-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu
Viettel là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, triển khai hạ tầng CNTT cho bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 hiện đại nhất Hà Nội vừa đi vào hoạt động tại Yên Sở, Hoàng Mai.
Theo đó, Viettel chịu trách nhiệm quy hoạch, thiết kế và triển khai các hạng mục liên quan đến xây dựng hạ tầng CNTT của bệnh viện với mục tiêu “không tiếp xúc - không giấy tờ - không film”. Các hạng mục này gồm 400 camera, 200 trạm phát sóng wi-fi, 18 bộ Tele-ICU, 2 bộ hội chẩn Telehealth, 90 máy tính, máy in, máy quét barcode.
Các thiết bị theo dõi và hội chẩn từ xa bệnh nhân hồi sức tích cực (Tele-ICU) được Viettel đặt tại 18 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng mà không cần tiếp xúc. Thiết bị được kết nối trực tiếp với Hệ thống Quản lý bệnh viện, cập nhật dữ liệu sức khoẻ, hình ảnh phim chụp của bệnh nhân tại khu điều trị đến các bác sỹ tại khu chẩn đoán. 400 camera giám sát giúp lực lượng y bác sĩ theo dõi hoạt động và tình trạng bệnh nhân tại 500 giường bệnh một cách an toàn.
![]() |
| Hạ tầng CNTT của Bệnh viện dã chiến tại Hoàng Mai, Hà Nội được Viettel hoàn thành trong 22 ngày, gấp 3 lần tốc độ thông thường. |
Bệnh viện cũng được kết nối vào Hệ thống Tư vấn, hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) do Viettel triển khai trên toàn quốc. Thông qua hệ thống này, các bệnh nhân Covid-19 nặng sẽ được các bác sỹ bệnh viện tuyến trên hỗ trợ cứu chữa kịp thời mà không phải chuyển tuyến.
Toàn bộ các hạng mục được hơn 100 cán bộ, nhân viên của Viettel triển khai trong 22 ngày, gấp 3 lần tốc độ triển khai thông thường. Hạ tầng CNTT do Viettel thiết kế giúp bệnh viện dã chiến Yên Sở trở thành một trong những cơ sở điều trị Covid-19 hiện đại nhất cả nước.
Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Viettel sẽ dành mọi nguồn lực, áp dụng triệt để các công nghệ mới nhất và các thành tựu chuyển đổi số để hỗ trợ Chính phủ, ngành Y tế và nhân dân vượt qua khó khăn và chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.”
Thông qua hai chương trình “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương” và “Tấm lòng mùa dịch – San sẻ yêu thương”, Viettel chuyển hơn 400 nghìn phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn trên toàn quốc.
Viettel cũng triển khai Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19 quốc gia, hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.600 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh COVID-19, xây dựng cổng thông tin và ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam", tờ khai y tế, bản đồ dịch bệnh, sổ sức khỏe điện tử, hộ chiếu vắc xin COVID-19 trên toàn quốc.
-
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

