
-
Sở hữu căn hộ cao cấp chỉ từ 500 triệu đồng: “Giấc mơ có thực” tại The Beverly
-
Bình Định: Tập đoàn FLC sẽ nghiên cứu, lập quy hoạch khu đô thị sân bay
-
Loạt dự án của Novaland tại TP.HCM đang được gỡ vướng pháp lý
-
KITA Group với giá trị cốt lõi “3M”: Nền tảng cho chiến lược bền vững -
Đầu tư dự án nhà ở xã hội 578 tỷ đồng tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô -
Tầm nhìn đắt giá - vị thế biểu tượng của Marina Central Tower -
Từ ngôi nhà mơ ước đến hệ sinh thái toàn diện
Dự án cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn là công trình quan trọng, kết nối công viên bến Bạch Đằng (quận 1) với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).
Cầu được thiết kế với hình tượng lá dừa nước, một biểu tượng đặc trưng của miền Nam, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.
![]() |
Dự kiến cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn có dáng hình lá dừa nước sẽ được khởi công vào sáng ngày 29/3 tới. |
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 996,9 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí mà không kèm điều kiện. Ban đầu, dự kiến khởi công trước ngày 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2027. Tuy nhiên, theo đề xuất mới nhất của Nutifood, lễ khởi công chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 29/3/2025, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Vị trí xây dựng cầu nằm giữa cầu Ba Son và hầm vượt sông Sài Gòn. Đầu cầu phía quận 1 sẽ nằm trong khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong khi đầu cầu phía TP. Thủ Đức sẽ nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A, phía nam quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
![]() |
Khi đi vào hoạt động, cầu đi bộ không chỉ tạo thêm một điểm nhấn kiến trúc cho trung tâm thành phố, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch, kết nối các khu vực trung tâm với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. |
Công trình dài khoảng 261 m, trong đó nhịp chính vòm treo dây văng dài 187 m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 7 đến 11 m.
Khoảng cách từ mực nước cao nhất đến gầm cầu (tĩnh không thông thuyền) là 10 m. Phía quận 1, cầu dẫn và ram dốc dài khoảng 285 m, rộng 6 m, trong khi phía TP. Thủ Đức sẽ có hai nhánh dẫn dài 290 m và 165 m.
Cầu được thiết kế với một làn riêng dành cho xe đạp, đồng thời có thể chịu được tải trọng của xe cứu thương tối đa 3 tấn. Hai bên cầu là dải đường dành cho người đi bộ, khách tham quan, chụp ảnh và nghỉ ngơi. Giữa làn xe đạp và làn đi bộ là dải phân cách mềm, có thể tháo lắp linh hoạt để chuyển đổi công năng, phục vụ tổ chức các sự kiện cộng đồng.
Ngoài hệ thống chiếu sáng hiện đại, cầu còn được trang bị mái che, hệ thống thoát nước và nhiều tiện ích khác nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận tiện cho người dân. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2027.
-
Tây Hồ Tây: Bí ẩn “tọa độ vàng” của giới thượng lưu Hà Nội -
Chuyên gia mách nước thời điểm vàng đầu tư bất động sản tại Phú Quốc -
Lễ Kick-off và công bố đối tác dự án Kiều by KITA - Cú bắt tay chiến lược cho một hành trình bứt phá -
Những dự án bất động sản ở Quảng Nam được phép chuyển nhượng -
Hải trình kết nối “Journey of Connection” tái hiện Biểu tượng Sống Kết nối Masteri Lakeside đầy cảm hứng -
Ninh Thuận: Khởi công hạ tầng kỹ thuật Dự án Khu đô thị mới Bờ Sông Dinh -
Hơn 2.200 khách hàng tham dự Lễ giới thiệu K-Home New City
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4
-
2 Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
3 Đề xuất đầu tư 56.301 tỷ đồng xây tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên
-
4 Vàng vọt lên 120 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
-
Triển lãm cuộc sống thông minh với AI tại Hội chợ Canton lần thứ 137
-
DAHON giới thiệu sản phẩm tại Sea Otter Classic 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Huawei ra mắt 5 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi thông minh trong lĩnh vực hàng không
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025