảnh hưởng tới tốc độ triển khai thực hiện, tiến độ hoàn thiện, ảnh hưởng lớn tới kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và cả quyền lợi của khách hàng.

Phối cảnh Dự án Moonlight Avenue tại trung tâm TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Phối cảnh dự án Moonlight Avenue tại trung tâm TP.Thủ Đức, TP.HCM.


Đặc biệt, ban lãnh đạo Hưng Thịnh nêu ra những vướng mắc và đề xuất cụ thể tại từng dự án như dự án Đất Phương Nam (TP.Thủ Đức), dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân), dự án Moonlight Park View - phần thương mại còn lại…

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cùng các lãnh đạo Phòng, Ban của Sở đã lắng nghe trình bày, đề xuất của doanh nghiệp với tinh thần quyết liệt đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Theo đó, có 2 dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh được gỡ nút thắt liên quan tới thủ tục đầu tư. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã ký ban hành 2 văn bản giải quyết cho dự án Đất Phương Nam (tại TP.Thủ Đức) - tên thương mại Moonlight Avenue và dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) - tên thương mại Moonlight Centre Point.

Đối với nhóm dự án có kiến nghị liên quan đến cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng, cư dân, cuộc họp đã tháo gỡ dứt điểm cho 4 dự án.

Theo đó, ngay trong quý II/2023, hơn 2.000 căn hộ, diện tích thương mại tại 4 dự án Moonlight Park View - phần thương mại còn lại; Moonlight Boulevard; 9 View Apartment và 8X Đầm Sen sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Đây được xem là tín hiệu tích cực đến từ sự nỗ lực của toàn hệ thống vận hành - đó là những quyết sách quyết liệt của Chính phủ; là sự chung tay, đồng hành của các cơ quan ban ngành địa phương, cũng như sự nỗ lực của bản thân các doanh nghiệp bất động sản vì mục tiêu hồi phục và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản