-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
Suy luận thông thường, đây có thể là một cuộc điện thoại cho gia đình để chào tạm biệt trước khi cất cánh. Nhưng trong bối cảnh sự việc chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đầy bí ẩn vừa qua, cuộc điện thoại của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được nhìn nhận ở nhiều góc độ hơn và những thông tin của nó trở thành một trong những điểm nóng của cơ quan điều tra.
Hiện cơ quan chức năng Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cuộc gọi cuối cùng của cơ trưởng Shah trước khi cất cánh.
Theo tờ The Sun, hiện các điều tra viên Malaysia đang điều tra xem ai là người đã nói chuyện qua điện thoại với cơ trưởng Shah, với hy vọng hé mở những thông tin góp phần làm sáng tỏ sự mất tích đầy bí ẩn của chiếc máy bay.

Cơ trưởng Shah đã có một cuộc điện thoại chỉ vài phút trước khi lên máy bay MH 370
Trước đó, cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng nhiều dữ liệu trong thiết bị giả lập bay tại nhà của cơ trưởng Shah đã bị xóa khoảng một tháng trước đây.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết họ đang nỗ lực hết mình để khôi phục các dữ liệu bị xóa này nhằm tìm thêm manh mối điều tra. Phía Mỹ cũng cho biết sẽ hỗ trợ tối đa nhằm khôi phục các dữ liệu này, nhằm phục vụ công tác điều tra vụ việc.
Trong một diễn biến khác của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH 370 mất tích, Australia thông báo rằng, cách đây 4 ngày vệ tinh của nước này chụp được ảnh hai vật thể lớn đang trôi nổi trên vùng biển nam Ấn Độ Dương ở phía tây Australia. Kích thước lớn tới 24 mét của một vật thể khiến họ nghi ngờ rằng đây chính là mảnh vỡ của MH370.
3 máy bay P3-C Orion của không quân Australia và một máy bay Hercules của Mỹ đã quần thảo tại khu vực này nhưng không tìm được manh mối nào thêm và buộc phải quay về khi trời tối.
Theo các chuyên gia, vùng biển nam Ấn Độ Dương này có độ sâu hơn 3.000 mét, với những luồng hải lưu rất mạnh có thể cuốn các vật thể trôi nổi đi xa hàng trăm km từ nơi phát hiện ban đầu. Điều đó khiến cho công tác tìm kiếm máy bay MH370 càng thêm khó khăn và có thể sẽ kéo dài trong nhiều ngày.
PV
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
