Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
BĐS An Thịnh Hoà Bình: Bứt phá trong thời khủng hoảng
Như Loan - 12/09/2013 22:24
 
Ra đời và phát triển ở một tỉnh miền núi phía Tây Bắc còn nhiều khó khăn là Hoà  Bình, song với hướng đi riêng, An Thịnh Hòa Bình đã trở  thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản chuyên biệt.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2008 là dấu mốc khó quên với kinh tế thế giới và Việt Nam. Khủng hoảng tài chính ở Mỹ bắt đầu, mở màn cho cuộc suy thoái kinh tế, khủng hoảng tài chính toàn cầu. Với độ mở lớn của nền kinh tế, Việt Nam ngay lập tức chịu tác động trực tiếp. Thị trường bất động sản xuống dốc khi lọt vào tâm bão.

Ngay trong thời điểm khó khăn đó, Công ty Bất động sản An Thịnh Hòa Bình quyết định chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần.

Tuy nhiên, sự khởi đầu không thuận cộng với những trách nhiệm mới với doanh nghiệp đã buộc Ban lãnh đạo Công ty ngay lập tức xác định mục tiêu, chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Chọn bất động sản, song một trong những dự án quy mô lớn đầu tiên của An Thịnh Hoà Bình là Khu công nghiệp Lương Sơn.

Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Công ty cũng được xác định, đó là coi thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của An Thịnh Hòa Bình.

Trên cơ sở đó, những chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Lương Sơn về thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư được tích cực triển khai. Công ty thành lập Phòng Xúc tiến đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư lập dự án đầu tư hoặc thuê tư vấn để lập hồ sơ dự án, thiết kế cơ sở.

Đồng thời, để hỗ trợ nhà đầu tư hoàn tất thủ tục đầu tư trong thời gian ngắn nhất, Công ty chủ động liên hệ với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Hòa Bình, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình phê duyệt dự án, cấp chứng nhận đầu tư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa nhà đầu tư về cơ sở hạ tầng và tiện ích khu công nghiệp, Công ty cũng phối hợp và ký kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hoà Bình và 32 cơ sở đào tạo nghề trong tỉnh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các nhà đầu tư, với số lượng khoảng 15.000 lao động mỗi năm.

Cũng phải nói thêm, trong khó khăn chung, An Thịnh Hoà Bình đã khai thác triệt để lợi thế quan trọng của địa điểm đầu tư Hòa Bình, nhất là những ưu đãi của Chính phủ dành cho địa bàn miềm núi, như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế sử dụng đất lên đến 11 năm…

Tuy nhiên, không dễ tạo được những bứt phá ngay từ đầu. Mặc dù lãnh đạo Công ty vốn là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu đô thị, kinh doanh khách sạn, bất động sản và du lịch…, nhưng khó khăn của nền kinh tế đã khiến kế hoạch của các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian đầu, khách hàng của Khu công nghiệp Lương Sơn chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, với những khoản đầu tư nhỏ lẻ. Nếu không có giải pháp bứt phá, khả năng lấp đầy diện tích khu công nghiệp sẽ rất khó, đó là chưa kể tới mục tiêu thu hút các ngành công nghệ cao, tạo sức sống mới cho công nghiệp tỉnh Hoà Bình.

Hướng đi mới được xác định. An Thịnh Hoà Bình trở thành một tên tuổi thường xuyên xuất hiện trong các chuyến xúc tiến đầu tư ở nước ngoài, trong đó, thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông là những trọng điểm. Nhiều hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Lương Sơn cũng đã được tổ chức tại nước ngoài.

2 năm trở lại đây, số nhà đầu tư nước ngoài đến với Khu công nghiệp Lương Sơn tăng mạnh. Công ty đã thu hút được 9 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó 3 nhà đầu tư từ Nhật Bản với quy mô khá lớn.

Đây là một trong những lý do khiến hoạt động kinh doanh của Công ty có mức tăng trưởng khá so với các doanh nghiệp cùng nhóm ngành ngay trong giai đoạn khó khăn nhất.

Đến nay, Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Hòa Bình, là chủ đầu tư của nhiều dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh, như: Khu công nghiệp Lương Sơn, Dự án Khu dân cư Cảng Chân Dê và Dự án Khách sạn 5 sao An Thịnh Hòa Bình…

Nhiều năm liền, Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Cúp Vàng Hội nhập kinh tế quốc tế; Siêu cúp Thương hiệu mạnh phát triển bền vững; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ năm 2011; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh Hoà Bình, Bộ Công an...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư