Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh được trang bị thêm máy chụp cắt lớp
Như Mai - 28/06/2018 16:47
 
GE Healthcare thuộc Tập đoàn Đa ngành hàng đầu thế giới GE vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khai trương máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát hiệu suất cao với sự tham dự của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Vũ Xuân Diện, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam Phạm Minh Thông, cùng các bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

Theo ông Vũ Xuân Diện – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, việc đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp 512 lát của GE Healthcare là bước phát triển mới trong chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng và ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh nói chung, hướng tới mục tiêu cuối cùng là mang lại chất lượng dịch vụ y tế cao nhất đến với người dân; đồng thời ông cũng yêu cầu bệnh viện xây dựng kế hoạch đào tạo liên tục, giúp bác sĩ khai thác tối đa các tính năng của máy và thực hiện bảo quản, bảo trì máy đúng quy cách.

Các đại biểu cắt băng khai trương máy.
Các đại biểu cắt băng khai trương máy.

Đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, BVĐK tỉnh Quảng Ninh luôn đầu tư đúng mực vào trang thiết bị hiện đại. Máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát mới được trang bị là nỗ lực tiếp theo của bệnh viện nhằm mang lại kết quả khám chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân.

“Tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi luôn ưu tiên đầu tư vào các công nghệ tiên tiến và đào tạo nguồn lực để sử dụng thành thạo các công nghệ này. Chúng tôi kỳ vọng việc ứng dụng máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cùng với sự hỗ trợ của GE Healthcare sẽ giúp bệnh viện tạo nên bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng công tác chẩn đoán hình ảnh”, ThS. BS. Trịnh Văn Mạnh - Giám Đốc Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Máy chụp cắt lớp được điều khiển bằng phần mềm hiện đại.
Máy chụp cắt lớp được điều khiển bằng phần mềm hiện đại.

Công nghệ chụp CT đa dãy đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và theo dõi các bệnh lý, triệu chứng, trong đó bao gồm cả các bệnh lý tim mạch. Với khả năng chụp nhanh và độ rộng đầu thu lên tới 16cm, máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cho hình ảnh sắc nét, giúp bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Công nghệ chụp cắt lớp 512 lát cắt tích hợp các phần mềm giảm liều phóng xạ tới 82% so với phương pháp truyền thống, đồng thời cho phép đánh giá cả hình thái và tưới máu cơ tim. Đặc biệt, kết quả chụp cũng giúp đánh giá chính xác vùng não có thể được cứu sống trong bệnh lý đột quỵ, và nâng cao hiệu quả điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị.

Máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát tại BV Đa khoa Quảng Ninh.
Máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát tại BV Đa khoa Quảng Ninh.

“Chúng tôi tin rằng việc ứng dụng máy chụp cắt lớp CT hiệu suất cao thế hệ mới của GE với một loạt ưu điểm trong chụp tim mạch sẽ mang lại một giải pháp hình ảnh chất lượng cao, góp phần tăng cường sự chuẩn xác trong chẩn đoán và điều trị của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh”, bà Sharon Tan – Giám đốc Phát triển sản phẩm MICT, GE Healthcare ASEAN cho biết.

Với hơn 100 năm hoạt động trong ngành và hơn 50.000 nhân viên trên 100 quốc gia, GE Healthcare là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị chẩn đoán hình ảnh, giám sát tình trạng bệnh nhân, chế tạo dược phẩm sinh học, công nghệ tế bào và gen, GE Healthcare giúp chẩn đoán, điều trị và theo dõi chính xác thông qua các thiết bị thông minh, phân tích dữ liệu, ứng dụng và dịch vụ.

GE Healthcare và Vinmec ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
GE Healthcare – Tập đoàn y tế hàng đầu của Mỹ và hệ thống Y tế Vinmec vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư