Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid
Như Loan - 09/06/2022 08:08
 
Theo báo cáo của Savills Office FiT, cách bài trí, thiết kế và công năng của các tiện ích trong văn phòng là những yếu tố được nhân viên quan tâm nhất hiện nay.

Theo đó, doanh nghiệp cần cân nhắc đến cách phân bổ không gian phù hợp để có thể tích hợp được đa dạng khu làm việc, không gian phục vụ mục đích giao lưu và họp bàn công việc, cũng như những tiện ích cho việc giao tiếp trực tuyến.

Một số khách thuê thậm chí còn sử dụng mô hình làm việc linh hoạt xuyên suốt trong tòa nhà khi các chủ đầu tư tích hợp thêm các không gian tiện ích chung, để nhân viên và khách thuê có thể thoải mái di chuyển khu vực làm việc tới các không gian khác nhau trong tòa nhà.

Để có thể thích nghi với phương thức làm việc trong thời đại “bình thường mới”, các doanh nghiệp cũng như đội ngũ nhân sự đều đang tìm kiếm những văn phòng mang tính bền vững và linh hoạt trong công năng và thiết kế.

Capital Place đang khẳng định sức hút của mình đối với thị trường văn phòng hạng A của Hà Nội

Thời kỳ mới của thị trường văn phòng hạng A

Những cao ốc văn phòng hạng A được xem là những dự án đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng xây dựng cũng như dịch vụ. Theo định nghĩa của Pure Property Finance, văn phòng hạng A là những dự án bất động sản hoàn toàn mới hoặc đã được cải tạo hoàn toàn theo tiêu chuẩn cao, nằm tại vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, và có hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Tại Hà Nội, Capital Place là tòa nhà đã và đang khẳng định sức hút của mình đối với thị trường hạng A của thành phố.

Là dự án thương mại, văn phòng hạng A với tiêu chuẩn quốc tế, Capital Place đi vào hoạt động từ quý III/2020 – giữa thời điểm đại dịch lên cao.

Dự án gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng, cung cấp khoảng 100.000 m2 mặt sàn văn phòng và thương mại cho thuê. Capital Place định hình những tiêu chuẩn mới về văn phòng cao cấp khi tích hợp nhiều công năng hiện đại trong không gian sang trọng và có tính bền vững.

Bên cạnh đó, cách bố trí mặt sàn không cột, thiết kế thông tầng, sàn nâng tiêu âm, trần cách âm, và hệ thống 32 thang máy tốc độ cao là những điểm ưu việt so với những thiết kế tòa nhà văn phòng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Bà Nguyễn Lê Dung, Giám đốc văn phòng Hà Nội của Viva Land chia sẻ: "Đại dịch Covid-19 với những tác động khó lường đã khiến khách thuê ngày càng chú trọng đến chất lượng tòa nhà và chất lượng văn phòng so thời điểm trước dịch".

"Từ ánh sáng tự nhiên, đến không khí trong lành, khu vực cây xanh – tất cả đều góp phần cải thiện trải nghiệm làm việc cho khách thuê. Trong thời kỳ dịch bệnh, những yếu tố này đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trong thiết kế văn phòng. Yêu cầu của người lao động ngày nay về nơi làm việc không chỉ dừng lại ở không gian, mà còn mở rộng ra các vấn đề về sức khỏe, tính bền vững và đa dạng phương thức làm việc. Capital Place chắc chắn có thể thỏa mãn tất cả những tiêu chí này", bà Dung khẳng định.

Ông Eddie Lim, Tổng Giám Đốc công ty Viva Land

“Xanh” là tiêu chí phát triển của tương lai

Ông Eddie Lim, CEO của Viva Land chia sẻ thêm: “Nhu cầu thuê văn phòng tại các tòa nhà có tính bền vững sẽ ngày càng trở nên thu hút. Chúng tôi tin rằng các tòa nhà được xây dựng trên tiêu chí xanh, bền vững và ưu tiên sức khỏe của người tiêu dùng vẫn là lựa chọn cao cấp nhất cho các doanh nghiệp và đồng thời là lựa chọn của xu hướng văn phòng tương lai”.

"Không có gì ngạc nhiên khi bền vững trở thành mối quan tâm hàng đầu của khách thuê văn phòng, không chỉ ở Hà Nội mà còn trên phạm vi toàn cầu. Đây không phải là xu hướng nhất thời sau Covid, mà là là xu hướng tất yếu cho sự phát triển của văn phòng. Có thể nói, yếu tố “xanh” chính là tương lai của các cao ốc văn phòng".

Capital Place là dự án mở đầu cho thời kỳ mới của các dự án thương mại tại Hà Nội, khi mà tiêu chuẩn xanh là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn địa điểm đặt văn phòng của các tập đoàn đa quốc gia.

Đây là tòa nhà văn phòng đầu tiên tại Hà Nội đạt chứng chỉ LEED Gold - chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cho công trình kiến trúc xanh, nhờ việc mang đến một môi trường làm việc sở hữu các tính năng bền vững với không gian cây xanh rộng mát.

Thêm vào đó, không gian mỗi tầng đều có những bức tường kính cao từ trần đến sàn để đón ánh sáng tự nhiên, mở ra tầm nhìn bao trọn thành phố.

Tòa nhà sử dụng hệ thống kính lowE hai lớp cách âm, cách nhiệt, chống tia UV và theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, góp phần giảm thiểu năng lượng điện tiêu thụ. Capital Place đồng thời sử dụng ít hơn 20% lượng nước ngoài trời và 50% lượng nước trong nhà so với các tòa nhà khác.

Với mặt sàn không cột rộng rãi, tầm nhìn ngoạn mục đón ánh sáng tự nhiên ngập tràn, các doanh nghiệp lựa chọn đặt văn phòng ở Capital Place sẽ được thoải mái thiết kế không gian làm việc sáng tạo của riêng mình, dù là theo kiểu truyền thống, hiện đại hay văn phòng thông minh, mà không bị cản trở bởi các vấn đề cấu trúc như những toà nhà thông thường.

Capital Place chính thức ra mắt từ quý III//2020 và là tòa nhà văn phòng nổi bật từ chất lượng xây dựng quốc tế cho tới chất lượng dịch vụ, khả năng kết nối giao thông và các hoạt động quản lý vận hành nhằm đáp ứng toàn bộ nhu cầu từ khách thuê.

Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Viva Land hiện là đơn vị quản lý tòa nhà Capital Place.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, vui lòng truy cập website: www.capitalplace.com.vn

Hotline: 1800 9289

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản