Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Bị bỏng axit Tấn Phát có thể phải nằm viện 10 ngày
Thiên Chương - 12/01/2015 16:07
 
Sáng nay, thí sinh Vietnam's Got Talent đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Anh được xác định tổn thương vùng họng, miệng độ 2.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ban tổ chức tiết lộ nguyên nhân thí sinh Tấn Phát uống nhầm axit
Huy Tuấn lên tiếng về việc thí sinh Vietnam's Got Talent uống nhầm axit
Thí sinh Vietnam's Got Talent “nghịch dại” uống nhầm… axít?!
tabi-8422-1421049734.jpg
Khi được hỏi về sự cố đêm 11/1, Phát từ chối trả lời. Ảnh: Thiên Chương.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Phỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, Tấn Phát được đưa đến bệnh viện này lúc 9h45 sáng 12/1. Vào đêm trước đó, khi tai nạn xảy ra, nam thí sinh được điều trị tại một bệnh viện tư nhân.

Kiểm tra ban đầu cho thấy, thí sinh Got Talent bị tổn thương vùng họng miệng độ 2 (tức ở mức bỏng không quá nặng).

Theo ông Đạo, ở tuyến trước, bệnh nhân này đã được kiểm tra dấu hiệu sinh tồn rồi mới chuyển. Ngoài vết bỏng trong họng miệng, bệnh viện sẽ tiếp tục nội soi kiểm tra xem đường tiêu hóa có bị tổn thương không. "Tuy nhiên qua biểu hiện của Phát, nhiều khả năng thí sinh không bị ảnh hưởng đường tiêu hóa", bác sĩ Đạo nhận định.

Hiện tại, sức khỏe của Phát ổn định, có thể ăn uống nhưng để phòng ngừa khả năng vết loét nhiễm trùng, anh vẫn được truyền dịch qua tĩnh mạch. "Chưa thể nói trước sẽ có di chứng hay không. Điều này tùy thuộc vào thời gian lành sẹo lâu hay mau. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng nhai nuốt do sẹo. Tổn thương của Tấn Phát không đến mức đó", bác sĩ nói.

Từ chối tiếp xúc báo chí, nhưng trao đổi với bác sĩ trước đó, Tấn Phát cho biết, loại axit anh hớp nhầm là axit sunfuric lấy từ bình ắc quy. Loại axit này tuy loãng nhưng theo các bác sĩ, người uống nhầm cần phải được sơ cấp cứu lập tức bằng cách súc miệng, uống lòng trắng trứng, hay mật ong.

Tấn Phát tiếp tục được điều trị và chăm sóc chống nhiễm khuẩn bằng uống kháng sinh. Sớm nhất sau 10 ngày anh mới có thể xuất viện.

thi-sinh-2435-1421049734.jpg
Kịp phát hiện mình chọn phải cốc axit, Phát vội phun ra.

Trong đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1, thí sinh Trần Tấn Phát gặp sự cố trong màn ảo thuật đoán bốn cốc nước thường lẫn giữa một cốc axit có màu sắc giống hệt. Giám khảo Huy Tuấn - người được thí sinh nhờ lên sân khấu tráo đổi vị trí các cốc nước với cốc axit - cho biết, anh hoàn toàn bị động trước tai nạn.

Vietnam’s Got Talent: Mai Quốc Anh lọt vào vòng chung kết

() Trong chặng đua khốc liệt vòng bán kết 3 để tìm ra hai tài năng vào vòng chung kết, chàng trai múa... cột Mai Quốc Anh đã vượt qua cậu bé Lý Vĩnh Hòa với 18,33% lượt bình chọn từ khán giả.

Cô giáo Huỳnh Mai bất ngờ bị giám khảo Huy Tuấn “bỏ rơi”

Dù nhận được nút vàng quyền lực của giám khảo khó tính Huy Tuấn ở vòng loại, nhưng cô giáo về hưu Huỳnh Mai cùng cô con gái xinh đẹp đã phải nói lời chia tay với hành trình chinh phục Vietnam’s Got Talent 2014.

Cậu bé "Thị Mầu" Đức Vĩnh lại gây sốt với chầu văn "Cô đôi thượng ngàn"

() Liveshow 1 của vòng bán kết Vietnam's Got Talent gây nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả với màn biểu diễn "Cô đôi thượng ngàn" của cậu bé "Thị Mầu" Đức Vĩnh.

Thí sinh 55 tuổi được Huy Tuấn bấm nút vàng vào thẳng bán kết

() Lần thứ ba nút vàng quyền lực của chương trình Vietnam's Got Talent được sử dụng, giám khảo khó tính Huy Tuấn đã bất ngờ dùng nút vàng cho cô giáo 55 tuổi vào bán kết

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư