Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Becamex tiếp tục xây 10.000 căn hộ giá rẻ
- 04/04/2015 09:28
 
  Ngày 3/4, tại tỉnh Bình Dương, Becamex tổ chức khánh thành Giai đoạn I Nhà ở xã hội Becamex và động thổ xây dựng Giai đoạn II.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chủ đầu tư nhà ở xã hội “ăn dày”, khách hàng “quay lưng”
Áp chỉ tiêu cho thị trường bất động sản
Bình Dương chuyển mình, vươn tầm cao mới
Địa ốc Bình Dương lên ngôi nhờ dự án FDI
Đại gia đầu tư gần 11.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội
Becamex Tokyu khai trương căn hộ mẫu Dự án Sora Gardens I

Sau ba năm thực hiện Đề án xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) Becamex trên địa bàn Tỉnh theo Quyết định số 2541/QĐ-UBND, chủ đầu tư là Tổng công ty Becamex IDC đã tổ chức khánh thành Giai đoạn I Nhà ở xã hội Becamex gần 5.000 căn hộ tại Việt Sing (Thuận An), Hòa Lợi (TP. Thủ Dầu Một), KCN Mỹ Phước 1 (TX Bến Cát) và KCN Bàu Bàng (Huyện Bàu Bàng) và động thổ xây dựng Giai đoạn II khoảng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội tại Định Hòa (Tp. TDM), Việt Sing (Thuận An) và tại các khu vực có nhu cầu cao như TX. Dĩ An.

Các khu nhà ở xã hội gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ có diện tích từ 30m2-57 m2, giá bán từ  hơn 100 triệu đồng đến 581 triệu đồng/căn. Những công nhân, người lao động tại Bình Dương và có thời gian cư trú từ một năm trở lên thuộc diện được mua căn hộ nhà ở xã hội Becamex.

Lễ khánh thành Giai đoạn I Nhà ở xã hội Becamex và động thổ xây dựng Giai đoạn II

Tại buổi lễ, chính quyền địa phương trao "Quyền sở hữu nhà" và trao hợp đồng cho 20 khách hàng đại diện trong số hơn 500 khách hàng đầu tiên ký kết hợp đồng mua nhà ở xã hội Becamex giai đoạn 2.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tỉnh Bình Dương là tỉnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài tốt nhất, có nhiều KCN và có số lượng công nhân làm việc trong các KCN lớn nhất cả nước, do đó chủ trương đầu tư đề án xây dựng NỞXH là rất đúng đắn mang tính phát triển bền vững.

Bộ trưởng Dũng cũng đề nghị các cơ quan ban ngành, Ngân hàng Nhà nước cũng như các ngân hàng thương mại tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng được mua NỞXH tiếp cận nguồn vốn ưu đãi 30.000 tỷ của nhà nước.

Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương có tổng cộng 43 dự án tại các vùng phát triển công nghiệp- đô thị của tỉnh Bình Dương, trên tổng diện tích đất xây dựng 200 ha sẳn có của Becamex, tổng số căn hộ xây dựng là 64.700 căn và có tổng vốn đầu tư là 12.096 tỷ đồng.

Cụm nhà ở xã hội được xây dựng tại các vị trí thuận lợi, bên trong các khu đô thị, khu công nghiệp, các khu căn hộ này gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2... và được thừa hưởng các tiện ích chung quanh do Nhà nước đầu tư như trường học, bệnh viện, nhà văn hóa thể thao, công viên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư