Xu hướng "wellness" lên ngôi, Hà Nội sở hữu nơi sống chăm sóc sức khỏe hấp dẫn
Như Loan - 23/05/2022 09:01
 
Đại dịch và tác hại của ô nhiễm môi trường đang khiến Wellness Living (phong cách sống đề cao sức khoẻ) trở thành ước ao của đông đảo cư dân đô thị.

Khi sức khoẻ trở thành ưu tiên hàng đầu

Không quá chú trọng đến sự xa hoa, lộng lẫy bên ngoài, lối sống Wellness Living tập trung vào những giá trị mang chiều sâu trải nghiệm. Đó phải là cuộc sống cân bằng giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Những khu đô thị Wellness Living được thiết kế nhằm mục đích tăng cường sức khỏe cho gia chủ, làm mới lại cơ thể thông qua việc khai thác nhiều hoạt động thể chất, tâm lý.

Tiêu chí đầu tiên của không gian sống Wellness Living là những ngôi nhà được quy hoạch xen kẽ các mảng xanh. Ngay trong nội khu, cư dân có thể thực hiện các liệu trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt như massage, yoga, thiền… Từ đó, gia chủ có thể hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống, mau chóng đưa cơ thể đạt trạng thái cân bằng.

Forbes cho biết, bất động sản wellness đã tăng trưởng hai con số trong những năm gần đây. 10 thị trường bất động sản hàng đầu thế giới đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc này, với mức tăng trưởng trung bình 22%.

Nếu cách đây 3 năm, trên thế giới chỉ có 740 dự án nhà ở wellness thì nay, ước tính có hơn 2.300 dự án như vậy trên toàn cầu. Các quốc gia đi đầu trong xu hướng này là Mỹ, Trung Quốc, Úc, Anh, Nhật Bản, Pháp và Đức, chiếm 82% thị trường bất động sản wellness, trong đó riêng Mỹ và Trung Quốc chiếm 60% tổng thị trường. Tờ báo trên cũng trích lời một thành viên cấp cao thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe toàn cầu  rằng, “Bất động sản wellness hiện đang chuyển từ một sự lựa chọn sang nhu cầu thiết yếu”.

Để đáp ứng xu hướng này, nhiều toà nhà hạng sang và siêu sang tại New York (Mỹ) – nơi nổi tiếng với nhịp sống thực dụng và gấp gáp, cũng phải nhanh chóng cải tạo để bổ sung loạt tiện ích xanh và chăm sóc sức khoẻ cho cư dân. Tiêu biểu trong số đó là Essex House - một trong những toà nhà biểu tượng của New York, hoặc Stella Tower - nơi sống của hàng loạt ngôi sao đình đám. “Ngay cả những người rắn rỏi nhất cũng cần nghỉ ngơi”, tờ Forbes bình luận.

Việt Nam tất nhiên không đứng ngoài xu hướng trên. Tại Hà Nội, nhiều dự án như Embassy Garden, Avenue Garden… cũng được người yêu lối sống  wellness đánh giá cao với việc sở hữu khoảng xanh rộng lớn để gia chủ bồi bổ sức khỏe; kề cận các tiện ích y tế, giáo dục; giao thông thuận tiện cho di chuyển; diện tích rộng cho mọi hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt, luyện tập thể thao tại nhà….

Anh Bùi Huỳnh Dương, Giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết: “Tôi cảm thấy may mắn vì đã sở hữu một căn biệt thự tại Embassy Garden – nơi có không gian chăm sóc sức khỏe và sống thư thái ngay cả trong đại dịch. Hiện giờ, tôi đang tìm kiếm cơ ngơi tương tự cho con cái”.

Khám phá không gian sống Wellness Living của người Hà Nội

Với triết lý lấy chất lượng sống của cư dân làm trọng tâm, Avenue Garden đang được nhiều khách hàng săn đón. Điều khiến Avenue Garden trở nên khác biệt so với các dự án khác là tầm nhìn quy hoạch bài bản với đa tầng sinh thái đặc sắc phù hợp với xu hướng Wellness Living.

Avenue Garden được OSI Holdings phát triển với mô hình nhà ở thấp tầng cao cấp, gồm 101 căn nhà diện tích lớn. Trong đó, biệt thự đơn lập gồm 36 căn, xây dựng với 3 tầng nổi, một tầng hầm và 1 tum kỹ thuật, các căn biệt thự tại dự án đều có khoảng sân thoáng đãng, có thể bố trí được bể bơi mini bên trong và tạo khu cảnh quan sân vườn, với phong cách thiết kế theo kiến trúc châu Âu và tổng diện tích sàn sử dụng lớn, tạo không gian kết hợp vừa để ở, giải trí và làm việc.

Nằm ngay tại trung tâm Tây Tựu - mặt đường đại  lộ Tây Thăng Long, Avenue Garden vừa được hưởng lợi từ hệ thống giao thông thuận tiện vừa kế thừa không gian thoáng đãng từ vành đai xanh của thành phố.

Bao bọc quanh Avenue Garden là mật độ lớn các công viên, cây xanh, hồ điều hòa trung tâm đô thị Tây Tựu đối diện dự án (rộng hơn 8 ha) cùng với các nêm xanh của sông Nhuệ và Nam sông Hồng…

Bên cạnh đó, Avenue Garden cũng được quy hoạch với hệ thống tiện ích liền kề phong phú bao gồm hệ thống trường học các cấp, nhà sinh hoạt cộng đồng, sân chơi công cộng, bể bơi và hệ thống các căn nhà phố kinh doanh thời thượng sắp đi vào hoạt động. Đây là điều kiện lý tưởng để cư dân mọi lứa tuổi tại Avenue Garden chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể thao, yoga, thiền định trong các mảng xanh ngay cạnh  nhà.

Trong bối cảnh mới, một sản phẩm có thiết kế đẹp, quy hoạch hiện đại và nằm trong vành đai xanh của thủ đô Hà Nội như Avenue Garden mang đến cho  gia chủ lợi ích kép, vừa sở hữu không gian sống lý tưởng, vừa gia tăng giá trị vốn khi đón đầu xu hướng Living.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản