Thời điểm vàng để sở hữu bất động sản “hàng hiệu” Vinhomes
Như Loan - 27/03/2023 10:42
 
Sở hữu các sản phẩm bất động sản giàu tiềm năng tại các dự án dẫn dắt thị trường vào lúc này, như các đại đô thị biển của Vinhomes, nhà đầu tư sẽ nắm chắc trong tay cơ hội vàng gia tăng lợi nhuận.

Dự án sẵn nguồn cung được săn lùng

Theo quy luật vận hành của thị trường địa ốc, thời điểm hiện tại chính là cơ hội “10 năm mới có 1 lần” để tiếp cận được bất động sản có giá tốt và có khả năng tạo ra thanh khoản tốt trong tương lai. Theo các chuyên gia, để hưởng lợi nhuận, các nhà đầu tư cần có tầm nhìn trung và dài hạn, khoảng từ 3 - 5 năm.

Trên thực tế, bất động sản là kênh đầu tư an toàn, giúp tích trữ tài sản với tiềm năng tăng lợi nhuận lâu dài. Minh chứng là, giá nhà đã tăng 33 lần trong 18 năm qua tại các quận tài chính trung tâm của Hà Nội, và 21 lần trong vòng 16 năm tại TP.HCM.

Thúc đẩy cho xu hướng này là sự hình thành tầng lớp trung lưu tại Việt Nam mà người càng sở hữu nhiều nhà, đất thì lại càng có nhu cầu mua thêm trong tương lai. Báo cáo tâm lý khách hàng do chuyên trang batdongsan.com.vn mới công bố cho thấy, 79% những người đang sở hữu 2 bất động sản dự định thực hiện thêm giao dịch trong năm nay; còn với những người đang có 3 sản phẩm nhà đất, tỉ lệ lên tới 87%...

Sóng đầu tư sẽ tiếp tục đổ về “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes trong năm 2023

Trong năm 2023, lực cầu trên thị trường được nhận định sẽ bật tăng. Như tại Hà Nội, ngay từ tháng đầu tiên của năm, nhu cầu tìm mua căn hộ đã tăng tới 57%; tỉ lệ với loại hình biệt thự là 103% so với năm ngoái.

Thanh khoản cũng tốt hơn nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và lượng kiều hối dồi dào đổ vào trong nước. Cụ thể, năm ngoái, kiều hối về Việt Nam tăng trưởng gần 5%, đạt gần 19 tỷ USD. Đáng nói là khoảng 25% số này được đổ vào thị trường bất động sản. Cùng với đó, tiền từ các doanh nghiệp nước ngoài chảy vào bất động sản cũng tăng thêm 1,85 tỷ USD, cao hơn 70% so năm 2021…

Lực cầu mở rộng, tuy nhiên, tình trạng thiếu cung sẽ chưa thể giải quyết ngay được trong nay mai, khi trên cả nước hiện còn tới hơn 1.000 dự án nhà ở đang vướng mắc pháp lý. Như năm 2022, cả ở TP.HCM và Hà Nội, mỗi thị trường chỉ có chưa đến 10 dự án nhà ở mới được chào bán. Do đó, tại thời điểm này, các dự án sẵn nguồn cung, lại sở hữu hàng loạt ưu thế về vị trí, hạ tầng, có pháp lý đảm bảo sẽ được nhà đầu tư săn tìm. Tại Hà Nội, “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 đang là tâm điểm được giới đầu tư săn lùng.

Với quy mô lên tới hơn 1.200 ha, đây là một trong những nguồn cung chủ yếu trên thị trường Thủ đô trong thời gian qua. Trong đó, tại Vinhomes Ocean Park 1, những phân khu cao tầng mới ra mắt, có sự hợp tác của các “ông lớn” bất động sản thế giới Mitsubishi Corporation, đáp ứng nguồn cung về căn hộ. Tại Vinhomes Ocean Park 2, tới giữa năm nay, hơn 12.000 căn thấp tầng dự kiến sẽ được hoàn thiện; và hơn 8.000 căn thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 3 cũng đang được thi công với tiến độ thần tốc. Nhờ đó, bất chấp không khí trầm lắng tại nhiều nơi, giao dịch vẫn được duy trì ổn định tại cả 3 đại đô thị này trong thời gian qua.

Nhiều giá trị vượt trội hội tụ tại các đại đô thị biển Vinhomes

Thời gian qua, “Quận Ocean” trở thành tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản bởi nơi đây luôn dẫn đầu về mức tăng giá. Tại Vinhomes Ocean Park 1, các giao dịch thực tế trong 4 năm qua ghi nhận mức tăng giá tới 285% ở phân khu Hải Âu (từ 65 triệu đồng/m2 lên 250 triệu đồng/m2); khu Ngọc Trai tăng thêm 249% (từ 63 triệu đồng/m2 lên 220 triệu đồng/m2)… Năm ngoái, hàng loạt kỷ lục bán hàng cũng được thiết lập tại Vinhomes Ocean Park 2. Do đó, nhà đầu tư tin tưởng, khi thị trường ấm lên, “sóng” tăng giá sẽ trở lại.

Các đại đô thị biển Vinhomes luôn sở hữu tiềm năng vượt trội thúc đẩy tăng giá bền vững

Một trong những yếu tố đầu tiên thúc đẩy đà tăng giá của các sản phẩm hàng hiệu của Vinhomes đó là ưu thế của vị trí và hạ tầng. Trong đó, các đại đô thị biển ở khu Đông Hà Nội có vai trò cầu nối Hà Nội và Hải Phòng, Quảng Ninh, tạo thành tam giác tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Để thúc đẩy các hoạt động kinh tế ở khu vực này phát triển, hàng loạt hạ tầng giao thông đã được đầu tư thời gian qua, và cũng có thêm nhiều công trình trọng điểm đã được quy hoạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra, bản thân việc quy hoạch đất đai có thể giúp giá đất tăng thêm từ 8 - 10%; còn Nhà nước rót vốn vào các công trình hạ tầng hoặc các doanh nghiệp phát triển dự án đô thị thì tác động tăng giá đất lên đến 45 - 50%.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, giá trị của một bất động sản hiện nay chỉ bao gồm 30% là giá đất, còn 70% được tạo ra từ những giá trị mà chủ đầu tư tạo dựng trên đất như cảnh quan, hạ tầng, tiện ích sống, các giải pháp an ninh, an toàn… Xét trên các tiêu chí này, “Quận Ocean” luôn thể hiện sự tiên phong, khác biệt trên thị trường, tiệm cận với các tiêu chuẩn của thế giới. Theo đó, cư dân sẽ có cơ hội đắt giá được trải nghiệm cuộc sống nghỉ dưỡng biển giữa lòng Hà Nội, nhờ hệ thống tiện ích sang trọng như trong resort 5 sao và sự hiện diện của các thương hiệu dịch vụ uy tín như Vinmec, Vincom, Vinschool, VinUni,…

Cũng ít dự án nào trên thị trường hiện nay mà cư dân được chăm lo đời sống tinh thần như ở các đại đô thị biển Vinhomes. Theo đó, các lễ hội quy mô thường xuyên được tổ chức, trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí đẳng cấp quốc tế của toàn khu vực với số lượng khách tham dự lên tới hàng vạn người ở mỗi sự kiện. Chất sống đẳng cấp, tiện nghi, tích hợp cùng với các ưu thế vượt trội khác tạo nên “giá trị vững bền” cho bất động sản hàng hiệu của Vinhomes. Và đây chính là động lực cho đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản