-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
![]() |
| Sau 3 ngày bị tàu Trung Quốc bao vây, uy hiếp, vô cớ tông chìm ở vùng biển Hoàng Sa, chiều 29/5, cơ quan chức năng Việt Nam đã điều tàu vận tải lai dắt tàu cá ĐNa 90152 TS về đến ngoài khơi huyện đảo Lý Sơn. Tàu cá này, do anh Đặng Văn Nhân (quê Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng cùng 9 ngư dân, bị đâm chìm khi đang đánh bắt thủy sản cách giàn khoan Hải Dương 981 phi pháp của Trung Quốc khoảng 17 hải lý về phía tây tây nam thì bị tấn công. |
![]() |
| 10 ngư dân gặp nạn được tàu của Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Ngãi đón từ ngoài khơi đưa vào đảo Lý Sơn. |
![]() |
| "Khoảng 16h chiều 26/5, chúng tôi đang đánh bắt cá thì tàu vỏ sắt 11209 của Trung Quốc liên tục tấn công đôi tàu ĐNa 90508 TS và ĐNa 90152 TS. Tàu của chúng tôi bị húc vào đuôi giàn đèn bể kêu loảng xoảng, sau đó tàu Trung Quốc tăng tốc tông ngang hông khiến con tàu lật úp. Trong lúc cố bơi thoát khỏi con tàu thì giàn đèn bể cứa làm đứt tay, chân máu chảy ra nhiều khiến tôi choáng váng", ngư dân Nguyễn Huỳnh Bá Biên kể. |
![]() |
| Các ngư dân từ Hoàng Sa trở về vẫn chưa thể tin mình còn sống. Thuyền trưởng Đặng Văn Nhân kể, từng ngang dọc gần 20 năm ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, chưa bao giờ thấy tàu Trung Quốc lại có hành động ngang ngược, thô bạo với ngư dân như vậy. Anh Nhân nhẩm tính, đây là lần thứ ba, các ngư dân đi trên tàu cá của anh thoát nạn trở về. Lần thứ nhất tàu bị trôi dạt sang tận Đài Loan thoát chết trong cơn bão dữ ChanChu (năm 2006), lần thứ hai thoát nạn trong cơn bão số 6 (năm 2012) ở Hoàng Sa và lần này bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa. |
![]() |
| Các ngư dân bức xúc kể lại chuyện tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá, hất văng họ xuống vùng biển Hoàng Sa. May nhờ có tàu dân cùng quê chạy đến cứu vớt đưa lên sơ cứu. |
![]() |
| "Tàu vỏ sắt 11209 ném vỏ chai làm bể kính ca bin, húc vào đuôi tàu rồi tông ngang hông khiến tàu cá kêu răng rắc trước khi chìm. Bị mắc kẹt ở cabin, trong lúc hoảng loạn, tôi dùng hết sức vùng vẫy mới thoát ra ngoài được. Lúc 10 người chúng tôi chới với giữa biển đối mặt với cái chết, tàu Trung Quốc vẫn đứng đó uy hiếp không cứu vớt", thuyền trưởng Nhân bức xúc. |
![]() |
| Đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 thăm hỏi động viên 10 ngư dân thoát nạn trở về từ Hoàng Sa."Rõ ràng tàu Trung Quốc đã cố tình tông chìm tàu cá, bỏ mặc ngư dân. Lực lượng cảnh sát biển chúng tôi cực lực phản đối hành động vô nhân tính, vô nhân đạo của Trung Quốc, hành xử thô bạo đối với ngư dân Việt Nam đánh bắt thủy sản trên ngư trường truyền thống của mình ở Hoàng Sa", Đại tá Dũng nói. |
Trí Tín
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ







