Thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội sôi động, liệu Thái Nguyên có tiếp bước?
N.L - 26/10/2022 11:04
 
Theo “vết dầu loang” từ sự tăng nhiệt của căn hộ cho thuê tại Hà Nội, nhiều nhà đầu tư sớm tìm đến để đón đầu tiềm năng các thị trường giáp ranh Thủ đô, tiêu biểu là Thái Nguyên.
TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu thuê căn hộ gia tăng

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn quý III/2022, mức độ quan tâm đến bất động sản để bán tại Hà Nội giảm so với quý trước, song nhu cầu tìm thuê tăng mạnh tới 58%. Trong đó, chung cư cho thuê có mức độ quan tâm, tìm kiếm lớn nhất, tăng khoảng 13% so với quý trước.

Nguyên nhân chính do sau đại dịch, lượng lao động và sinh viên đổ về Hà Nội, học tập tăng đột biến khiến nhu cầu thuê nhà tăng cao. Thuê chung cư là giải pháp được nhiều người lựa chọn thay vì mua nhà do vừa bảo đảm chất lượng cuộc sống và vừa phù hợp với tài chính.

Cũng theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, giá bán căn hộ trong 8 tháng đầu năm tăng tới 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Từ những lý do kể trên, trong quý III/2022 giá thuê nhà ghi nhận tăng 8 - 16% theo quý. Cụ thể, giá cho thuê chung cư ở Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm tăng 14 - 16%. Các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông có biên độ tăng thấp hơn, khoảng 8 - 10%.

Phân khúc căn hộ cho thuê đang bước vào chu kỳ phát triển mới

Nương theo sự sôi động của thủ đô Hà Nội, thị trường tiếp tục hình thành xu hướng mới là mua chung cư cho thuê lại tại các tỉnh giáp ranh thủ đô, đặc biệt là các tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp, hạ tầng y tế, giáo dục… Nhà đầu tư có thể đạt được mức tỷ suất lợi nhuận tốt hơn nhờ giá thuê cao, giá bán “mềm” và vốn đầu tư đòi hỏi không quá lớn.

Trong đó, Thái Nguyên trở thành điểm đến sáng giá nhờ vị trí nằm ngay sát Hà Nội và sẵn có tệp khách thuê dồi dào. Cụ thể, “xứ trà” thuộc top 4 tỉnh đón vốn FDI cao nhất trong nửa đầu năm 2022 và là cái nôi quy tụ nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Samsung (Hàn Quốc), Masan, Dongwha Enterprise Co (Hàn Quốc), Sunny (Trung Quốc)… Thái Nguyên hiện là nơi sinh sống, làm việc của gần 100.000 chuyên gia, kỹ sư, quản lý cấp cao, do đó nhu cầu về nhà ở chất lượng cũng tăng mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, tổ hợp chung cư Tecco Elite City là dự án hiếm hoi tại thành phố Thái Nguyên hội tụ hệ giá trị “kiềng ba chân” vững chãi gồm vị trí trung tâm, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng cho thuê lớn.

Tỷ suất sinh lời vượt trội của căn hộ cho thuê Thái Nguyên

Tại thị trường Hà Nội, “giá bán tăng rất cao, giá thuê có tăng nhưng không theo kịp” đang là nhận định chung của nhiều chuyên gia bất động sản. Với mức giá cho thuê tăng phổ biến khoảng 1-2 triệu đồng một căn, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ vẫn ở mức thấp, đặc biệt nếu so với giai đoạn 3 năm trước.

Cụ thể, một căn hộ giá 3 tỷ đồng cách đây 3 năm cho thuê 15 - 17 triệu đồng mỗi tháng, nay căn hộ tăng giá lên 4 - 5 tỷ đồng nhưng giá thuê chỉ nhích lên 17 - 19 triệu đồng. Nếu như giai đoạn năm 2019, tỷ suất lợi nhuận cho thuê một căn hộ vào khoảng 6% một năm thì đến 2022 chỉ khoảng 4%.

Trong khi đó tại Tecco Elite City Thái Nguyên, căn hộ 2 phòng ngủ tại tòa D mới bàn giao tháng 3 năm nay được cho thuê với mức giá 7 - 9 triệu/tháng (căn không có nội thất) và 9 - 14 triệu/tháng (căn đầy đủ nội thất).

Nếu tính trên giá bán sơ cấp từ 850 triệu - 1 tỷ/căn 2 phòng ngủ thì tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê đạt tới 12,7 - 16,8%/năm, cao gấp 3 - 4 lần tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại Hà Nội.

Căn hộ tại Tecco Elite City sở hữu tỷ suất sinh lời vượt trội từ việc cho thuê

Đặc biệt, là một trong số ít dự án tại thành phố Thái Nguyên được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện, tiện ích all-in-one đẳng cấp: trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cafe, Gym & Spa, bể bơi vô cực, rạp chiếu phim, khu vui chơi, cầu ánh sáng Helix, đài thiên văn trên cao...

Nhờ vậy, chung cư Tecco Elite City thu hút đông đảo cư dân đến sinh sống, tạo dòng lợi nhuận cho thuê bền vững và tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.  

“Lạm phát vẫn tăng nên tốt nhất vẫn nên đầu tư thay vì cất giữ tiền. Hiện tại, đất nền thanh khoản đang giảm mạnh nên đầu tư chung cư trong thời gian này có thể khai thác dòng tiền bằng việc cho thuê”, chị Minh Anh - một khách hàng mua căn hộ với mục đích cho thuê tại tòa B - tòa cao cấp nhất Tecco Elite cho biết.

Đặc biệt, dự án đang được áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn, hỗ trợ vay tới 65% giá trị căn hộ nên khách hàng chỉ cần bỏ ra vốn ban đầu chỉ từ 400 triệu đồng, ngoài ra không cần lo lắng trả lãi trong 12 tháng.

Bên cạnh đó, người mua nhà có cơ hội nhân đôi niềm vui với rất nhiều ưu đãi và quà tặng đến từ chủ đầu tư như chiết khấu 5,5% khi thanh toán sớm, miễn 2 năm phí quản lý dịch vụ và tặng gói tủ bếp trị giá 15 triệu.

Thông tin chi tiết:
Fanpage dự án: https://www.facebook.com/CanHoTeccoEliteCityThaiNguyen
Website dự án: http://www.teccoelitecity.com.vn/

Địa chỉ: Đường Quang Trung, P. Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên
Đơn vị phân phối chính thức: Đất Xanh Miền Bắc 0917 61 2020
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản