Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bí ẩn thương vụ Vinexad bán đất vàng số 9 Đinh Lễ
Chí Tín - 13/03/2014 09:06
 
Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad đang có kế hoạch bán văn phòng Công ty tại địa chỉ số 9 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy nhiên, một số cổ đông công ty cho rằng, Văn phòng số 9 Đinh Lễ là tài sản có giá trị lớn nhất của Công ty và Công ty cần minh bạch hơn trong quyết định bán tài sản này. Sáp nhập Southern Bank, cú thoát xác tuyệt đỉnh của ông Trầm Bê?
Nhiều dấu hỏi về thương vụ Vinexad bán đất vàng số 9 Đinh Lễ
Trong tờ trình cổ đông về chủ trương bán đất vàng số 9 Đinh Lễ, Vinexad đã quên đóng giáp lai trang cuối cùng (phần biểu quyết của cổ đông)

Văn phòng của Vinexad tại số 9 Đinh Lễ có diện tích sàn khoảng 1.500 m2 trên diện tích 314,5m2 đất thuê của nhà nước.

Mới đây, Vinexad đã có gửi văn bản lấy ý kiến cổ đông để thông qua việc bán Văn phòng số 9 Đinh Lễ.

Theo nội dung văn bản trên, Hội đồng quản trị có chủ trương chuyển nhượng Văn phòng tại số 9 Đinh Lễ.

Số tiền thu được sẽ mua văn phòng làm việc khác cho Công ty.

Ngoài ra, phần tiền còn lại, Công ty sẽ chia tiền mặt cho cổ đông theo tỷ lệ sở hữu cổ phần và bổ sung một phần vốn lưu động cho Công ty.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các cổ đông, việc Công ty chuyển nhượng một tài sản bất động sản lớn, nằm ở ngay khu đất vàng trung tâm Thủ đô Hà Nội là một quyết định rất lớn, nhưng phương án đưa ra lại quá mơ hồ.

Ông Nguyễn Khánh Minh, một cổ đông Công ty cho biết, nếu Công ty có ý định chuyển nhượng tài sản này thì phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, phải minh bạch để tránh xẩy ra thất thoát, gây thiệt hại cho cổ đông.

Cổ đông này cũng cho rằng, nếu như Công ty có ý định bán Văn phòng số 9 Đinh Lễ thì cần phải mời cơ quan thẩm định giá chuyên nghiệp để xác định giá trị tài sản này làm căn cứ đưa ra mức giá khởi điểm và thực hiện bán đấu giá công khai.

Bí ẩn thương vụ Vinexad bán đất vàng số 9 Đinh Lễ
Vinexad tổ chức nhiều Hội chợ, triển lãm quy mô và uy tín

Ngoài ra, về mặt thủ tục, cổ đông cũng tỏ ra khá bất bình khi trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, Công ty lại chỉ đóng dấu giáp lai 2 trang đầu. Trong khi trang cuối cùng là trang biểu quyết của cổ đông lại bị “quên” không được giáp lai với phần nội dung.

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

5.000 cổ đông Địa ốc dầu khí… “vô chủ”
“Vì Công ty hết tiền và chẳng còn người nào lãnh đạo, nên cổ đông lớn PVC - Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam sẽ đứng ra tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư