
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả
-
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng -
Lật tẩy chiêu trò lập khống hợp đồng, chuyển hàng ngàn tỷ qua biên giới
Suy luận thông thường, đây có thể là một cuộc điện thoại cho gia đình để chào tạm biệt trước khi cất cánh. Nhưng trong bối cảnh sự việc chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đầy bí ẩn vừa qua, cuộc điện thoại của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được nhìn nhận ở nhiều góc độ hơn và những thông tin của nó trở thành một trong những điểm nóng của cơ quan điều tra.
Hiện cơ quan chức năng Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cuộc gọi cuối cùng của cơ trưởng Shah trước khi cất cánh.
Theo tờ The Sun, hiện các điều tra viên Malaysia đang điều tra xem ai là người đã nói chuyện qua điện thoại với cơ trưởng Shah, với hy vọng hé mở những thông tin góp phần làm sáng tỏ sự mất tích đầy bí ẩn của chiếc máy bay.
Cơ trưởng Shah đã có một cuộc điện thoại chỉ vài phút trước khi lên máy bay MH 370
Trước đó, cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng nhiều dữ liệu trong thiết bị giả lập bay tại nhà của cơ trưởng Shah đã bị xóa khoảng một tháng trước đây.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết họ đang nỗ lực hết mình để khôi phục các dữ liệu bị xóa này nhằm tìm thêm manh mối điều tra. Phía Mỹ cũng cho biết sẽ hỗ trợ tối đa nhằm khôi phục các dữ liệu này, nhằm phục vụ công tác điều tra vụ việc.
Trong một diễn biến khác của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH 370 mất tích, Australia thông báo rằng, cách đây 4 ngày vệ tinh của nước này chụp được ảnh hai vật thể lớn đang trôi nổi trên vùng biển nam Ấn Độ Dương ở phía tây Australia. Kích thước lớn tới 24 mét của một vật thể khiến họ nghi ngờ rằng đây chính là mảnh vỡ của MH370.
3 máy bay P3-C Orion của không quân Australia và một máy bay Hercules của Mỹ đã quần thảo tại khu vực này nhưng không tìm được manh mối nào thêm và buộc phải quay về khi trời tối.
Theo các chuyên gia, vùng biển nam Ấn Độ Dương này có độ sâu hơn 3.000 mét, với những luồng hải lưu rất mạnh có thể cuốn các vật thể trôi nổi đi xa hàng trăm km từ nơi phát hiện ban đầu. Điều đó khiến cho công tác tìm kiếm máy bay MH370 càng thêm khó khăn và có thể sẽ kéo dài trong nhiều ngày.
PV
-
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech
-
Hoãn phiên tòa kiện đòi bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng vì xe Mercedes bốc cháy
-
Xử lý loạt công trình xây dựng sai phép ở Nha Trang: Chỉ phê bình, rút kinh nghiệm
-
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng: Công lao 40 năm công tác đã bị xóa
-
TP.HCM đồng loạt kiểm tra cơ sở sản xuất sữa sau vụ gần 600 sản phẩm sữa giả -
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 1: “Tôi chỉ muốn tốt cho mẹ...” -
Chốt “số phận” sân vận động Chi Lăng -
Cấp phép mỏ đất hiếm trái quy định, cựu Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc sắp bị xét xử -
Cảnh báo lừa đảo “tấn công” trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Lật tẩy chiêu trò lập khống hợp đồng, chuyển hàng ngàn tỷ qua biên giới -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị đề nghị phạt từ 6 - 7 năm tù
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM
-
Vietnamobile thông báo mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu