TP.HCM: Diện tích ở bình quân để đăng ký thường trú là 8 m2/người
Hoài Sương - 13/06/2023 18:44
 
TP.HCM tiếp tục áp dụng mức tối thiểu 8 m2/người theo quy định của Luật Cư trú nhằm góp phần ổn định chính trị, xã hội, phục hồi kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới” sau dịch Covid-19.

UBND TP.HCM vừa có văn bản quy định diện tích bình quân để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân tại TP.HCM.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua có một bộ phận người dân lao động có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khác đến TP.HCM để học tập, lao động, sinh sống đã rời khỏi Thành phố. Điều này ảnh hưởng phần nào đến nguồn lực lao động cũng như tác động đến tình hình kinh tế - xã hội chung của TP.HCM.

Trong năm 2023, TP.HCM tiếp tục áp dụng mức tối thiểu 8 m2/người theo quy định của Luật Cư trú.
Trong năm 2023, TP.HCM tiếp tục áp dụng mức tối thiểu 8 m2/người theo quy định của Luật Cư trú.

Do đó, TP.HCM sẽ tiếp tục áp dụng mức tối thiểu 8 m2/người theo quy định của Luật Cư trú nhằm góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục hồi kinh tế của Thành phố trong giai đoạn “bình thường mới” sau dịch Covid-19.

Sang năm 2024, căn cứ tình hình kinh tế, xã hội, TP.HCM giao Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, báo cáo UBND TP.HCM để trình HĐND TP.HCM đưa ra mức quy định phù hợp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản