Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện FV: Cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
Minh Tường - 09/04/2013 06:29
 
Ngày 18/4/2013 tới, Bệnh viện FV sẽ chính thức kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam. Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ về dấu ấn 10 năm và hành trình sắp tới của FV.
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện FV đã ra đời trong hoàn cảnh nào, thưa ông?

Năm 1997, khi Chính phủ Việt Nam cho phép nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực y tế, chúng tôi đã thấy cơ hội của mình. Trước đó, nhiều người trong nhóm chúng tôi đã du lịch đến Việt Nam và yêu mến đất nước này. Một số người lại tham gia giảng dạy tại các bệnh viện của Việt Nam. TP.HCM lúc ấy là thành phố lớn duy nhất ở Đông Nam Á không có bệnh viện tư nhân hiện đại và chúng tôi nghĩ rằng, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, nên sẽ có một bộ phận kha khá tầng lớp trung lưu trở lên có nhu cầu về dịch vụ này. Tháng 11/1997, lần đầu tiên tôi đến Việt Nam tìm hiểu khả năng mở bệnh viện tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài ở TP.HCM. Và năm 2003, Bệnh viện FV chính thức mở cửa.

Những thành tựu nổi bật nhất của Bệnh viện FV sau 10 năm là gì?

Chúng tôi đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu được công nhận. Bệnh viện FV không những được biết đến trên khắp cả nước Việt Nam, mà còn ở các nước láng giềng như Campuchia và Lào. Chúng tôi có một đội ngũ bác sỹ, y tá có tay nghề và cung cấp các dịch vụ khách hàng cao cấp. Quan trọng hơn, chúng tôi đã đưa vào Việt Nam các tiêu chuẩn quốc tế về chăm sóc sức khỏe.

Được biết, FV là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam nỗ lực phát triển loại hình du lịch y tế để thu hút bệnh nhân từ các nước khác đến chữa trị, thưa ông?

Chúng tôi thu hút hơn 1.000 bệnh nhân Campuchia mỗi tháng và cũng có bệnh nhân từ các nước khác đến điều trị. Chìa khóa mở cánh cửa thành công này là dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phải chăng. Chúng tôi học được rất nhiều từ các bệnh viện tương tự ở Thái Lan và Singapore và đã cố gắng áp dụng các cách của họ vào môi trường Việt Nam.

Ông có kế hoạch mở một bệnh viện tương tự tại Campuchia không?

Không phải là lúc này.

Hình ảnh FV sẽ như thế nào sau 10 năm và 20 năm nữa?

FV không chỉ là bệnh viện kiểu mẫu tại Việt Nam, mà còn là một trong những bệnh viện hàng đầu ở châu Á.

Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ bài học và kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực này?

Bài học quan trọng nhất là sự quyết tâm và cùng làm việc với đội ngũ nhân lực Việt Nam của chúng tôi. Nhân viên và các bác sỹ là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi. Không có họ, chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được những thành quả chúng tôi muốn tạo ra.

Chuyên khoa nào được coi là thành công nhất của Bệnh viện FV?

Đó là Khoa Chỉnh hình. Điều đó được khẳng định qua chất lượng của các bác sỹ, các kỹ thuật đang được sử dụng và các dụng cụ, vật liệu mà chúng tôi đang cung cấp cho bệnh nhân.

Bệnh viện FV đang làm việc với các công ty bảo hiểm nhân thọ trên thế giới để cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng của họ. Ông có thể nói rõ hơn về dịch vụ này?

Liên kết với nhiều công ty bảo hiểm là một mục tiêu dài hạn ở đây. Chúng tôi đã phải chứng minh chất lượng dịch vụ chăm sóc của mình cũng tương tự dịch vụ được cung cấp ở các nước Đông Nam Á khác. Từ đó, các công ty bảo hiểm mới không gửi khách hàng tới những nước kia.

Nghề bác sỹ đòi hỏi phải hy sinh rất nhiều để chăm sóc cho bệnh nhân. Thông điệp của ông cho sinh viên Việt Nam y khoa - bác sỹ tương lai là gì?

Thông điệp của tôi cho mọi sinh viên y khoa là như nhau: làm việc chăm chỉ, ủng hộ y học thực nghiệm, có tính kỷ luật và gần gũi với bệnh nhân. Bệnh nhân là khách hàng, là đối tác của bạn. Hãy coi bệnh nhân như người trong gia đình mình. Biết tôn trọng người khác, khiêm tốn và tiếp tục học tập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư