Tiềm năng tăng trưởng lớn tại Phú Mỹ - thành phố cảng tương lai
Như Loan - 29/09/2022 09:30
 
Với vị trí giáp ranh Đồng Nai, quỹ đất lớn, mặt bằng giá còn nhiều dư địa tăng trưởng, bất động sản trung tâm thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang ngày càng hấp dẫn giới đầu tư.

Giá trị “hiếm có” từ đô thị cảng biển bậc nhất tương lai

Trong bối cảnh TP.HCM ngày càng khan hiếm quỹ đất, việc dịch chuyển ra khu vực lân cận Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành xu hướng tất yếu bởi quỹ đất rộng, giá mềm nên cơ hội đầu tư vẫn còn gia tăng. Các khu vực cửa ngõ như Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành một trong những điểm đến lý tưởng đón đầu làn sóng chuyển dịch bởi sự phát triển của các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, kết nối giao thông liên vùng và quốc tế góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ ra biển Đông cách TP.HCM chưa đến 50 km, phía Tây Phú Mỹ được bao trọn bởi dòng sông Thị Vải với hệ thống luồng lạch sâu thuận lợi để phát triển cảng nước sâu, nổi bật là cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải (cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3) với 35 bến cảng, nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới.

Phú Mỹ được định vị trở thành thành phố Công Nghiệp và Cảng Biển (Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, hiện nay chỉ riêng tại thị xã Phú Mỹ đã có hệ thống gồm 12 cụm, khu công nghiệp đang hoạt động với quy mô lên đến 5.000ha. Với thế mạnh nền công nghiệp phát triển hàng năm, Phú Mỹ thu hút lượng lớn lao động khắp nơi đổ về. Hiện nay, có hơn 140.000 lao động, trong đó có đến 90% là lao động từ các địa phương khác. Cùng với hàng loạt các hạ tầng đồng bộ đã, đang và sẽ hoàn thành trong tương lai như: Hệ thống đường vành đai 3,4; đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành,… sẽ là những lợi thế tăng trưởng vượt bậc của thị trường này.

Theo định hướng phát triển đến năm 2030, Phú Mỹ sẽ là thành phố cảng hàng đầu Đông Nam Á, trở thành nơi quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước đến định cư và làm việc trở thành xu thế dịch chuyển vào cuối năm 2022. Bởi vậy, các nhà đầu tư “đi trước đón đầu” tại khu vực này có thể kỳ vọng vào dư địa tăng giá dài hạn của sản phẩm.

Thị xã Phú Mỹ hiện đang sở hữu nhiều khu công nghiệp nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Nguồn ảnh: Internet)

Tiềm năng tăng trưởng thị trường bất động sản tại Phú Mỹ

Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ Batdongsan.com.vn, từ giai đoạn 2018, khi làn sóng ly tâm bất động sản bùng nổ, nhu cầu tìm mua nhà đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu luôn duy trì xu hướng tăng mạnh qua các năm, trung bình từ 10 - 20% /năm. Trong quý 1/2022, lượng tìm kiếm bất động sản ở tỉnh tăng 20 - 41% ở tất cả các loại hình. Số lượng giao dịch bất động sản tại Phú Mỹ tăng 20 - 30% so với 1-2 năm trước.

Cũng theo khảo sát thực tế các dự án tại trung tâm thị xã Phú Mỹ cho thấy, mặt bằng giá có sự tăng trưởng rõ rệt như dòng shophouse, nhà phố mặt tiền quốc lộ 51 tăng từ mức giá 35 triệu/m2, đến nay đạt 40-42 triệu/m2, tăng 21% (sau 1 năm ra mắt); dự án đất nền trong khu đô thị kế cạnh quốc lộ 51 tăng từ mức giá 46-48 triệu/m2, hiện nay đạt 50-65 triệu/m2, tăng 30% (sau 1 năm ra mắt); sản phẩm căn hộ chung cư ngay trung tâm thị xã ra mắt với mức giá 18-20 triệu/m2, hiện nay đạt hơn 24-30 triệu/m2 tăng 33-50% (sau 2 năm), trong đó giá cho thuê dao động từ 5-18 triệu/tháng…

Không chỉ sở hữu mức độ gia tăng giá trị bất động sản lớn mà nhu cầu tìm chốn an cư của cư dân tại Phú Mỹ cũng có sự dịch chuyển rõ nét. Những dòng sản phẩm căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa, sở hữu chuẩn sống đẳng cấp, đủ đầy tiện ích nội khu, một môi trường sống văn minh cùng cộng đồng cư dân trí thức sẽ là ưu tiên hàng đầu cho giới trí thức trong và ngoài nước trở thành nơi an cư và đầu tư lý tưởng. Và Phú Mỹ - thành phố cảng hàng đầu Đông Nam Á tương lai chính là điểm đến đầy hứa hẹn sôi động trong cuối năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản