Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Besra khởi động lại mỏ vàng Bồng Miêu
Sơn Thắng - 30/09/2014 08:33
 
Theo thông báo chính thức từ Tập đoàn Besra, sáng nay (30/9), Mỏ vàng Bồng Miêu (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bắt đầu khôi phục lại hoạt động sản xuất.
TIN LIÊN QUAN

Động thái này của Besra nhằm đáp ứng nguyện vọng của người lao động trong việc vượt qua giai đoạn khó khăn, khắc phục hậu quả kinh tế - xã hội cho doanh nghiệp, địa phương và cả người lao động.

Trong khi Mỏ vàng Bồng Miêu hoạt động trở lại thì Tập đoàn Besra vẫn trong hoàn cảnh chờ đợi giải quyết dứt điểm các vấn đề nợ thuế của hai Công ty Vàng Phước Sơn và Vàng Bồng Miêu với các cơ quan ban ngành liên quan.

   
  Sáng nay (30/9), Mỏ vàng Bồng Miêu (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bắt đầu khôi phục lại hoạt động sản xuất  

Cũng theo thông báo, việc khôi phục lại hoạt động sản xuất tại mỏ vàng Bồng Miêu trong thời điểm này thực sự vẫn còn rất nhiều khó khăn thử thách đối với Besra, vì sẽ phải mất từ 3 đến 6 tháng thì mỏ vàng Bồng Miêu mới có thể quay lại mức sản xuất bình thường.

“Chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương các cấp, cộng đồng người dân địa phương để có thể thực hiện các nghĩa vụ và cam kết của mình, vượt qua khó khăn để tiếp tục gắn bó lâu dài tại Việt Nam” Lãnh đạo Besra gởi lời quan thông báo.

Được biết, Tập đoàn Besra đang bị Cục Thuế Quảng Nam áp dụng biện pháp cưỡng chế cứng rắn đối với khoản nợ thuế 297 tỷ đồng tại hai Công ty vàng Phước Sơn và Công ty vàng Bồng Miều đều thuộc sở hữu của Tập đoàn này.

Vấn đề này này chưa được giải quyết dứt điểm do Besra xin giãn thời gian trả nợ thuế trong vòng 24 tháng, trong khi cơ quan thuế Quảng Nam buộc đơn vị này phải hoàn thành nghĩa vụ thuế trong vòng 12 tháng theo quy định Luật Thuế Việt Nam.

Sự việc này khiến Besra chọn giải pháp đóng cửa hai mỏ vàng Phước Sơn, Bồng Miêu và cho 1.000 cán bộ, công nhân phải tạm thời nghỉ việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư