Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bentley - đối thủ của Rolls-Royce liên tục đưa hàng "thửa" riêng về Việt Nam
Anh Hoa - 10/05/2022 13:59
 
Đại lý chính hãng duy nhất Bentley tại TP.HCM tiếp tục đưa về Việt Nam mẫu Flying Spur V8 phiên bản 2022 với màu sơn ngoại thất xanh Viridian by Mulliner đặc biệt.

Sau phiên bản First Edition của Bentley Flying Spur về nước hồi tháng 6/2021, động cơ 4.0 V8, giá từ 18 -21 tỷ đồng, nhà phân phối Bentley tại Việt Nam lại đánh động thị trường khi tiếp tục đưa mẫu Flying Spur V8 phiên bản 2022. Với màu sơn ngoại thất xanh Viridian by Mulliner, đây tiếp tục là một “tuyệt phẩm” về nghệ thuật chế tác được “may đo” riêng cho một khách hàng sành sỏi tại Việt Nam.

Flying Spur 2022 chính là mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới.
Flying Spur 2022 chính là mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới.

Điểm nhấn của chiếc xe, màu sơn Viridian có sắc xanh gợi nhắc đến màu Bristish Racing Green nổi tiếng, từ lâu đã gắn liền với những chiếc xe đua Anh Quốc. Màu sơn Viridian vốn được tạo ra cho mẫu xe concept EXP 10 Speed 6, lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2015.

Theo ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Bentley Việt Nam, màu sơn đặc biệt này nằm giữa màu lục lam và xanh lá cây trong bảng phối màu, đi kèm ánh vàng kim và hổ phách. Sự kết hợp của sắc lục lam và xanh lá sẽ tạo nên dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn, còn những hạt ánh kim sẽ tô điểm cho sự sang trọng, xa xỉ cho chiếc xe.

Điểm nhấn của chiếc xe, màu sơn Viridian có sắc xanh gợi nhắc đến màu Bristish Racing Green nổi tiếng, từ lâu đã gắn liền với những chiếc xe đua Anh Quốc. Màu sơn Viridian vốn được tạo ra cho mẫu xe concept EXP 10 Speed 6, lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2015
Bentley Flying Spur V8 2022 mang vẻ bề ngoài của một chiếc limousine siêu sang nhưng lại có “trái tim” mạnh mẽ của một chiếc sedan thể thao hiệu suất cao. Do đó không quá ngạc nhiên khi Bentley giới thiệu Flying Spur 2022 chính là mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới.

Theo văn hóa phương Đông, màu sắc này được xem là đại diện cho sự tinh khiết, tái tạo, hy vọng, hòa hợp và phát triển. Điều đó đã lý giải vì sao màu sơn Viridian được giới mê xe sang châu Á ưu ái đến mức phải sở hữu bằng được chiếc xe mang nước sơn đặc biệt này trong bộ sưu tập của mình. 

Những đơn đặt hàng kiểu này không hề làm khó được đội ngũ Mulliner của Bentley, các nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm, luôn áp dụng công nghệ mới nhất A+ trong cuộc chơi sáng tạo màu sắc: từ nước sơn trùng khớp với màu da của chiếc túi yêu thích đến màu sơn tựa như màu sơn móng tay của chủ nhân.

Được biết, đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và khảo sát toàn cầu suốt 10 năm qua về thói quen sử dụng của chủ xe sang tại Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới, từ đó “thiết kế” những trải nghiệm lái đạt tới trình độ hoàn mỹ đỉnh cao.

Hộp số 8 tốc độ hoạt động thực sự mượt mà ngay cả ở chế độ Sport. Bộ lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp bạn can thiệp vào vòng tua và cấp số để kiếm tìm cảm giác thú vị trên từng cung đường. Chế độ lái Comfort với tốc độ cỡ 200km/h cũng không làm mất đi sự uyển chuyển, thoải mái
Hộp số 8 tốc độ hoạt động thực sự mượt mà ngay cả ở chế độ Sport. Bộ lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp bạn can thiệp vào vòng tua và cấp số để kiếm tìm cảm giác thú vị trên từng cung đường. Chế độ lái Comfort với tốc độ cỡ 200km/h cũng không làm mất đi sự uyển chuyển, thoải mái

Hiện nhà phân phối chưa đưa ra mức giá chính thức. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản đặc biệt này chắc chắn cao hơn phiên bản First Edition của Bentley Flying Spur năm 2021.

Đối thủ của Flying Spur trên thị trường có Rolls-Royce Ghost giá khoảng hơn 30 tỷ đồng. Hãng siêu sang Anh quốc - Rolls-Royce đã có nhà phân phối mới tại Việt Nam từ năm 2021 là công ty S&S Automotive, để thay thế nhà phân phối cũ là Công ty cổ phần ôtô Regal.

Công ty này mới thành lập cuối năm 2020, chưa có kinh nghiệm bán ôtô, nhưng là thành viên của S&S Group, một công ty có kinh nghiệm 10 năm chuyên phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam như đồng hồ, trang sức, thời trang, mỹ thuật.

Thời điểm nhận vai trò là nhà phân phối chính thức cho - Rolls-Roy tại Việt Nam, đại diện S&S Automotive sẽ chỉ có một showroom tại Sài Gòn, nhưng sẽ tiếp quản lại xưởng dịch vụ của nhà phân phối cũ ở Long Biên (Hà Nội) để phục vụ khách hàng phía Bắc.

Ngoài ra, S&S Automotive cũng sẽ đánh tập trung vào khách hàng mục tiêu là giới  trẻ và thành đạt. Đó cũng là mục tiêu của Rolls-Royce.

Bentley Flying Spur V8 sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép 542 mã lực 4,0L, tương tự cho Bentayga và Continental GT, mô-men xoắn cực đại lên 770Nm, đạt tốc độ tối đa 318km
Bentley Flying Spur V8 sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép 542 mã lực 4,0L, tương tự cho Bentayga và Continental GT, mô-men xoắn cực đại lên 770Nm, đạt tốc độ tối đa 318km

Trọng lượng xe nhẹ hơn 107kg so với phiên bản động cơ truyền thống W12 nhờ sự giảm bớt trọng lượng khoang động cơ. Do đó, sự phân bổ trọng lượng tổng thể được trải đều hơn, đem lại trải nghiệm lái thể thao đầy phấn khích.

Một tin vui cho các tín đồ xe sang là Bentley Flying Spur V8 có tùy chọn bánh mâm và vô-lăng mang dáng vẻ thể thao, tô điểm cho thiết kế sang trọng, kinh điển của chiếc sedan Anh quốc.

Top 10 mẫu xe mui trần đắt nhất hiện nay
Lamborghini Aventador SV Roadster và Phantom Drophead đều có mức giá trong khoảng 500.000 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư