
-
Phú Thọ: Mua đất rừng để tổ chức khai thác đất trái phép
-
Triệt phá đường dây sản xuất hàng chục loại mỹ phẩm giả tại Bắc Giang
-
Hải quan khởi tố vụ buôn lậu thuốc lá điếu số lượng "khủng"
-
Bắt 3 lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Bắc Giang
-
Bộ Xây dựng chấn chỉnh công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng -
Buôn lậu ngày càng tinh vi, cần sự phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn hiệu quả
![]() |
Sau 3 ngày bị tàu Trung Quốc bao vây, uy hiếp, vô cớ tông chìm ở vùng biển Hoàng Sa, chiều 29/5, cơ quan chức năng Việt Nam đã điều tàu vận tải lai dắt tàu cá ĐNa 90152 TS về đến ngoài khơi huyện đảo Lý Sơn. Tàu cá này, do anh Đặng Văn Nhân (quê Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng cùng 9 ngư dân, bị đâm chìm khi đang đánh bắt thủy sản cách giàn khoan Hải Dương 981 phi pháp của Trung Quốc khoảng 17 hải lý về phía tây tây nam thì bị tấn công. |
![]() |
10 ngư dân gặp nạn được tàu của Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Ngãi đón từ ngoài khơi đưa vào đảo Lý Sơn. |
![]() |
"Khoảng 16h chiều 26/5, chúng tôi đang đánh bắt cá thì tàu vỏ sắt 11209 của Trung Quốc liên tục tấn công đôi tàu ĐNa 90508 TS và ĐNa 90152 TS. Tàu của chúng tôi bị húc vào đuôi giàn đèn bể kêu loảng xoảng, sau đó tàu Trung Quốc tăng tốc tông ngang hông khiến con tàu lật úp. Trong lúc cố bơi thoát khỏi con tàu thì giàn đèn bể cứa làm đứt tay, chân máu chảy ra nhiều khiến tôi choáng váng", ngư dân Nguyễn Huỳnh Bá Biên kể. |
![]() |
Các ngư dân từ Hoàng Sa trở về vẫn chưa thể tin mình còn sống. Thuyền trưởng Đặng Văn Nhân kể, từng ngang dọc gần 20 năm ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, chưa bao giờ thấy tàu Trung Quốc lại có hành động ngang ngược, thô bạo với ngư dân như vậy. Anh Nhân nhẩm tính, đây là lần thứ ba, các ngư dân đi trên tàu cá của anh thoát nạn trở về. Lần thứ nhất tàu bị trôi dạt sang tận Đài Loan thoát chết trong cơn bão dữ ChanChu (năm 2006), lần thứ hai thoát nạn trong cơn bão số 6 (năm 2012) ở Hoàng Sa và lần này bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa. |
![]() |
Các ngư dân bức xúc kể lại chuyện tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá, hất văng họ xuống vùng biển Hoàng Sa. May nhờ có tàu dân cùng quê chạy đến cứu vớt đưa lên sơ cứu. |
![]() |
"Tàu vỏ sắt 11209 ném vỏ chai làm bể kính ca bin, húc vào đuôi tàu rồi tông ngang hông khiến tàu cá kêu răng rắc trước khi chìm. Bị mắc kẹt ở cabin, trong lúc hoảng loạn, tôi dùng hết sức vùng vẫy mới thoát ra ngoài được. Lúc 10 người chúng tôi chới với giữa biển đối mặt với cái chết, tàu Trung Quốc vẫn đứng đó uy hiếp không cứu vớt", thuyền trưởng Nhân bức xúc. |
![]() |
Đại tá Trần Văn Dũng, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 thăm hỏi động viên 10 ngư dân thoát nạn trở về từ Hoàng Sa."Rõ ràng tàu Trung Quốc đã cố tình tông chìm tàu cá, bỏ mặc ngư dân. Lực lượng cảnh sát biển chúng tôi cực lực phản đối hành động vô nhân tính, vô nhân đạo của Trung Quốc, hành xử thô bạo đối với ngư dân Việt Nam đánh bắt thủy sản trên ngư trường truyền thống của mình ở Hoàng Sa", Đại tá Dũng nói. |
Trí Tín
-
Sở Y tế TP.HCM mạnh tay xử lý mỹ phẩm không rõ nguồn gốc -
Bắt 3 lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Bắc Giang -
Lo hóa chất độc hại trôi nổi bán tràn lan trên không gian mạng -
Bộ Xây dựng chấn chỉnh công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng -
Vụ án Xuyên Việt Oil: Nhiều bị cáo nộp tiền khắc phục, Viện Kiểm sát đề nghị giảm án -
Hà Nội xử nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán thuốc, sữa giả -
Giám đốc doanh nghiệp 14 năm kêu oan: Tòa án trả hồ sơ lần thứ 3
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”