
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
![]() |
Sau 3 ngày bị tàu Trung Quốc bao vây, uy hiếp, vô cớ tông chìm ở vùng biển Hoàng Sa, chiều 29/5, cơ quan chức năng Việt Nam đã điều tàu vận tải lai dắt tàu cá ĐNa 90152 TS về đến ngoài khơi huyện đảo Lý Sơn. Tàu cá này, do anh Đặng Văn Nhân (quê Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng cùng 9 ngư dân, bị đâm chìm khi đang đánh bắt thủy sản cách giàn khoan Hải Dương 981 phi pháp của Trung Quốc khoảng 17 hải lý về phía tây tây nam thì bị tấn công. |
![]() |
10 ngư dân gặp nạn được tàu của Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Ngãi đón từ ngoài khơi đưa vào đảo Lý Sơn. |
![]() |
"Khoảng 16h chiều 26/5, chúng tôi đang đánh bắt cá thì tàu vỏ sắt 11209 của Trung Quốc liên tục tấn công đôi tàu ĐNa 90508 TS và ĐNa 90152 TS. Tàu của chúng tôi bị húc vào đuôi giàn đèn bể kêu loảng xoảng, sau đó tàu Trung Quốc tăng tốc tông ngang hông khiến con tàu lật úp. Trong lúc cố bơi thoát khỏi con tàu thì giàn đèn bể cứa làm đứt tay, chân máu chảy ra nhiều khiến tôi choáng váng", ngư dân Nguyễn Huỳnh Bá Biên kể. |
![]() |
Các ngư dân từ Hoàng Sa trở về vẫn chưa thể tin mình còn sống. Thuyền trưởng Đặng Văn Nhân kể, từng ngang dọc gần 20 năm ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, chưa bao giờ thấy tàu Trung Quốc lại có hành động ngang ngược, thô bạo với ngư dân như vậy. Anh Nhân nhẩm tính, đây là lần thứ ba, các ngư dân đi trên tàu cá của anh thoát nạn trở về. Lần thứ nhất tàu bị trôi dạt sang tận Đài Loan thoát chết trong cơn bão dữ ChanChu (năm 2006), lần thứ hai thoát nạn trong cơn bão số 6 (năm 2012) ở Hoàng Sa và lần này bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa. |
![]() |
Các ngư dân bức xúc kể lại chuyện tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá, hất văng họ xuống vùng biển Hoàng Sa. May nhờ có tàu dân cùng quê chạy đến cứu vớt đưa lên sơ cứu. |
![]() |
"Tàu vỏ sắt 11209 ném vỏ chai làm bể kính ca bin, húc vào đuôi tàu rồi tông ngang hông khiến tàu cá kêu răng rắc trước khi chìm. Bị mắc kẹt ở cabin, trong lúc hoảng loạn, tôi dùng hết sức vùng vẫy mới thoát ra ngoài được. Lúc 10 người chúng tôi chới với giữa biển đối mặt với cái chết, tàu Trung Quốc vẫn đứng đó uy hiếp không cứu vớt", thuyền trưởng Nhân bức xúc. |
![]() |
Đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 thăm hỏi động viên 10 ngư dân thoát nạn trở về từ Hoàng Sa."Rõ ràng tàu Trung Quốc đã cố tình tông chìm tàu cá, bỏ mặc ngư dân. Lực lượng cảnh sát biển chúng tôi cực lực phản đối hành động vô nhân tính, vô nhân đạo của Trung Quốc, hành xử thô bạo đối với ngư dân Việt Nam đánh bắt thủy sản trên ngư trường truyền thống của mình ở Hoàng Sa", Đại tá Dũng nói. |
Trí Tín
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá