-
Vin New Horizon - Biểu tượng nhân văn của kỷ nguyên ESG++ tại Vinhomes Green Paradise -
Vinhomes Green Paradise viết tiếp hành trình kiến tạo kỳ quan lấn biển tại Việt Nam -
Chính thức ra mắt Risa by La Pura, toà tháp đầu tiên thiết kế với triết lý riêng cho trẻ em -
Khu dân cư Thành Thành công đô thị tiềm năng tại Tây Ninh -
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Đại học Đà Nẵng -
Dự án nào chinh phục danh hiệu "Nhà ở hạng sang xuất sắc nhất" tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025? -
Lý giải sức hút biệt thự Isla bella Vinhomes Royal Island, đảo Vũ yên
Dự án cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn là công trình quan trọng, kết nối công viên bến Bạch Đằng (quận 1) với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).
Cầu được thiết kế với hình tượng lá dừa nước, một biểu tượng đặc trưng của miền Nam, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.
![]() |
| Dự kiến cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn có dáng hình lá dừa nước sẽ được khởi công vào sáng ngày 29/3 tới. |
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 996,9 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí mà không kèm điều kiện. Ban đầu, dự kiến khởi công trước ngày 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2027. Tuy nhiên, theo đề xuất mới nhất của Nutifood, lễ khởi công chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 29/3/2025, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Vị trí xây dựng cầu nằm giữa cầu Ba Son và hầm vượt sông Sài Gòn. Đầu cầu phía quận 1 sẽ nằm trong khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong khi đầu cầu phía TP. Thủ Đức sẽ nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A, phía nam quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
![]() |
|
Khi đi vào hoạt động, cầu đi bộ không chỉ tạo thêm một điểm nhấn kiến trúc cho trung tâm thành phố, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch, kết nối các khu vực trung tâm với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. |
Công trình dài khoảng 261 m, trong đó nhịp chính vòm treo dây văng dài 187 m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 7 đến 11 m.
Khoảng cách từ mực nước cao nhất đến gầm cầu (tĩnh không thông thuyền) là 10 m. Phía quận 1, cầu dẫn và ram dốc dài khoảng 285 m, rộng 6 m, trong khi phía TP. Thủ Đức sẽ có hai nhánh dẫn dài 290 m và 165 m.
Cầu được thiết kế với một làn riêng dành cho xe đạp, đồng thời có thể chịu được tải trọng của xe cứu thương tối đa 3 tấn. Hai bên cầu là dải đường dành cho người đi bộ, khách tham quan, chụp ảnh và nghỉ ngơi. Giữa làn xe đạp và làn đi bộ là dải phân cách mềm, có thể tháo lắp linh hoạt để chuyển đổi công năng, phục vụ tổ chức các sự kiện cộng đồng.
Ngoài hệ thống chiếu sáng hiện đại, cầu còn được trang bị mái che, hệ thống thoát nước và nhiều tiện ích khác nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận tiện cho người dân. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2027.
-
Đề xuất bảng giá đất Hà Nội năm 2026: Trung tâm giữ giá, vùng ven tăng mạnh -
Cảnh báo từ hợp đồng tín dụng mua “nhà ảo” -
“Vùng trũng” hút vốn đầu tư mới tại TP.HCM sau sáp nhập -
Dự án bất động sản và nhà ở sẽ gắn mã số định danh -
Người dân thức trắng đêm để nộp hồ sơ nhà ở xã hội; TP.HCM tiếp tục gỡ vướng cho 29 dự án bất động sản -
Lộ trình triển khai hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản -
Nhà ở xã hội CT3 Kim Chung dự kiến mỗi ngày nhận 50 hồ sơ, bắt đầu thu từ ngày 17/11
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
SANY Heavy Industry niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông -
Envision Energy được vinh danh tại Giải thưởng Năng lượng châu Á 2025 -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”


