Thực trạng Dự án The Grand Manhattan giữa trung tâm quận 1, TP.HCM
Lê Toàn - 06/03/2023 13:54
 
Trong loạt dự án bất động sản đang được TP.HCM gỡ vướng, dự án của Novaland cũng được xem xét xử lý dứt điểm đợt này là The Grand Manhattan nằm ngay trung tâm quận 1.

Dự án thi công đến tầng 28, song lại gặp vướng mắc ở khâu cấp giấy chứng nhận đầu tư và được hưởng ưu đãi miễn tiền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất được giao.

Đây là dự án cải tạo chung cư cũ, nên chủ đầu tư phải bồi thường thêm phần diện tích sử dụng chung.

1
Tại cuộc họp vừa qua, Lãnh đạo Thành phố TP.HCM yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng vào cuộc tháo gỡ khó khăn của dự án.
1

Sở Xây dựng tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương nghiên cứu ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận 1 liên quan đến dự án này.

1

Từ đó, Sở Xây dựng cần tổng hợp, phân loại các khó khăn, vướng mắc, xác định cụ thể cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thống nhất phương án xử lý. Các nội dung này cần trình UBND Thành phố trước ngày 15/3.

1

Nằm ngay vị trí trung tâm Q.1, Tp.HCM, hiện dự án chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 chờ gỡ vướng mắc.

1

Dự án là sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang được doanh nghiệp đặt "Dấu ấn kiêu hãnh trung tâm quận nhất".

1

Trước đây, dư án là Chung cư Cô Giang tại số 100, đường Cô Giang, quận 1, được xây dựng từ năm 1968, gồm 04 lô A, B, C, D. Sau thời gian dài đưa vào sử dụng, chung cư xuống cấp nghiêm trọng.

1

Nhằm chỉnh trang đô thị, tháng 8/2007, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thủ đô Đất Việt và Vina Capital Group liên doanh làm chủ đầu tư dự án xây dựng chung cư Cô Giang.

1
 Từ năm 2007 tới năm 2017, dự án không được triển khai xây dựng. 
1
Sau hơn một thập kỷ nằm im, dự án Cô Giang đã được đổi tên thành Grand Manhattan thuộc Tập đoàn Bất động sản Novaland. 
1

Trong báo cáo tài chính quý III/2018, Tập đoàn Novaland cho hay đã bỏ ra 243 tỷ đồng để phát triển dự án tại vị trí trung tâm quận 1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản