Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19
Việt Hương - 01/09/2021 10:41
 
Sáng 1/9, Tại bệnh viện Đà Nẵng lãnh đạo chủ chốt của Thành phố này đã tiếp nhận 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 từ Công ty Đầu tư và phát triển DB - Tập đoàn Ecopark tài trợ.

Đại diện Công ty Đầu tư và phát triển DB-Tập đoàn Ecopark cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hy vọng số thuốc này sẽ giúp Đà Nẵng trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, giảm tải cho bệnh viện dã chiến. 

mong muốn Tập đoàn sẽ ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa trong việc phát triển chung đất nước cũng như trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid - 19
Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp nhận 5.000 lọ thuốc Remdesivir từ Tập đoàn Ecopark

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của Tập đoàn đối với Đà Nẵng, góp phần vào công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng thời mong muốn Tập đoàn sẽ ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa trong việc phát triển chung đất nước cũng như trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Ông Quảng cho biết, ngay sau lễ tiếp nhận, số thuốc này được chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Được biết, Remdesivir là loại thuốc được sản xuất bởi Gilead Sciences với thương hiệu Veklury, là loại thuốc đầu tiên và duy nhất cho đến nay được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ  (FDA) phê duyệt để điều trị COVID-19.

Là một trong hai loại thuôc, Remdesivir và Molnupiravir được Bộ Y tế đưa vào phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong đó, dùng Remdesivir cho các ca nặng và Molnupiravir cho các bệnh nhân nhẹ, vừa điều trị tại nhà.

F0 nào không được dùng thuốc Remdesivir?
Thuốc Remdesivir đã được sử dụng trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam. Tuy vậy, theo quy định vẫn có những F0 không được dùng thuốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư