Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Không có chuyện thu hồi biển giao cho cá nhân nào
Sĩ Chức - 07/03/2016 12:23
 
Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh Thanh Hóa trong buổi đối thoại diễn ra lúc 8h30’ sáng nay tại Trung tâm bồi dưỡng Thanh thiếu niên thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa).
TIN LIÊN QUAN

Cuộc đối thoại diễn ra với sự chú ý quan tâm đặc biệt của bà con ngư dân của thị xã Sầm Sơn với mong muốn giải tỏa được những thắc mắc, băn khoăn trong suốt 10 ngày qua, thời điểm mà họ bức xúc kéo lên tụ tập trước cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tại cuộc đối thoại, rất đông người dân đưa ra ý kiến đề nghị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để lại cho ngư dân một phần bãi biển, giúp họ có kế sinh nhai, duy trì nghề truyền thống, đảm bảo cuộc sống,...

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Biển là của đất nước, là của Sầm Sơn. Phần bờ biển phải được quy hoạch sao cho gắn bó với lợi ích của dân. Không có chuyện tỉnh Thanh Hóa thu biển rồi giao cho bất cứ cá nhân nào".

.
Ông Trịnh Văn Chiến gặp gỡ bà con trước khi đối thoại.

"Sầm Sơn là bãi biển đẹp có tiếng khắp cả nước. Tuy nhiên, việc khai thác biển hiện chưa hiệu quả. Do đó, tỉnh có chủ trương nâng cấp bãi biển. Có làm được điều này hay không, phụ thuộc rất nhiều vào đóng góp của người dân Sầm Sơn", ông Chiến nói.

"Trong quá trình thực hiện nâng cấp Sầm Sơn thành bãi biển đẹp nhất cả nước, tỉnh làm theo chủ trương của Chính phủ, cũng như Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn".

"Ở các tỉnh khác họ đã làm trước rồi, Thanh Hóa cũng học tập các tỉnh bạn. Tỉnh cũng biết có một số bà con chưa đồng tình với tỉnh, vì chưa hiểu rõ thấu đáo chủ trương nên để xảy ra sự việc mấy ngày qua", Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chia sẻ.

"Để chuẩn bị cho buổi tiếp xúc với bà con, với tư cách là người đứng đầu tỉnh, tôi sẽ giao lại cho tỉnh rà lại tất cả các văn bản của thị xã Sầm Sơn để tìm chỗ neo đậu bè mủng cho ngư dân”.

Ông Trịnh Văn Chiến cũng đề nghị, yêu cầu các cá nhân, tập thể phải bảo vệ tốt cho ngư dân, đảm bảo đời sống nhân dân: "Mong bà con phát huy tốt truyền thống, cùng với tỉnh phát triển Sầm Sơn hơn nữa, sao cho xứng đáng với cả nước. Nếu có ai chưa đồng ý với chủ trương chung của tỉnh, đề nghị bà con viết đơn ra giấy rồi gửi về UBND tỉnh để được tiếp thu và giải quyết tiếp”.

Sau lời phát biểu của Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, cuộc đối thoại kết thúc vào lúc 10h40’cùng ngày, bà con ngư dân ra về trong trật tự.

Theo ghi nhận của PV Báo Đầu tư, trong ngày hôm nay, người dân không còn tụ tập trước cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa như trong những ngày qua.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, Dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương kéo dài 3,5 km, được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tháng 10/2015. Chính quyền đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu là Tập đoàn FLC. Dự kiến đến trước 15/4, dự án với tổng vốn đầu tư 315 tỷ đồng sẽ hoàn thành để phục vụ du lịch hè 2016.

Yêu cầu bức thiết về việc để lại một phần bờ biển làm bến neo đậu thuyền bè cho bà con, chính quyền tỉnh Thanh Hóa và phía chủ đầu tư vẫn chưa có ý kiến thống nhất. Các ngày 3-4/3, hàng trăm người nằm, ngồi la liệt trên các con phố ở trung tâm TP Thanh Hóa khiến giao thông tê liệt. Các tuyến Hà Văn Mao, đoạn qua cổng Tỉnh ủy Thanh Hóa, đường Lê Hồng Phong, đại lộ Lê Lợi, đoạn trước cổng UBND tỉnh bị phong tỏa. Xe cứu hỏa, cứu thương túc trực, cả trăm cảnh sát và dân quân tự vệ được huy động để đảm bảo an ninh trật tự

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư