The Pride: Khách dọa kiện, bán tháo chủ đầu tư vẫn mở bán giá cao
- 15/04/2014 08:55
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khách hàng đang tháo chạy khỏi Hyundai Hillstate
Ngày 30/3, bán đợt 2 dự án Thăng Long Number One
Sky Garden: Khách hàng chăng biển bên đống sắt hoang tàn
Tổng giám đốc Sky Garden biến mất, khách hàng ngồi trên cọc nhọn

Theo công bố của chủ đầu tư, các căn hộ có diện tích đa dạng: 73m2 - 72,9m2 - 75,7m2 - 94,1m2 - 95,3m2 (thiết kế 2 - 3 phòng ngủ) có giá bán từ 17,3 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT, nội thất đầy đủ).

  The Pride: Khách dọa kiện, bán tháo chủ đầu tư vẫn mở bán giá cao  
  Ảnh chụp tầng hầm tòa nhà CT3 vào đầu tháng 4/2014.  

Điều đáng nói là trong thời điểm chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đang mở bán CT3 thì các tòa nhà CT1, CT2, CT4 vẫn chưa thể bàn giao cho khách hàng sau 4 năm xây dựng. Riêng CT3 đã ngừng thi công suốt 2 năm trời do thiếu vốn.

Hiện trên thị trường đang xuất hiện các lời chào bán cắt lỗ các căn hộ tòa CT1, CT2, CT4 với mức giá từ 13,5 - 16,5 triệu đồng/m2. Nghĩa là thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà Hải Phát chào bán tòa nhà CT3.

The Pride khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Công trình The Pride bao gồm 4 tòa tháp sử dụng chung một khối đế, có chiều cao từ 35 đến 45 tầng, không bao gồm tầng hầm.

Tầng 1, 2 được bố trí là trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và các khu vực phụ trợ, tầng 3 và 4 bố trí các khu vực đỗ xe và các dịch vụ khác, tầng 5 được bố trí các khu vực thể thao và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bể bơi với diện tích 744 m2 và khu vực hoạt động công cộng của cộng đồng dân cư tòa nhà và cây xanh, tầng 6 là dịch vụ nhà ở, văn phòng cho thuê.

Được biết, chủ đầu tư Dự án The Pride và các đơn vị thứ phát đã bán được gần như 100% căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4.

Riêng tòa CT3, cao 45 tầng, với tổng số căn hộ lên đến 700 căn, nhưng số lượng tiêu thụ được cho đến thời điểm hiện tại rất hạn chế và dự án vẫn đang án binh bất động từ 2 năm nay.

Hiện 3 tòa CT1, CT2 và CT4 đã triển khai xong phần thô và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Khách hàng hiện đã đóng 90% giá trị hợp đồng mua căn hộ ở The Pride và chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012.

Nhưng sau đó, chủ đầu tư "lỗi hẹn" với nguyên nhân "thị trường bất động sản khó khăn" nên đã "khất" với khách hàng sẽ tiến hành bàn giao vào cuối 2013.

Cuối năm 2013, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác nguyên tắc về việc hỗ trợ tín dụng tổng giá trị 530 tỷ đồng tài trợ vốn cho Dự án The Pride.

Tháng 3/2014, một nhóm khách hàng ủy quyền qua Văn phòng Luật sư Bùi Quang Hưng khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh về một số sai phạm.

Cụ thể, nhóm khách hàng khiếu nại về việc chủ đầu tư Hải Phát chậm thực hiện nghĩa vụ bàn giao nhà theo cam kết hợp đồng và vi phạm Nghị định 71/2010 của Chính phủ khi thu tiền đến 90% giá trị hợp đồng, trong khi Dự án chưa đủ điều kiện bàn giao. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tự ý thay đổi hệ thống cung cấp gas trung tâm sang hệ thống điện khi chưa có sự đồng ý của khách hàng và vi phạm Luật Nhà ở trong việc quy định đơn vị quản lý chung cư.

Ông Nguyễn Hồng Thái, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Hải Phát thừa nhận, tiến độ thi công của Dự án The Pride đã bị chậm so với kế hoạch. Thay vì bàn giao nhà vào năm 2013, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý II/2014. Việc chủ đầu tư thu trên 70% giá trị hợp đồng, theo ông Thái, đây là thỏa thuận giữa các bên. Hơn nữa, nhiều hợp đồng được ký trước thời điểm Nghị định 71 hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở chưa có hiệu lực.

Đối với việc thay đổi hệ thống cung cấp gas sang hệ thống điện, ông Thái lý giải, do chủ đầu tư nhận thấy việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và văn minh hơn sử dụng gas. Đặc biệt, theo ông Thái, hiện đã có đến trên 90% khách hàng đồng ý với phương án sử dụng hệ thống điện thay thế hệ thống gas trung tâm.

Được biết, quá bức xúc trước việc chậm tiến độ của dự án, một nhóm khách hàng đã gửi đơn về yêu cầu gặp Tổng giám đốc Hải Phát về tiến độ công trình The Pride.

Dự kiến, chiều nay ngày 15/4, nhóm khách hàng sẽ có buổi gặp gỡ với lãnh đạo Hải Phát để làm việc về vấn đề này.
Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục phản ánh các thông tin về dự án này trong các bản tin tiếp theo.

Hải Phát với nguy cơ hầu toà vì The Pride Hải Phát với nguy cơ hầu toà vì The Pride

(Baodautu.vn) Sau khi gửi khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh, nhóm khách hàng tại Dự án The Pride (quận Hà Đông) đang xem xét kiện chủ đầu tư, CTCT Hải Phát ra tòa vì vi phạm tiến độ bàn giao, thu tiền cũng như thay đổi thiết kế tòa nhà.  

Được MB bơm 530 tỷ đồng, The Pride có thoát khỏi vũng lầy? Được MB bơm 530 tỷ đồng, The Pride có thoát khỏi vũng lầy?

(Baodautu.vn) Chiều ngày 28/12, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác nguyên tắc về việc hỗ trợ tín dụng tổng giá trị 530 tỷ đồng tài trợ vốn cho Dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ và Căn hộ The Pride, thuộc Khu đô thị mới An Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản