-
Quảng Nam: Kiến nghị chấm dứt 3 dự án thuộc các cụm công nghiệp huyện Đại Lộc -
An ninh, trật tự trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Cảnh báo lừa đảo "tri ân, lì xì online" dịp Tết Nguyên đán 2025 -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng
Suy luận thông thường, đây có thể là một cuộc điện thoại cho gia đình để chào tạm biệt trước khi cất cánh. Nhưng trong bối cảnh sự việc chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đầy bí ẩn vừa qua, cuộc điện thoại của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được nhìn nhận ở nhiều góc độ hơn và những thông tin của nó trở thành một trong những điểm nóng của cơ quan điều tra.
Hiện cơ quan chức năng Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cuộc gọi cuối cùng của cơ trưởng Shah trước khi cất cánh.
Theo tờ The Sun, hiện các điều tra viên Malaysia đang điều tra xem ai là người đã nói chuyện qua điện thoại với cơ trưởng Shah, với hy vọng hé mở những thông tin góp phần làm sáng tỏ sự mất tích đầy bí ẩn của chiếc máy bay.
Cơ trưởng Shah đã có một cuộc điện thoại chỉ vài phút trước khi lên máy bay MH 370
Trước đó, cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng nhiều dữ liệu trong thiết bị giả lập bay tại nhà của cơ trưởng Shah đã bị xóa khoảng một tháng trước đây.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết họ đang nỗ lực hết mình để khôi phục các dữ liệu bị xóa này nhằm tìm thêm manh mối điều tra. Phía Mỹ cũng cho biết sẽ hỗ trợ tối đa nhằm khôi phục các dữ liệu này, nhằm phục vụ công tác điều tra vụ việc.
Trong một diễn biến khác của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH 370 mất tích, Australia thông báo rằng, cách đây 4 ngày vệ tinh của nước này chụp được ảnh hai vật thể lớn đang trôi nổi trên vùng biển nam Ấn Độ Dương ở phía tây Australia. Kích thước lớn tới 24 mét của một vật thể khiến họ nghi ngờ rằng đây chính là mảnh vỡ của MH370.
3 máy bay P3-C Orion của không quân Australia và một máy bay Hercules của Mỹ đã quần thảo tại khu vực này nhưng không tìm được manh mối nào thêm và buộc phải quay về khi trời tối.
Theo các chuyên gia, vùng biển nam Ấn Độ Dương này có độ sâu hơn 3.000 mét, với những luồng hải lưu rất mạnh có thể cuốn các vật thể trôi nổi đi xa hàng trăm km từ nơi phát hiện ban đầu. Điều đó khiến cho công tác tìm kiếm máy bay MH370 càng thêm khó khăn và có thể sẽ kéo dài trong nhiều ngày.
PV
-
Công an tỉnh Bắc Ninh phá đường dây lừa đảo có hơn 13.000 bị hại -
TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
Chờ xác định giá đất, doanh nghiệp ở Đà Nẵng khó đủ đường -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/2 -
2 Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Berjaya 3,5 tỷ USD tại TP.HCM -
3 Đà Nẵng cho thuê hơn 78.000 m2 đất để xây nhà máy có vốn đầu tư 177 triệu USD -
4 Chính phủ chính thức trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
5 USD tăng mạnh, bitcoin lao dốc khi nhà đầu tư lo ngại "bóng ma" thương chiến
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024