-
Khu Đô thị dân cư Km7 Đắk Lắk nhận hồ sơ mua 160 căn nhà xã hội
-
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị -
Dòng tiền Nam tiến chuyển hướng sang đất nền, nhà thấp tầng khu Tây TP.HCM -
Nhận nhà và cho thuê ngay chỉ từ 750 triệu đồng tại The Habitat Binh Duong -
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025 -
Vinhomes Global Gate: Biểu tượng mới của đô thị đa chức năng phía Đông Hà Nội -
Dự án của Tập đoàn FLC được tháo gỡ, gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 6/2028
Nằm giữa khu vực trung tâm có nhiều loại hình phương tiện khác nhau hoạt động, với khả năng kết nối đa hướng thuận tiện, khu đô thị hút dòng chuyển cư của người dân Hà Nội về đây ngày một đông đảo.
Đô thị phát triển nhờ mô hình Transit Oriented Development - TOD
Tại Hoa Kỳ, xây dựng đô thị theo mô hình TOD gồm nhiều tiêu chí như: sử dụng tối đa giao thông công cộng; dần loại bỏ sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân; khoảng cách từ nơi ở tới các trạm dừng giao thông công cộng chỉ khoảng 0,4 km và việc di chuyển tới các trạm này dễ dàng… Điều này có nghĩa, tất cả mọi người đều có thể sử dụng hiệu quả các phương thức di chuyển với chi phí thấp. Do đó, mô hình TOD được đánh giá là nền tảng cần thiết cho sự phát triển của đô thị.
Ví dụ điển hình cho thành công của mô hinh đô thị TOD là Tokyo của Nhật Bản. Khi tuyến đường sắt nối Tokyo tới Tsukoba hoàn thành, 18 đô thị hiện đại đã mọc lên dọc chiều dài 82 km của toàn tuyến. Kéo theo đó, giá bất động sản đã tăng từ 1 USD/m2 trước khi có đường sắt chạy qua lên gấp nhiều lần sau khi có đường sắt chạy qua.
![]() |
| Lựa chọn mô hình TOD sẽ giúp các đô thị như Hà Nội phát triển bền vững, giải quyết được các vấn đề về ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cư dân |
Lựa chọn mô hình phát triển theo định hướng giao thông công cộng không chỉ tạo ra lực đẩy với giá bất động sản mà còn giải quyết nhiều vấn đề xã hội. Ví dụ như tại Tokyo - đô thị chật chội nhất thế giới, tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng đã dần được khắc phục. Việc giảm lượng lớn xăng dầu từ xe cá nhân góp phần cải thiện môi trường sống. Đồng thời, việc đi bộ thường xuyên cũng có tác dụng làm giảm stress, tăng sức dẻo dai cho cư dân đô thị,nhất là dân công sở bận rộn.
Tại Việt Nam, ý tưởng xây dựng đô thị theo mô hình TOD đã bắt đầu từ khoảng 10/2021, gắn với mạng lưới đường sắt đô thị trong các thành phố lớn. Như tại Hà Nội, các đô thị hiện đại sẽ được hình thành dọc 9 tuyến đường sắt đô thị và 8 tuyến xe buýt nhanh BRT, cùng với hệ thống xe buýt thường. Dù chưa đạt như mục tiêu đề ra nhưng tiến độ đang được đẩy mạnh, điển hình là khu vực phía Tây Thủ đô.
Giao thông công cộng đa kết nối ở Vinhomes Smart City
Tại Hà Nội, đại đô thị Vinhomes Smart City được coi là điển hình của mô hình TOD khi nằm ở giao điểm của 3 tuyến metro 5 – 6 – 7 dự kiến được đầu tư và có mạng lưới giao thông cộng cộng phát triển.
Chị Hà Minh chia sẻ, ngay từ khi chuyển tới Vinhomes Smart City lộ trình di chuyển hàng ngày đã thay đổi. “Từ bỏ xe cá nhân, tôi là hành khách thường xuyên của VinBus. Những cảm xúc tiêu cực trước đây khi phải đánh vật trên đường hoàn toàn được trút bỏ, di chuyển tới nơi làm việc ở khu Cầu Giấy chỉ mất 25 phút”, chị Minh nói. Hàng ngày có tới 5 tuyến VinBus di chuyển vào trung tâm thành phố, còn trong phạm vi khu đô thị, tần suất là 15 phút/chuyến.
![]() |
| Sử dụng phương tiện thân thiện môi trường VinBus để di chuyển nội khu hay đi vào trung tâm Hà Nội đã trở thành thói quen của cư dân Vinhomes Smart City |
Trong tương lai, cư dân Vinhomes Smart City sẽ có cơ hội trải nghiệm đường sắt đô thị. khi các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, khu đô thị nằm kề cận 2 điểm dừng đỗ, với tam giác metro được tạo thành bởi các tuyến 5 – 6 – 7, kéo phía Tây lại gần các khu vực Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Nam Từ Liêm hay di chuyển tới sân bay Nội Bài, tới các tỉnh, thành lân cận.
Phía Tây Hà Nội cũng là khu vực có tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên ở Hà Nội chạy qua. Trong quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn 2050, sẽ có tổng cộng 8 tuyến BRT tham gia vào mạng lưới giao thông Thủ đô. Cư dân Vinhomes Smart City có thể sử dụng loại phương tiện này khi 5 lối ra vào dự án đều có khả năng lưu thông ra các tuyến đường trọng điểm được bố trí các tuyến BRT như Đại Lộ Thăng Long, trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương, Lê Quang Đạo mở rộng, Lê Trọng Tấn...
Cùng với việc sở hữu ưu thế về kết nối giao thông, Vinhomes Smart City còn chinh phục khách hàng với các dịch vụ tiện ích, vừa năng động hiện đại vừa nghỉ dưỡng thư thái. Cộng đồng cư dân ở Vinhomes Smart City đã lên hơn 25.000 người và sẽ tiếp tục là điếm đến đáng sống trong thời gian tới.
Vincom Mega Mall Smart City – trung tâm thương mại thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt ngày 28/4/2022 tại Hà Nội.
Mở ra không gian check-in với Thác nước Cầu Vồng công nghệ trình diễn ánh sáng và dòng sông trong nhà độc đáo, thế giới vui chơi giải trí sôi động, khác biệt cùng thiên đường mua sắm cao cấp, Vincom Mega Mall Smart City hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong kỳ nghỉ lễ dành cho khách hàng.
-
The Emerald Garden View và bài toán an cư của người trẻ đô thị -
Vinhomes Wonder City - Biểu tượng tự hào mới của tầng lớp tinh hoa phía Tây Hà Nội -
Shophouse Vinhomes Cần Giờ - Tâm điểm đầu tư thương mại ven biển đắt giá tại TP.HCM -
Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia -
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12 -
5
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
-
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


