Vì sao BĐS của các đại gia Vingroup, Nam Cường đắt khách?
- 06/08/2014 06:20
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mua nhà cho thuê: Lời đơn lãi kép
Cú hích cho thị trường bất động sản Hà Nội
Dự án Thăng Long Number One lùi hạn giao nhà

Bài học thành công của Vingroup tại chuỗi các dự án Royal City, Times City, hay The Spark của Nam Cường, Gamuda Gardens của Tập đoàn Gamuda… có vẻ như đang tạo ra một công thức chung cho các chủ đầu tư về sự thành công cho dự án dự án bất động sản.

  Vì sao BĐS của các đại gia Vingroup, Nam Cường đắt khách?  
  Các dự án của Vingroup với hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí... đáp ứng mọi nhu cầu cho cuộc sống cư dân.  

Đi đầu trong số này là các dự án của Vingroup với hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, miễn phí dịch vụ 10 năm... đã thuyết phục được người mua về cam kết lâu dài của chủ đầu tư với quyền lợi của khách mua nhà. Trước đây, nói đến bất động sản, yếu tố vị trí thường được đặt lên hàng đầu thì nay, hệ thống hạ tầng xã hội, tiện ích sinh hoạt cho cư dân sẽ quyết định đến doanh số bán hàng.         

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5, hiện nay, khi người mua nhà đa số là người có nhu cầu ở thực, tiến độ và chất lượng của dự án đang là yếu tố hàng đầu để khách hàng lựa chọn. Việc kinh doanh bất động sản giờ khó khăn hơn trước, bởi khác với những khách đầu tư hay đầu cơ, người mua nhà để ở có yêu cầu khắt khe về sản phẩm, và đặc biệt, họ cần thấy được tận mắt ngôi nhà của mình. Chính vì thế, trong 2 quý đầu năm 2014, những dự án có tính thanh khoản cao đều là những dự án trong quá trình hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao. Ngược lại, một số dự án nhà ở giá rẻ, có vị trí tốt, ban đầu gây sốt, nhưng sau khi chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân sau khi về ở, thị trường đã nguội dần.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE đã cho rằng: “Có một thời gian dài, thị trường đã tập trung nhiều vào hiện tượng giảm giá hơn là vào giá trị của sản phẩm. Ở chiều ngược lại, thời gian gần đây, những dự án cung cấp chất lượng xây dựng tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với không gian sống sôi động đã chứng minh được giá trị của nó. Yếu tố tiện ích của dự án đang quyết định doanh số bán hàng của các chủ đầu tư. Thực tế, những sản phẩm có giá trị tương xứng với giá cả tác động đến quyết định mua bán chứ không phải một giá thần kỳ cụ thể nào đó với là yếu tốt giúp thúc đẩy doanh số bán căn hộ”.      

Sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng mạnh đến mức, những chủ đầu tư được coi là trung thành với phong cách truyền thống như Viglacera trước đây với các mặt hàng bất động sản khá cổ điển thì nay cũng thay đổi quan điểm kinh doanh với việc đưa nhiều dịch vụ tiện tích vào dự án.

Ông Lê Ngọc Ước, Giám đốc Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera (Viglacera Land) cho biết, tại tiểu khu biệt thự Lâm Viên (Khu đô thị Đặng Xá, Hà Nội), chủ đầu tư đã đưa khu dịch vụ vào hoạt động trước khi bàn giao nhà vào quý IV/2014. Khách mua nhà có thể trải nghiệm chất lượng dịch vụ của dự án từ trước khi nhận nhà, được thỏa thích tự do vui chơi ở tất cả các khu bể bơi, câu cá, cầu trượt, nhà hơi, tô tượng và đặc biệt ngâm mình trong dòng nước mát của bể bơi và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của khu đô thị. Hệ thống hạ tầng xã hội của dự án như: trường học, khu mua sắm, khu luyện tập thể thao, hệ thống cây xanh… cũng đã được chú trọng đầu tư ngay trước khi dự án đi vào hoạt động.             

  Vì sao BĐS của các đại gia Vingroup, Nam Cường đắt khách?  
  Viglacera cũng đưa các dịch vụ của Biệt thự Lâm Viên vào vận hành trước khi giao nhà cho khách hàng.  

“Khu biệt thự Lâm Viên với 68 căn biệt thự, liền kề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Với mức giá bán 19 triệu đồng/m2 tương (khoảng 4,5 tỷ đồng/căn) – tương đương với 1 căn hộ ở khu vực Trung Hòa – Nhân Chính, biệt thự Lâm Viên là lựa chọn đáng tham khảo với khách hàng mong muốn một không gian thoáng đãng mà vẫn ở gần với trung tâm thành phố. Việc bổ sung thêm các tiện ích cho dự án và vận hành các khu dịch vụ trước khi giao nhà cho khách hàng sẽ làm tăng tổng mức đầu tư cho dự án từ 3 – 5%, nhưng đó là chi phí cần thiết để tăng sức hút đối với khách hàng”, ông Ước cho biết.

Sự nỗ lực và những thay đổi trong phương án kinh doanh của các chủ đầu tư dự án đang tạo nên một không khí sôi nổi cho thị trường bất động sản Hà Nội thời gian từ đầu năm đến nay. Thời gian gần đây, người mua đã cảm nhận rõ hơn đâu là những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực, có khả năng biến dự án từ những ý tưởng, mô hình trên giấy thành những khu đô thị hoàn thiện, có chất lượng sống tốt. Từ đó, giá bán thứ cấp tại nhiều dự án đã tăng trở lại kể từ khi cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản bắt đầu vào năm 2011. Từ đầu năm 2014, số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể với hơn 5.000 căn hộ giao dịch thành công, đến từ cả phân khúc dưới của thị trường (15 triệu đồng/m2) và phân khúc trên (40 triệu đồng/m2).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản